♧
"Seungkwan pinapatawag ni Ms. Patkinson sa faculty room"Napatigil ako sa pagdo-drawing kay bubbles ng PPG nung kausapin ako ni Lee Wahyo, yung class monitor namin. I nodded at agad na niligpit yung sketchbook ko.
"Sige salamat"
Tumayo ako at lumabas sa classroom namin. Saktong pagliko ko ay nakita ko si Hansol, bigla naman akong nagpanic at bumalik ulit sa loob ng classroom namin at nagtago sa dingding.
Through the window, tinignan ko si Hansol na seryosong naglalakad habang kinakausap ni Mingming. Sila lang dalawa yung magkasama kasi sina Samuel at Dongjin ay parehong juniors.
Hinintay ko na dumaan si Hansol sa doorway, I hurried my way out hanggang sa nabunggo ko siya ng hindi ko sinasadya.
Dahil sa lakas ng impact napaupo ako sa sahig. Nahinto siya sa paglalakad at maging siya ay napaatras kay Mingming. My cheeks started to burn up agad akong tumayo at nagbow sa kaniya.
"SORRY!" sigaw ko at agad na yumuko.
*lub dub lub dub lub dub*
Napahawak ako sa dibdib ko. Shet hindi ako makahinga, sobrang breathtaking kasi ng hitsura ni hansol. Omg.
Napamulat ako ng aking nga mata at napansin kong hindi ko na nakikita yung sapatos ni Hansol sa harapan ko.
My eyes grew at agad na inayos ang aking tayo.Iniwan ako.
Iniwan niya ako.
Pinagmukha niya akong tanga...
Pero hindi ako nasaktan--
"*sigh* epic fail" bulong ko at inayos yung gumulo kong buhok.
I cleared up my throat, may nga estudyanteng nakatingin sakin at para bang pinagdududahan ang huo kong existence.
"Ano?" tanong ko sa kanila bago ko nilisan ang lugar na iyon.
Napahawak ako sa pwetan ko dahil napalakas yung pagbagsak ko sa sahig. Biniyayaan ako ng matatabang pwet pero hindi sapat yung taba para hindi ko maramdaman yung matigas na sahig.
Nung makarating ako sa faculty room, agad kong hinanap ang english teacher kong si Ms. Patkinson.
"Seungkwan-ssi"
Napalingon ako sa kaliwa at nakita ko si Ms. Patkinson. I beamed and went to her.
"What is your needing in me ms.?" tanong ko sa kaniya with my high quality english.
Nakakaintindi naman ng wika namin si Ms. Patkinson pero mas pinili kong sabihin iyon sa english para humanga siya sa galing ko. O diba?
"*chuckles* You're very funny Boo Seungkwan" she replied with an accent.
Muntikan na akong mapanganga pero okay lang magkasing galing naman kasi, lamang nga lang siya ng accent. Syempre may accent rin ako, yung Jeju accent. I'm a jeju boy, proud jeju boy.
Not jejemon but jejumon.
"Hehehe. Ba't niyo po ako pinatawag ma'am?" tanong ko sa kaniya.
Pinanood ko siyang may kinuhang isang papel sa mga nakapile na test papers. Ibinigay niya ito sakin. Ito yung result nung exam namin sa last.
"I'll be heading straight to the point" she said.
Ah... may straight sa tuldok? Pagkakaalam ko kasi bilog ito, hehehe, gets ko yung heading sa point kasi mulkang ulo yung tuldok kasi bilog ito. Hehe. Tama diba?
BINABASA MO ANG
BOOtiful Habit ¤ VERKWAN ✓
Fanfiction"Hangga't hindi tayo magkakatuluyan, wala pang BOOtiful ending" ~~~~~~~~~♡~~~~~~~~ BOOtiful Habit ¤ Verkwan starring: Boo Seungkwan Hansol Vernon Chwe the rest of Seventeen Habit series #4 Habit Series: Talking Habits ¤ SoonHoon (completed) Dirty H...