♧
"Kwan, why did you do that?"
"Kasi gusto ko"
"*sighs* I know how much you hate her after framing you up. But please don't do such reckless act. It could lead you to expulsion" sabi niya.
Napahinto ako sa pagdada at tinignan siya ng masama. Pumunta ba siya rito para ipamukha sakin na ako ang masama?
Ano bang masama sa pagtatanggol sa sarili ko mula sa gagang babae na yun?
Teka.. baka naman pinagtatanggol niya kasi ex niya? Tama?
"Don't give me that look Seungkwan, I'm just concerned-"
"Concerned? More like you're siding with her. Sabi mo tutulungan mo akong hahanapin yung taong nasa likod ng frame up? At the end, ako pa rin yung nakahanap. Oh baka naman alam mo na tas? Ayaw mo lang ipaalam?" Sabi ko sa kaniya saka tinaasan siya ng kilay.
"What? What made you think such things?!" He responded.
I rolled my eyes, what made me think such things?
Tignan mo kaya ang sarili mo at ng marealize mo ang pinagagawa mo. Tsk.
Imbes na sumagot ay tumayo ako saka dinala yung pagkain ko paalis sa bench. Hindi ko naman gustong sumama sa kaniya, hinila niya lang ako mula sa lamesa namin ni Seokmin kanina. Tsk.
Tsaka kahapon pa nangyari yung insidenteng yun, ngayon niya lang nalaman? Wow naman.
Nahuli sa balita ganun? O baka nagsumbong ni Somi sa kaniya. Tss.
"Kwan" pagtawag niya.
Huminto ako saka nilingon siya, "Pwede ba, kung nandito ka para pagsabihan ako at para ipagtanggol yang ex mo. Don't bother because I don't give any shit about it" sabi ko sa kaniya saka tinapon sa pinakamalapit na basurahan yung natitira kong pagkain.
Sorry food. I know you're my life, pero wala talaga ako sa mood ngayon. Lalo na't pagkagising na pagkagising ko kaninan umaga. Bunganga kaagad ni hansol yung bumungad.
Kinukulit ako about sa nangyari kahapon. Tsk!
"Hindi ko siya pinagtatanggol okay? Sinasabi ko lang na wag mo na ulit na gawin yun dahil masama yun kwan, baka maapektuhan pa ng lalo ang--"
"I get it okay? Oo na, hindi ko na ulit gagawin yun. But it seems like na pinagtatanggol mo pa rin siya. Wala akong pake about dun, siya nga di kinonsensya matapos niyang gawin yun. Eh ako? Simpleng sampal lang parang batang sumbongera kaagad?"
"Eh duwag pala yang ex mo eh. Di kayang lumabas ng harapan" gigil na sabi ko sa kaniya.
I huffed out in annoyance, I'm clearly mad. At hindi huhupa ang galit ko kapaga hindi ko ito naipalabas, mapa-physical man yan o kahit pagkain na.
Bumuntong hininga si Hansol saka siya lumakad ng malapit sakin. "Kwan, calm down" sabi niya.
Calm down my ass.
BINABASA MO ANG
BOOtiful Habit ¤ VERKWAN ✓
Fanfiction"Hangga't hindi tayo magkakatuluyan, wala pang BOOtiful ending" ~~~~~~~~~♡~~~~~~~~ BOOtiful Habit ¤ Verkwan starring: Boo Seungkwan Hansol Vernon Chwe the rest of Seventeen Habit series #4 Habit Series: Talking Habits ¤ SoonHoon (completed) Dirty H...