Sau khi Trầm Ngọc giới thiệu hai người Lăng Yên và Xích Diễn với nhau, ba người liền đi vào trong nhà.
Nhìn bên ngoài ngôi nhà nhỏ này vô cùng cũ nát, ai ngờ bên trong còn xập xệ hơn gấp mấy lần. Xích Diễn dẫn hai người đến một chỗ miễn cưỡng có thể gọi là phòng khách, mời Lăng Yên và Trầm Ngọc ngồi xuống hai cái ghế gỗ nhỏ.Lúc này, Lăng Yên mới hỏi tới trưởng bối của Trầm Ngọc. Tất nhiên Xích Diễn không cách nào tìmđược vài trưởng bối thật, nhưng hắn đã chuẩn bị sẵn lý do để lấp liếm, chỉ nói là bọn họcũng không ở chung với nhau. Lăng Yên cảm thấy kỳ lạ, thầm nghĩ đa số người phàmđềusống cùng nhau, thành một đại gia đình, vì sao đến lượt Trầm Ngọc lại là tình hình như thế này, vì thế liền mở miệng hỏi.
Thắc mắc của Lăng Yên tất nhiên đã nằmtrong dự liệu của Xích Diễn.
Ngay sau đó, Xích Diễn kể cho Lăng Yên và Trầm Ngọc nghe một câu chuyện xưa ân oán tình cừu đầy bi thảm lẫy lừng của đại gia tộc mà mình đã biên soạn cả đêm, biến Trầm Ngọc trở thành một đứa béđáng thương từ nhỏ không cha không mẹ, gia gia không thương, nãi nãi không yêu,ngày ngày sầu não uất ức.
"......" Trầm Ngọc nghe xong sợ ngây người.
Mà bởi vì Trầm Ngọc sợ ngây người cũng không hiện lên mặt, cho nên Lăng Yên hiểu lầm sựyên lặng của hắn là ảm đạm, nàng nhẹ nhàng nắm lấy tay hắn, lòng bàn tay chạm vào mu bàn tay Trầm Ngọc. Trầm Ngọc ngước mắt nhìn nàng, chỉ cảm thấy sức nóng trên tay nàng như truyền vào tận đáy lòng, ấm áp giống như ánh sáng mặt trời.
Xích Diễn kể xong câu chuyện xưa kia liền lẳng lặng nhìn phản ứng của hai người, thấy một màn này, đáy mắt toát lên chút khen ngợi, nhưng trong lòng vẫn nhịn không được thở dài một hơi.
Xem ra hôn sự này thật sự không thể ngăn cản được.
Sau khi mọi người đã bàn bạc xong, Lăng Yên suy nghĩ một chút rồi đề nghị không bằng sau khi thành thân bọn họ cùng chuyển đến ở tại trấn An Nhạc, tuy chỗ kia cũng không được coi là tốt lắm, nhưng vẫn hơn nơi này rất nhiều. Lăng Yên vô cùng quan tâm, nói một mình Xích Diễn ở đây cũng không tốt, không bằng dứt khoát dọn qua ở cùng bọn họ.
Xích Diễn tuyệt đối không muốn tiếp tục sử dụng khuôn mặt của Chu Đại Tráng thêm một chút nào, vội vàng lắc đầu cự tuyệt, sống chết không chịu qua ở, Lăng Yên khuyên bảo không được chỉ đành phải từ bỏ.
Mọi người lại nói thêm một chút, Trầm Ngọc không muốn ở lâu vì sợ Lăng Yên nhìn ra sơ hở, liền nói muốn ra về.
Ai ngờ Xích Diễn lại chợt gọi Trầm Ngọc lại, bảo có chuyện muốn nói riêng với Trầm Ngọc.
Xích Diễn do dự nhìn về phía Lăng Yên, Lăng Yên vô cùng thức thời, đứng dậy cười nói: "Ta ra ngoài đi dạo, hai người cứ trò chuyện đi."
Ánh mắt của Trầm Ngọc vẫn dính ở trên người Lăng Yên: "Chúng ta nói chuyện nhanh thôi, nàng đừng đi quá xa."
Lăng Yên đáp ứng, bóng dáng nhanh chóng biến mất ở ngoài cửa.
Đợi đến khi Lăng Yên rời khỏi, Xích Diễn mới bước tới trước mặt tiểu Thần tôn, thấp giọng nói: "Thần tôn, có một việc, không biết có nên nói hay không."
Trầm Ngọc biết Xích Diễn cố tình đuổi Lăng Yên đi, nguyên nhân nhất định là không đơn giản, quả nhiên, không đợi Trầm Ngọc đáp lại, Xích Diễn liền nói thẳng ra: "Đám yêu quái ở ngoài trấn An Nhạc hôm trước chỉ sợ là không đơn giản. Thần tôn, bọn ta đã tra ra được trận pháp ngài nhìn thấy trong doanh trại yêu quái ngày ấy."
Hôm đó, Trầm Ngọc và Lăng Yên nhìn thấy một gã ma tướng sử dụng trận pháp ở trong doanh trại kia, lúc ấy Trầm Ngọc cũng không biết rõ là cái gì, vì thế kêu Xích Diễn đi thăm dò, không ngờ đến bây giờ mới có kết quả.
Xích Diễn nói tiếp: "Trận pháp kia vô cùng cổ quái, chúng ta phải phái người đi tra xét các điển tịch lưu lại từ thời thượng cổ mới biết được, có lẽ trận pháp kia là bí pháp của Yêu giới,Thiên Hoàn trận."
BẠN ĐANG ĐỌC
Ma tôn cùng thần tôn vợ chồng diễn kịch hàng ngày
RandomTác Giả : Hạnh Dao Vị Vãn Edit: nngoc_anh Thể loại : Ngôn Tình, Huyền Huyễn Nguồn : http://www.tangthuvien.vn/forum/showthread.php?t=139221 Số chương: 98 chương Ma tôn đại nhân mỗi ngày quan tâm nhất chuyện tình, trừ bỏ nhất thống tam giới, chính l...