{ Seungkwan's }
This is it. Pancit.
This is the day...
This is the momentum. charot.
This is it, it really is it!
Rinig na rinig ang tunog sa loob ng hall. Beside me is my mother. Iyak na iyak siya mga bes, kaso pinipigilan niya kasi ayaw niyang masira ang maganda niyang mukha. Sabi niya, minsan lang daw siya maganda kaya ayaw niyang masira pa ang moment niya.
Hay nako mudrakels.
"Akalain mo yun, aabot ka pala dito?"
Napalingon ako kay noona jinseol na nakatutok sakin ang camera. I narrowed my eyes on her. "May ibig ka bang sabihin don ate?" sabi ko sa kaniya na may pagbabanta sa aking boses.
She snickered and continued to take a picture of me. Hays, alam kong maganda ako, kaya nga ang pogi nung mapapangasawa ko yiiieee!
"BEEEES! SEUNGKWAN YOHOOO!"
Naagaw ng malakas na boses ni Seokmin ang atensyon ko. Hinanap ko siya at nakita siyang tinutulak ang mga tao na humaharang sa kaniya. Tsk tsk!
Lumapit siya sakin saka ako niyakap panandalian. He greeted my mother with a beso-beso. Napaka-arte ng gaga... I'm pertaining to him okeh? maarte rin kasi si mama. HAHAHAHA!
"Excited ka na ba?" tanong niya.
"Aba'y sinong hindi mae-excite diba? Atat na atat na ako" sagot ko sa kaniya.
"Kalma lang beh, ilang minuto nalang at magsisimula na talaga hahaha!" sabi niya saka nag-usap pa kami saglit.
More like we throwback with our years. Ito na kasi yung fruit of our hard labor. HAHAHA!
Graduation day!
Magmamartsa na ako, nailigtas ang nag-aalangang grades. Buti nalang at matapang ako. Charot. Anong konek?
Maya-maya lang ay nagsalita na ang organizer na magsisimula na. My mother immediately cling to my arm. "I'm so proud of you 'nak" sabi ni mama na ikinalambot ng puso ko.
"Love you ma" sagot ko sa kaniya at hinalikan siya sa kaniyang noo. Kahit na alaskador ako at pasaway, very thankful ako dahil siya ang ibinigay ni lord sa aking buhay.
Yieee!
Yumuko ako para tignan ang suot ko baka may mantsa. Ngunit naalala kong naka toga pala ako, hindi halata amp! Nasagi ng mga mata ko ang bagay na nasa aking daliri.
Hey...
I'm engaged.
I'm about to get married...
And about to start a new family with him.
Hindi ko pa rin nasasabi sa kaniya na buntis ako. Balak ko na sabihin sa kaniya mamayang family dinner. Hindi rin alam ng parents namin na engaged na kami. Akala ni mama binili ko yung singsing kaya napagalitan ako kasi mukhang mahal daw. amp!
BINABASA MO ANG
BOOtiful Habit ¤ VERKWAN ✓
Fanfiction"Hangga't hindi tayo magkakatuluyan, wala pang BOOtiful ending" ~~~~~~~~~♡~~~~~~~~ BOOtiful Habit ¤ Verkwan starring: Boo Seungkwan Hansol Vernon Chwe the rest of Seventeen Habit series #4 Habit Series: Talking Habits ¤ SoonHoon (completed) Dirty H...