Chap 27: Đức Vua.

1.7K 138 8
                                    

"Chào mừng đến với thư viện Hoàng gia Eter."- Yongsun phất tay cho lính canh mở cửa, nắm tay cô tiến vào.

"Thật rộng lớn !"- Moonbyul ngạc nhiên cảm thán, thư viện Eter có khi còn rộng hơn cả thư viện Tran nữa.

"Em đã đọc hết tất cả sách ở đâu rồi."- Nàng mỉm cười nói.

"Thật ?"- Cô không tin hỏi lại, phải biết là thư viện Eter có tới hai tầng lầu mà mỗi tầng ít nhất cũng mấy trăm cuốn.

"Phần lớn thời gian rãnh rỗi em đều tới thư viện đọc sách. Từ nhỏ xa cách gia đình, không ai quản em đi đâu làm gì, cũng không có ai bầu bạn, em chỉ có thể làm bạn với mấy cuốn sách này thôi."- Nàng đưa tay vuốt ve giá sách bên cạnh, chìm đắm trong hồi tưởng.

"....Vậy xem ra học thức của em uyên thâm hơn tôi rồi. Tôi không thể để thua em được, tôi cũng sẽ đọc hết đống sách ở đây."- Cảm giác nàng âm trầm, cô đổi ngữ khí chọc nàng cười không ngừng.

"Hoàng gia Eter kỉ luật nghiêm ngặt, Byul không được lấy sách về đâu mà phải tới đây đọc."- Nàng mỉm cười ôm lấy eo cô, ngẩn mặt cười tinh nghịch.

"Vậy phải xem tôi có được chào đón ở đây không đã ?"- Cô cúi đầu, mũi chạm nhẹ mũi nàng.

"Luôn luôn mở cửa, tùy thời hoan nghênh."- Nàng hôn môi cô một cái, vui vẻ đáp.

Ân ân ái ái một hồi, hai người mới kéo nhau đi tham quan. Nàng một bên kéo tay cô một bên giới thiệu không ngừng. Cô cảm thấy có chút vi diệu, thư viện Eter hầu như sách nào cũng có, từ truyện tranh cho tới khoa học. Ở đây còn có cả một khu vực Lịch sử con người, ngay bên cạnh là khu Lịch sử Ma cà rồng do Hoàng gia Eter tự tay soạn thảo.

"Tôi sẽ bắt đầu từ đây."- Cô nâng khóe miệng, cầm lấy cuốn sách đầu tiên.

"Trùng hợp thật, em cũng bắt đầu đây đó."- Nàng đi đến bên cạnh cô.

"Tại sao ?"- Cô hỏi, vốn dĩ cô bắt đầu từ Lịch sử Ma cà rồng là vì muốn hiểu thêm về loài của nàng.

"....Em muốn tìm hiểu xem trong lịch sử giống loài của mình có ai cùng chí hướng với em hay không."- Nàng nói như lơ đãng nhưng lại khiến cô đau lòng.

"Có tôi ở đây, Yongsun."- Cô cho nàng một ánh mắt kiên nghị.

"Hừm. Em biết."- Nàng mỉm cười, siết chặt tay cô.

"Được rồi, Công chúa Yongsun, không biết nàng có nguyện ý bồi ta đọc sách hay không ?"- Cô cúi người, ra vẻ "ta đây là Hoàng tử".

"Tất nhiên rồi, Hoàng tử Moonbyul."- Nàng cũng rất ăn ý đáp lại cô, hai người ngồi dựa vào nhau cả buổi sáng trong Thư viện, cho đến khi Đại Nguyên lão triệu tập mới cùng nhau đến Chánh điện.

"Công tước Moon Hae Sang ?"- Moonsun sánh vai đi đến Chánh điện, Moonbyul vừa đi vừa đọc sách, lẩm nhẩm trong miệng cái tên vừa xa lạ mà cũng quen thuộc.

(Công tước là danh hiệu chư hầu cao nhất trong bộ máy quản lý Hoàng gia Eter. Còn về phần cái tên do au không biết tên cha của Byulie nên đặt đại để xưng hô tiện hơn, đừng ném đá mình nha !)

[Moonsun]Em là của tôi, Công chúa Ma cà rồng !!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ