Bonus (1)

1.2K 75 14
                                    

__________


[ Seungkwan's ]


"Babes!"

"Babes! Get up!"

"Ugh. Boo not now..."


"KAILANGAN KO NANG MANGANAK! GUSTO MO DITO NA AKO BUMUKAKA AT MANGANAK HA?!

Mas nadagdagan pa yata ang sakit dahil sa paninigaw ko sa kaniya. The pain in my belly is getting worse. The contraction is getting worse. Tangina.

Gusto kong mag-pupu at ilabas si baby kaso nyeta, di ko kakayanin siguro! Kailangan ko sa hospital na may hello kitty curtains tsaka hello kitty pillows tsaka hello kitty blankets hehe.

Dapat yung lab coat ng magpapaanak sakin ay pink!

Gusto ko nang pink kahit na lalake naman yung baby namin. Don't tell me magiging kasunod si baby ng mga yapak ko? omg!

"Babes are you sure? This isn't one of those days na pinaprank mo ako na manganganak ka na dahil excited kana diba?" he countered at kitang-kita mo sa kaniya ang pagod at gusto niya pang matulog.

Napamura nalang ako ng wala sa oras. Hindi niya talaga ako paniniwalaan?!

Huhuhu!

Oo na! Excited ako netong nga nakaraang araw kaya nagawa ko siyang iprank. Pero this is not a drill anymore!

Without hesitation, I grabbed a fistful of his soft hair at inangat siya. Napasigaw siya sa sakit at inalis yung kamay ko sa kaniyang ulo.

"The fuck seungkwan!" galit na sigaw niya. Irita na siya sakin dahil hindi na babe ang tinawag niya. Seungkwan na.

Partida wala pang chwe yan.

HUHU!

"Sinabi kong manganganak na ako eh!!" sigaw ko sa kaniya pabalik at tinuro ko ang malaki kong tiyan.

Kung kaya ko lang iluwal ang batang nasa tiyan ko ng mag-isa baka nailuwal ko na.

"You do note me Seungkwan." sabi niya na siyang nagpakulo ng dugo ko.

Dahil sa napapanood niyang drama ay nakukuha niya na rin ang linyang iyon! Hindi na ako nakakatuwa!

"Hindi ka mukhang dragon!" sagot ko sa kaniya.

"Isa kang ampon" sagot niya na siyang nagpapikit sa akin sa inis. Nasa lagpas boiling point ang aking pasensya.

I stood up at naglakad ako papalabas ng kwarto namin. "Where are you going?!" rinig kong sigaw niya mula sa aking likuran.

"FUCK YOU!" sigaw ko sa kaniya habang namimilipit na lumakad papunta sa pintuan.

"Babe! What-"

"KAPAG NAIPANGANAK KO TALAGA SI BABY BOO ANG APELYIDO NYA HINDI CHOI! GAGO!" sigaw ko saka binuksan na yung pintuan.

Maya-maya lang ay nasa likuran ko siya at nilagyan ako ng coat palibot sa akin. "Babe lets go back to sleep okay? Wag nang mag prank"

Sasabog na ako sa galit at inis dahil sa sinasabi niya. Hindi nga kasi ito isang prank! Napakaslow ng puta!

Kung hindi ka lang gwapo hiniwalayan na kita!

joke.

"Hindi nga kasi ito prank Hansol Vernon!" sagot ko sa kaniya at nangingilid na ang mga luha ko.

He stared at me. Every second the ache is getting worse.

"Babe... let's go back inside okay?" nag-aalangang sabi niya at pinahid ang luha ko.

Tanginang asawa to oh!

"Bumalik kang mag-isa mo gago!" sabi ko at inalis yung kamay ko sa pagkakahawak niya at pumasok sa loob ng kotse. Good thing that remote controlled yung gate namin. Sinugo ko si alexa na iopen yung gate. Lol.

Unti-unting bumukas yung gate. Hansol went inside the car.

"Babe."

"YOU DON'T BABE BABE ME! I'M TELLING YOU THE TRUTH! THE BABY'S GETTING OUT!"

"Babe... yan rin ang sinabi mo last week"

Ngayon pinagsisisihan ko na ang prank ko sa kaniya. This is getting out of hand. Damn it. Ako nalang!

Pinaandar ko na yung sasakyan at nagdrive palabas. Ininda ko yung sakit na napakasakit talaga.

Hanggang sa naramdaman ko nalang na basa ang aking binti.

I halted the car and looked down. "Babe you pissed..."

Hindi na ako nakapagreact dahil sumigaw ako ng pagkalakas-lakas. Parang bibiyakin yung tyan ko sa sakit. Napaka aggressive ni baby! HUHUHU!

Dagil sa sigaw na'yon ay natauhan si Hansol. He cursed loudly and went out of the car. He moved me to the shotgun seat and sya ang naupo sa drivers.

Habang nasa sasakyan ay walang tigil ang pagmumura ko. Sinisisi ko si Hansol dahil hindi niya ako pinaniwalaan kaagad. Tangina.

We fought along the way habang palunta sa hospital. Sinisi pa ako ng gago dahil pjnaprank ko siya kaya di siya naniwala kaagad. Edi waw niya!

And at that night... despite the pain and headaches. I managed to deliver our first born.

We both welcomed our dear Seunghan Achilles Choi.


-👑-

BOOtiful Habit ¤ VERKWAN ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon