Như thường ngày từ công ty trở về quỷ quỷ vẫn tiếp tục công việc của mình ,ngoài nấu nướng ăn uống đầy đủ cô cũng bồi dưỡng thêm sức khỏe của mình Cộng thêm vào đó là công việc..
Người ta thường nói người phụ nữ hay đàn ông điều phải có hai chuyện may mắn nhất ,một sự nghiệp nhưng cô thì không, công việc của cô quá mức bình thường ,còn thứ hai là tình yêu ,nhưng cô cũng chẳng có được may mắn đó ,vì vậy cô không thể nào cứ như thế này mãi được.
Ăn xong bữa tối, quỷ quỷ vào phòng làm việc riêng của mình, nhưng cô không bắt đầu vào công việc ngay ,lại chuyển hướng đến bên cạnh cửa sổ.
Quỷ quỷ đứng trước cửa sổ, nhìn đến cảnh vật bên ngoài, tuy không hấp vẫn ngoài bầu trời đêm cùng hàng cây hai ven đường, công thêm ánh sáng nhẹ nhàn của những bóng đèn soi sáng.
Cô cứ nhìn, rồi lại nhìn, nhưng lòng lại lạc về hướng nào mà đến chính mình cũng chẳng biết ,cũng có thể cô đang lạc vào thế giới nào đó mà tự mình muốn thấy.
Hôm nay cuối tháng rồi ,nhớ lại những ngày qua những ngày cô luôn mong nó trôi qua thật chậm nhưng nó lại trôi qua thật nhanh, đã đến Cai ngày mà cô không hy vọng đến, nó đã đến.
Ngày mà cô hoàn toàn buông bỏ tình cảm ,tình cảm suốt 9 năm của cô cũng như vĩnh bạn muốn tình luôn làm cho cô tổn thương.
" chờ anh yêu nếu thêm một ngày vẫn chờ được anh yêu... "tiếng chuông điện thoại đặc biệt quen thuộc của cô bỗng vang lên phá vỡ bầu không khí im lặng đang có thuộc về mình.
Quỷ quỷ kinh ngạc nhìn đến điện thoại đang nằm lăn lóc trên bàn sau giây phút tán ngẫu cũng mới người trên wechat .giọng hát của ca sĩ Emma wu bài hát chờ anh yêu mà cô yêu thích nhất, tiếng chuông này dành riêng làm nhạc chuông người đặc biệt ở trong lòng cô cũng như nói lên tâm tư của mình ,nếu như là trước đây cô sẽ vui vẻ nhận ngay khi câu đầu được cất lên, nhưng hiện tại cô không biết phải làm gì lúc này , chầm ngâm giây lát, cuối cùng cũng ra quyết định tắt ngang cuộc gọi của người kia .
******
Viêm Á Luân đứng bên trong toilet, anh mệt mỏi dựa hẳn cả người vào cánh cửa, anh nhìn vào màn hình điện thoại, những con số bên trong điện thoại của mình có tên quỷ ngốc cái tên mà anh tự đặc cho đã từ chối cuộc gọi của anh , hụt hẫng, là từ có thể hình dung trong anh lúc này, ngày trước anh rất ít khi điện cho cái tên này nhưng mỗi lần điện chưa đến 10 đầu giây bên kia đã có người kết nối và còn rất háo hức nữa lại khác, nhưng hiện tại.Viêm Á Luân không suy nghĩ nhiều anh lại tiếp tục nhấn vào nút gọi ,nhưng đầu giây bên kia lại tiếp tục tắt máy, anh không bỏ cuộc tiếp tục điện lần thứ ba, nhưng lần này khác với lần trước cô không tắt máy nữa nhưng cũng đồng thời không nghe máy.
tiếng chuông vẫn reo như thông thường, nhưng khác ở chỗ đến khi nào có một tiếng tút vang lên báo hiệu người bên kia không bắt máy, anh vẫn không bỏ cuộc tiếp tục gọi và gọi, đến lần thứ năm nhưng vẫn không hề nghe được giọng nói của người mình cần phát ra ngoài giọng nói lạnh lẽo không hồn .
Viêm Á Luân thẩn thờ nhìn vào điện thoại.cô không muốn nói chuyện cùng anh không muốn nhìn thấy anh , cái đó anh biết nhưng anh không tự chủ được, anh muốn nhận được lời chúc phúc của cô.