Chapter 22

8.8K 255 9
                                    

~*~

Mikay's POV

"Uhmn. Beb, dyan ba talaga tayo sasakay?" Nag aalangang tanong ko kay Mikay.

"Yah be, I'm so excited!" Masayang sagot nya at nagtatalon pa.

"S-seryoso?" Mahinang sambit ko.

Eh bakit kase sa Ferris wheel pa nila gustong sumakay. Ayaw ko dyan e. Ang taas taas.

"Ang taas" napalingon nalang ako sa gilid ko at nakita ko si Zorren na naka tingala dito.

"Tara!!" Masayang sambit ni Mikay.

"Okey partner partner na!" Partner ko na si Julie" masayang sabi ni Mikay at kumapit sa kamay ni Jul.

Ano? Andaya.. Iiwan nila akong mag isa ang sama nila ha. Ganyanan pala ha. Sige.

"Huy, pano ko?" Maktol ko.

"Andyan naman yung boyfriend mo e, syempre dapat ang couple magkasama, ZorMira poreberr" sagot sa akin ni Mikay at tinuro pa si Zorren kaya napa tingin nalang ako dito.

"Huy anong ZorMira ka dyan?" tanong ko sa kanya.

"Yiee. ZorMira pala ha" Sambit naman ni Julie. Sinamaan kolang naman sila ng tingin. Mga epal talaga.

"Oo! Mahal mo talaga ako, mahal nyo talaga ako" sagot ko sa kanila ni Julie kaya natawa nalang sila.

"Ganito nalang, mag hiwalay nalang kayong dalawa para di mag selos itong si Amira" sambit naman ni Kyler.

"Oo nga naman! Kawawa naman siya oh" mapang asar na sabi ni kuya Drake at tumawa pa. Oo ganyanan.. Pag kaisahan nyo ako.

"Oo, asar pa kuya Drake, sige lang!" Medyo inis na sambit ko kaya nag tawanan nalang sila. Oo sige lang. Tawa pa.

"Okey, Akin na si Ela" sambit ni Jeon kaya napa tingin ako sa kanya. .

"Sinong Ela?" Tanong ko.

"Si Mickyla" sagot nito at lumapit kay Mikay na halatang gulat.

"Okey. Partner ko si Hobi" sambit naman si Blake.

"Si Kyler, partner ko" ani Drake.

(Yiee.. NamJin poreberr💓)

"A-ahh. Couz tayo nalang part~" -Julie.

"No pwede, si V hyung sa partner nya" pag pigil ni Kyler kaya napahinto si Julie. "At ikaw naman ang partner mo ay si..ya!" Sambit nito at tinuro si Blaire.

Okey, mukhang may panibagong War nanamang magaganap.

"Sige, tara na" nagulat nalang ako ng lumapit si Blaire kay Jul, tinignan nya si Julie at ngumiti dito at ngumiti din si Julie sa kanya.. Nakaka panibago ha. Walang bangayang naganap.

Hmn. I smell something fishy.. May di ba ako alam??.

"Oh yeah.. Let's do this!!" Sigaw ni Hobi at nauna na silang naglakad papasok.

Samantalang ako napako sa pag kakatayo.

"Dyus ko.. Ayoko pa pong mamatay. Ingatan nyo po ako. May pangarap pa ako" bulong ko habang ang mga kamay ko ay magkahawak na parang nag ppray ba.

"Tara" pag aaya sa akin ni Zorren kaya mas lalo pang nadagdagan ang takot ko.

"A-ah K-kayo nalang" sagot ko at tinulak sya papasok.

"Hindi, halika na, wag kang matakot may kasama ka namang gwapo" sambit nya at nag pogi sign pa kaya napa simangot nalang ako.

Natatakot nanga lang ako nakuha pa nyang magbiro.

"Di nakaka tawa" inis na sabi ko at sinamaan ko sya ng tingin..

"Oh bakit? Totoo naman ha" sambit nya na ikinatawa ko, hinampas kolang sya sa braso.

"Okey kung ayaw mo dyan dun nalang tayo" sambit nya at ngumuso kaya nilingon ako kung saan yung nginungusuan nya.

Nanlaki nalang ako mata ko dahil don, alam nyo yung rides na itataas ka nya ng napaka taas tapos pang nasa pinaka taas na kayo bigla kana lang ibabagsak pababa.

"Ano tara?" Sambit nya at hinila ako papunta doon

"Whaaa!! Ayoko dyannn" maktol ko at naupo para di nya ako mahila.

"Akala ko ayaw mo dyan edi doon nalang tayo" sambit nya habang hawak ang kamay ko at hinihila ako.

"Hindi... S-sige, d-dito nalang wag na dyan" sambit ko na ikinatawa nya.

"Okey, tara" sambit nya, hinila nya ako patayo kaya pumasok na kami.

-

"Ayy, naku.. Nakuu.. Nakakatakot.. Hala. Iiihh" diko alam kung anong masasabi ko sa lagay kong to. Ang taas taas, para kang mahuhulog...

Napapapikit nalang ako sa takot. Minsan mumulat para sumilip kung asan na kami. Nakaka takot talaga. Bakit ba kase dito pa nila napiling sumakay.

"Huy, umayos kanga.." Sambit ni Zorren kaya iminulat ko ang mata ko.

"Bakit?" Tanong ko dito.

"Ang ingay ingay mo kaya" sagot nito ng may kunot na noo.

"Eh nakaka takot kase." Sambit ko at lumingon sa baba.

"Ay ihh" ipinikit kona lang uli ang mata lo sa takot habang ang dalawang kamay ko kapit na kapit sa bakal, baka mahulog pa ako.

"Wag ka kaseng tumingin sa baba" Ani Zorren kaya napa mulat uli ako.

"Eh panong hindi, tignan monga ang taas taas oh" sagot ko at tinuro yung baba. At muli, pumikit ulit ako.

"Eto ang tignan mo" naramdaman kong hinawakan ni Zorren ang baba ko kaya napa mulat ako, medyo itinaas nya ang mukha ko kaya nakita ko ang magandang tanawin.

"Wow!" Ang nasabi ko, nakikita mo kase dito yung naglalakihang buildings at kung ano ano pang magagandang tanawin lalo na ngayon at palubog na ang araw.

"See, maganda naman diba." Sambit ni Zorren kaya tumango lang ako. "At.. Hindi nakakatakot" itinulak nya ng hintuturo nya ang noo ko kaya napa simangot nalang ako.

Ilang saglit pa bumaba nadin kami.

Sumakay din kami sa iba't iba pang brides pero mga easy easy rides nalang.
At syempre kumain din kami, pag tapos namin kumain gumala gala din kami.

"Oh guys, tara na uwi na tayo. Mag gagabi na" pag aaya ni Kyler.

"Sige, tara na" sagot naman ni Blake. Kaya naglakad na kami palabas ng EK at umalis na. At syempre sinundo nila kami kaya ihahatid nanaman nila kami pauwi.

~*~

Okey, may bagong character na dumating sa ating story. Si Julie ang pinsan ni Amira.

TWICE Im Nayeon as Julie Rhen Dizon

TWICE Im Nayeon as Julie Rhen Dizon

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Nerd's Life |Campus Gangster Meets Miss Nerd|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon