Chapter 24

8.4K 240 19
                                    

~*~

Julie's POV

After ng breakfast namin ni Ami, We immediately do our daily routine. Baka kase malate pa kami kahit 5:33 palang ng umaga. Sabi kase nya pupunta pa kami sa faculty room para kunin yung schedule ng class ko at kung saan yung room ko. Sumakay nalang kami sa kotse ko kesa mamasahe pa. Sayang ang pera. Mura lang naman ang gasolina.. DAW...

HAHA. Tsaka may student license naman ako kaya no problem.

"Huy?" Sita sa akin ni Ami kaya napalingon ako sa kanya saglit.

"Wae?" I asked.

"Excited?" She answered,

"Huh?" -me

"Kanina kapa kase naka ngiti.. Excited ka?" Okey. I get it. Akala ko kung ano.

"Psh. No." i answer.

"Hmn. Okey. Di ako naniniwala" she said and that's make my forhead creased. Hindi naniniwala?.

Huminga ako ng malalim. "Okey. I'm excited. Okey kana? I answer while looking at the road.

"Sabi ko nga" sagot nya. Pinagpatuloy kolang ang pag dadrive ko hanggang sa nakarating na kami sa school.

Bumusina ako para pag buksan kami ng gate nung guard. Agad naman din nya itong binukas kaya pumasok na kami.

Yieee. Naeexcite akoo..

I immediately park my car at the school parking lot and quickly come out from my car.. Nakaka excite kase..

"Woah!!" Halos magtatalon ako dahil sa excitement.. Mukhang magiging masaya itong araw na 'to ah..

"Excited ka nga" sambit nya at lumapit sa akin.

"Amii.. Tara!" Agad ko syang hinila palayo sa sasakyan ko..

Naglibot kami ni Ami sa buong school. Grabe nag enjoy ako.. Pero parang sya hindi.

"Okey kalang couz?" Tanong ko dahilan para kunutan nya ako ng noo.

"Magiging okey ba ako, kung kaaga aga e pinagod mo ko kakatakbo" inis na sabi nya.

Nyay!! Oo nga pala. Hindi libot yung ginawa namin kundi takbo.. Bawat takbo ko hila ko sya.

"Sorry.." Sambit ko at ngumuso nalang. Tiningnan ko ito at parang bata akong pumikit parang nagpapa-awa.

"Yuck.." Diring sabi nya dahilan para mapa simangot ako. "Tara na. Kukunin pa natin sched mo. Pati yung room mo." Dagdag nya at nauna ng naglakad..

Sungit naman non..

*

Zaira's POV

Habang naglalakad ako papunta sa cafeteria para sana kumain hindi pa naman ako nag umagahan, bago pa ako makapasok sa cafeteria, may napansin akong sasakyang pumasok sa gate. Sino kaya yon?

Hinintay kong maipark yung sasakyan at bumukas agad ang pinto nito. Hindi ko alam kung maiinis o sasaya ba ako ng makita ko si Julie.. My ex bestfriend.. Andito sya. Sya ang naging bestfriend ko nung nasa America ako..

Yeah. Ex. Bestfriend.

Alam nyo kung bakit? Dahil lang naman sa isang lalaki.. Napaka landi kase nya e. Meron kase syang boyfriend noon sa America. At dahil sa sobrang busy nya sa studies she have no time for her boyfriend so.. Ako ang laging kasama ng boyfriend nya at di nagtagal niligawan ako. Syempre sinagot ko din nman dahil gwapo naman. At MAYAMAN. Kaya yon naging EX Bff ko sya dahil dun.

Nerd's Life |Campus Gangster Meets Miss Nerd|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon