BH(29)

1K 87 61
                                    

"Psst"

.......

"PSSST SEUNGFAT WAKE UP"

I stirred and scratched my face before turning to the other side.

"The heck?"

"MmHmmm, kung sino ka mang maingay ka layas" I mumbled, kinuha ko yung pinakamalapit na unan sakin at itinakip iyon sa aking mukha.

I was about to drift back to sleep ng biglang umuga yung kama, kasabay nun ang pagbounce na rin ng aking katawan. I cursed mentally.

"SEUNGFAT WAKE UP!!!"

I groaned bago ako bumangon. Dahil sa kaingayan ng bubwit na ito. "Bb gurl, ang aga paaaaaaa. Gusto ko pang matulooog" angal ko habang kinukusot ang aking mga mata.

Huminto ang pagbounce ng kutson, means kumalma na siya. Kumurap-kurap ako at tinignan siya. Bihis na bihis siya at halatang kakaligo lang.

"May lakad ka ba?" tanong ko sa kaniya.

She rolled her eyes, "Let me just remind you, may date tayo ni Kuya Hans ngayon, yung kasama si Somi girl" sabi niya.

Kumunot ang aking noo, "Diba sinabi kong hindi ako sasama dun?" Sagot ko sa kaniya.

"Well definitely, hindi ko inaccept na hindi ka sasama. Even kuya hans is agreeing na sumama ka" sagot niya.

Napakamot ako ng aking ulo, "BB gurl, ganito kasi yun, isipin mo nalang kung anong mafe-feel ko kapag kasama ko yung kuya mo na gusto ko tas yung babaeng gusto niya sa iisang lugar. Pinagseselos mo lang ako sa kanila bb gurl ih" giit ko sa kaniya.

"Technically nandun naman ako sa kasama mo ako. Ayaw mo nun? Malalaman mo kung ano talaga yung dalawang yun, kung may paraan pa ba para masingit mo yang sarili mo at itulak si somi girl palayo sa buhay ni kuya?" Nakangiting sabi niya at determinado sa pagkumbinsi sakin sa lakad.

I sighed, "Ba't ba ayaw mo kay Somi. Mukhang mabait naman siya ah? Maganda pa, and to let you know honor student din siya kagaya ng kuya mo" sabi ko sa kaniya. Ang sarap dumura mga bes, pano ko ba nasabi ang mga yun tungkol sa kabit ni Hansol babes?! Hmp!

"So gusto mong parayain si kuya hans? Like unlike him and give him to her?" Taas kilay na tanong niya.

"Iiih! Syempre hindi! Pero nagtatanong lang ako kung bakit nga ayaw mo sa kaniya" sabi ko.

"Duh? Diba tinanong mo na rin yan sakin nung last? Tas sinagot kong nawawalan na ng time si kuya para sakin and everything. But aside from that, hindi ko talaga feel si somi girl, yes she's super pretty but I'm prettier. She's smart kaya nabibilog niya ang utak ni kuya hmp! Ah basta! I don't want her for my kuya hans" she replied.

Napa form ng 'o' ang aking bibig. Talagang magkakasundo kami ni sofia bb gurl. And syempre to remind you all, boto sya sakin para sa kuya niya omg omg!

"Ganun pala. Edi sana hindi ka nalang nag-request na sumama sa kanila" kung hindi niya naman gustong makita or makasama si Somi na kasama ang kuya niya.

BOOtiful Habit ¤ VERKWAN ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon