Starr
"Good evening everyone. Welcome to Lake District. We are the Offbeat!" the crowd go wild ng magsalita si Lantis sa stage. "Thank you to our loyal fans who go all the way here just to see us. Ngayon lang ulit kami nakabalik dito as we were busy performing in various places outside the four corners of a bar pero hindi naman namin mahindian ang owner which is also our good friend so I hope you enjoy a very special night for me because of a pretty lady I got to see again. I hope she enjoy our songs too"
"Special mention ka pretty, ayiiee" Brea teased.
"Shhh" saway ko.
"But I hope she'll get up here onstage and sing one song with us"
"Oh God. Starr, you have to go" siniko ako ni Mariko.
"Pwede ba tigilan nyo ko for once??" pinandilatan ko sila dahil halos ipagtulakan na nila ko paakyat ng stage. Balak ko talagang mag patay malisya pero nagpalinga-linga na ang mga tao sa paghahanap sakin.
"Will you sing with us, pretty?" this time deretso ng nakatingin sakin si Lantis kaya naman lahat ng mata nafocus sakin ng marealize nilang ako ang babaeng tinutukoy nya.
Napatingin ako sa paligid. Mga masama na ang tingin sakin ng mga babae. Bakit kasalanan ko? Wala din akong alam okay? Ghaad. Shen nudged me again and urged me to go up. I sighed before I decided to stand up and walk towards the stage. Buti na lang pala nag-bongga ko ng ayos. At least comfortable ako that I look good in front of this crowd and their fans.
Inalalayan ako ni Lantis paakyat ng stage. He even gave me a one stemmed rose! Umingay na naman ang crowd. Crap! San naman to nakakuha nito? I looked at the rest of the band and they all gave me an approving look with a thumbs up.
"Alright! Let's give a big hand for Starr!" umingay naman ang palakpakan sa loob ng bar. Iba talaga pag si Lantis na ang nagsalita.
"What's the song?" lumapit ako kay Lantis at bumulong.
"Stars" sagot nya saka humarap sa mga tao. "Para sa pinakamagandang bituin we'll sing Stars!"
Nagsimula ng magplucking ng intro si Lantis kaya naman kinuha ko na ang extra mic sa micstand. Paborito ko ang kantang to hindi lang dahil sa kapangalan ko sya kundi dahil narin sa lyrics. I didn't expect but I'm glad it's this song. Nagsimula ng kumanta si Lantis.
A picture of you reminds me
How the years have gone so lonely
Why do you come and leave me
Without saying that you love meSumabay na ko sa chorus kay Lantis at di ko na napigilan ienjoy ang kanta. I kinda miss performing onstage in a band. Isa sa mga bagay na kinalimutan ko na three years ago. Madalas kasi ako panoorin ni kuya Shaun sa mga gigs ko dati and as I've said, kinalimutan ko na rin yun dahil sa mga alaala.
If only you can keep me shout your name
If only you can hear me love again
The stars in the sky
Will never be the same againRamdam ko ang pamilyar na malalamig na tingin sa paligid. I looked around pero wala naman ang taong nag-mamay-ari ng ganung klaseng tingin. I looked back at Lantis at nakita ko na naman ang mga ngiti nya kaya hindi ko na rin naiwasang hindi mapangiti habang patuloy sa pagkanta. Pero parang may humila sa mga mata ko kaya napatingin ako sa taong nasa likod at nakatayo kasama ng makapal na tao ng bar.
BINABASA MO ANG
Taming of a Starr - Book 1 (FIN)
Teen FictionTaming of a Starr How to tame a cold-hearted bitch First installment of Taming Series Starr is an emotionless yet self-confessed bitch. She's only interested in jerks who takes their girlfriend for granted which she calls-subject. She might be a bit...