Chapter 20

9.6K 294 13
                                    

~*~

Blaire's POV

Gigil na gigil ako habang nagmamaneho. Nakakainis talaga yung babaeng yon. Bwisit.

Alam ko at alam nyo din na pinsan sya ni Amira. Pero ang nakaka inis bakit kailangan pang sumama ang epal na babaeng yon sa lakad namin?

Hindi naman sa hindi ko gusto ang desisyon ni Amira na isama sya, pero kase lakad naming magkakaibigan yon.
Mag sasaya na kami, tapos bigla bigla nalang namang may epal na dadating.

"Uhmn. Blaire saan ba tayo pupunta?" Dinig kong tanong ni Amira. I take a glimpse from the mirror in front of me kung saan nakikita ko siya.

I smile at her bago magsalita
"Basta" I answer.

"Psh. Kung sinabi mo na!" Again my blood pressure comes up ng narinig ko nanaman ang pambihirang boses nayon. Boses palang nakaka irita na.

"Ayoko nga diba!!" sumbat ko. Inirapan nya nalang naman ako.

You know what, this girl is so annoying.. Kung di lang talaga ako marunong mag pigil ng galit kanina ko pa nasapak to e.

"Alam mo, babae kalang e" I said while looking straight to the road.. Nakaka insulto na talaga sya e.

"Eh ano naman kung babae ako" pag tataray nya.

Sasagot palang sana ako ng nagsalita si Amira.

"Alam nyo ba kung di ko lang alam na di kayo magkakilala iisipin ko talagang mag syota kayong nag-aaway"

What? Yuck.. that girl? No way.!!

"No way!!" Inis na sabi ng pinsan nya.

Napansin ko sya sa salamin sa harapan ko. Wtf.. Kahit mukha nya nakaka-inis.. Psh. Diniretso ko na lang ang tingin and continue driving. Baka mas lalo lang akong maiinis sa kanya. Mapano pa kami.

...

Mikay's POV

"Mikay!!" agad akong sinalubong ng yakap ni Mikay ng dumating kami sa isang restaurant. Ano naman kayang gagawin namin dito?

"Oh hyung bat ganyan mukha mo?" Tanong ni Jeon kay Blaire. Eh pano, ganon padin ang mukha ko mula kanina..

"Nothing" sagot nito at nagpatuloy papasok sa restaurant..

"Yabang talaga" someone whispered at my back. Oo nga pala andito tong babaeng to.

"Ahh, oo nga pala, pinsan ko pala si Julie" pakilala ko.

"Hi/Hello Julie" bati nila.

"Hi I'm Kyler"

"Blake"

"Drake"

"Jeon"

"Zorren" isa isa nilang pakilala

"At ang pinaka gwapo sa lahat, Zake" pakilala ni Zake at nag pogi sign pa.

Lahat kami pakunwaring nasusuka sa sinabi nya dahilan ng pagkunot ng noo nya.

"Hi Julie, I'm Mickyla, Mikay for short lil sis of Zorren and Blaire" pakilala naman ni Mikay.

Kumunot naman bigla ang noo ni Julie at tiningnankaming pareho ni Mikay.

"M-mikay?" She said confusedly..

"Jul, we have the same nickname, nung una ganyan din naging reaksyon ko pero wala tayong magagawa." I said therewith shrugging. Bigla namang nawala ang kunot na kilay nya. Na gets nya.

Nerd's Life |Campus Gangster Meets Miss Nerd|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon