Chapter 51

7.5K 234 21
                                    

~*~

Mikay's POV

Halos dalawang linggo na ang nakaka lipas na diko pinapansin si Zorren. Hindi na din nya ako kinukulit di gaya nung isang linggo na araw araw nya akong tinatanong kung may problema ba ako, kung bakit tahimik ako palagi at kung bakit di ko sya pinapansin.

Hindi ko nga alam sa sarili ko kung bakit ba nagagalit padin ako sa kanya dahil sa nakita ko. Pero dahil sa galit ko naging mas malala pa ngayon.

Naging babaero na sya at wala nang araw na diko sya nakikitang walang kaladyaang babae.

Ang bigat sa pakiramdam. Nakakainis naman kase si Jes bigla nalang nanamang aalis. Magsasabi na nga lang siya kay Julie pa. Pwede nya din naman sabihin sakin nung araw na aalis siya di niya pa ginawa. Nakakainis din siyaa.

"Nakatulala ka nanaman" ani Julie. Andito kami ngayon sa cafeteria kasama si Mikay.

"Mikay naman." Pinunasan bigla nito ang pisngi ko kaya naman napa tingin ako sa kanya. "Umiiyak ka nanaman e. Tama nayan" malungkot na sambit nito kaya naman pinunasan ko din ang pisngi ko.

Bakit ba ako umiiyak?..

"Sorry" sagot ko at ngumiti ng pilit.

"Hindi namin kailangan ng pilit na ngiti beb. Dahil mas kailangan namin yung totoong ngiti mo." Ani Mikay.

"Ayaw naming nakikita kang ganyan. Kaya tama na hayaan mo na siya" Sambit naman ni Julie. Kung puwedeng ganun ganun lang e.

Kaya naman napangiti ulit ako.
"Thanks babe ha. Lagi kayong andyan para sa akin."

"Ano kaba Ami. Kaibigan ka namin ni Mikay kaya di ka namin hahayaan nalang dyan ano." sambit ni Julie sabay subo ngpagkain niya kaya naman napa-ngiti ako sa kanila.

Biglang nawala ang mga ngiti ko ng nahagip ng mata ko si Zorren at sila Jeon napapasok ng cafeteria.

Napa yuko nalang ako dahil may kasama nanaman siyang babae. Nakaakbay siya dito habang yung babae naman ay ngiting-ngiti.

"Amira don't mind them"

"Yeah. let's go" agad akong tumayo at kinuha ang bag ko at agad na lumabas ng cafeteria. Sumunod naman sa akin sila Julie.
*

Zorren's POV

Nang napansin kong lumabas si Amira at sila Yeodongsaeng nawalan ako ng gana. Umiiwas ba talaga sya sa akin?.

"Babe. I want this oh"

"Hey."

"Babe?"

"Zorren~"

"Can't you please shut your fuckin' mouth!!" Sigaw ko dito dahilan para pagtinginan kami ng mga estudyante sa loob ng cafeteria.

Halos maluha luha naman yung babaeng kasama ko dahil sa gulat nito.

"Umalis ka muna" ani Jeon na nasa likuran ko.

"Pero~"

"Umalis kana!!!!" Sigaw ko dito kaya naman tuluyan na itong naiyak at tumakbo palabas ng cafeteria.

"Hyung. Ano bang problema mo?" tanong sa akin ni Jimin hyung pero di ko ito pinansin at inis na lumabas ng cafeteria.

Gigil ako habang naglalakad palayo doon. Nagpunta ako sa PRoom namin..

Halos padabog akong pumasok sa room namin sa diko alam na dahilan. Bakit ba ako nagagalit? Naiinis ako sa sarili ko bakit nya ako iniiwasan. Ano bang ginawa ko?.

Nerd's Life |Campus Gangster Meets Miss Nerd|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon