~*~
Jeon's POV
*BANG*
Napa lingon ako sa likod ko ng biglang may pumutok na baril,. At nakita ko si Ela.
"Huwew! Muntikan na" aniya at hinipan ang dulo ng baril nya.
Haysst.. Bakit andito ito?? Hindi pa sya okey e.. Dapat nanghihina ito dahil sa pagkakatali ng matagal sa kamay nya pati nadin sa di pagkain ng ilang araw pero bakit parang nag eejoy pa syang makipag barilan dyan?
"Ela, anong ginagawa mo dito??" Tanong ko dito ng makalapit sya.
"Hmn.." Sinipa nito ang lalaking sumugod sa kanya. “Tumutulong lang" sambit nya pag tapos ay pinaputok ulit nito ang baril nya ng di nakatingin. Napa tingin nalang ako sa lalaking bigla nalang bumulagta.
Ibang klase.
Naturuan din itong babaeng ito ng mga kuya niya kaya ang hirap din kung sisitahin mo. Di magpapatalo.
"Anong~ bumalik kana dun. Baka mapano kapa" Sinaksak ko ng katana yung lalaking kalaban ko at pinugutan ng ulo.
Karidi. Angdami ng dugo sa katawan ko.
"Okey na 'ko Jeon!" Sigaw habang nakikipag laban sa dalawang lalaki ngayon.
"Hindi pwede! Baka mapano ka!"
"Kaya ko. ~Aww!"
Natapilok ito kaya naman lumapit ako agad at sinalo sya. Biglang kumabog ang dibdib ko ng nahawakan ko ang bewang nya.
Nagtama ang tingin namin kaya napa iwas ako agad ng tingin. Biglang nalang kaseng nag init ang mukha ko..
Nagulat ako ng bigla nitong hinawakan ang batok ko at agad syang tumayo. Napa pikit nalang ako.
Napa mulat ako ng bigla nitong pinaputok ang baril nya at binaril ang lalaki sa likuran namin.
Agad syang humiwalay sa akin at kinalaban yung mga lumalapit sa aming mga kagang mates ni Hunter.
Shit.
Huminga ako ng malalim. Ano ba 'yan.
Napaka wrong timing naman oh. Natitigan ko na sya e. Pero may um-extra pa. Akala ko hahalikan nya ako.
"Jeon!!"
Tumakbo ito palapit sa akin at agad na nagpunta sa likod ko.
BANG!!!
Sinalo ko sya ng bigla nalang syang natumba. Halos lumamig ang buong katawan ko dahil sa nangyare.
"No. No. No. Ela." Napaluhod ako habang inaalalayan sya.
Napa tingin ako sa tagiliran niya. May dugo. Nabaril sya..
Biglang nanikip ang dibdib ko at di ko alam ang gagawin ko. Nag init ang mata ko at tumulo ang mga luha ko.
"No. Ela bakit mo ginawa yun?" hinawakan ko ang mukha nito na namumutla na ngayon.
Pilit syang ngumiti. “Kung di ko ginawa yun.." napa ubo ito. "Ikaw ang matatamaan. A-at.... Ayoko mang yare y-yun" bugla uting umubo at may lumabas na dugo sabibig nito.
Napa yuko nalang ako.
Shit. Bakit?
Niligtas nya ako.
Naalala ko nung mga bata kami. Nililigtas nya ako palagi. Meron pa yung time na may nakaaway ako. Dahil sa inis nito binato nya ako at imbis na ako dapat ang tatamaan pero hinarang ito ni Ela kaya sya angpagkakabato
BINABASA MO ANG
Nerd's Life |Campus Gangster Meets Miss Nerd|
Novela JuvenilMaiisip mo ba na isang Nerd na gaya mo ay masasabak sa isang yugto ng buhay na di mo inaasahan at magiging biktima ng isang Campus Gangster na ayaw na ayaw mo talaga lapitan..