BH (86)

743 69 21
                                    

***

"Thank you for trusting Korea Airlines. Enjoy your trip-"


Greeted Hansol as soon as he woke up from his nap. Tinignan niya ang bintana at nakita niya na ang runway at ilang minuto nalang ay titigil na sa pagtakbo ang eroplano.

He stood up from his and reached for the compartment. He opened the door and pulled out his backpack. Isinukbit niya ang backpack sa kaniyang balikat at saka nakilinya para lumabas ng eroplano.

"Thank you for flying with us" ani nung flight attendant na todo ngiti sa kaniya. Vernon didn't spare any glance at her kasi masyado siyang focused sa musika na pinapatugtog ng kaniyang earphones.

The cold breeze gushed through hansol's skin. Habang naglalakad ay nakaramdam sya ng matinding pananakit ng kaniyang ulo. He paused for a while and gripped on the railings.

'Fck this shit'

Napamura nalang siya sa kaniyang isipan at dali-daling ibinaba ang kaniyang backpack. He took out his medicine and drank it.

Unti-unting nawala ang pananakit ng ulo ni hansol. He sighed, as he collected himself, before he continues to walk.

Life has been hard for him, in the past 2 years. Not knowing his identity as soon as he wake up from a deep sleep is hard. Not knowing any single clue about your surroundings is harder. And dealing with the intense pain in your head is the hardest.

Ngunit ano pang magagawa niya? Nangyare na ang nangyare. The past should be a memory... pero yung memory niya sa past ay nawala. Kaya heto siya ngayon at babalikan ang nakaraan- kung saan siya nagmula. Para muling makilala, ang tunay na siya.

*bzzzt bzzzt*

Hansol took out his phone from his pocket and read the message.

From: Somi bear💗

9:45 AM
Babe, nandito na ako sa gate 1

Kaagad na itinaas ni Hansol ang kaniyang ulo at inilibot ang kaniyang paningin, nang sa ganun ay makita niya kung nasaan ang gate 1.

Somi got back in korea first, mga three weeks ago. She had to do something, before gusto niya sanang puntahan si hansol sa US. But as soon as she heard na uuwi na ng bansa si Hansol, hindi na siya nagatubili pang bumili ng ticket.

Masyadong magastos- char.

Hinapit muna ni Hansol ang kaniyang carrier, saka niya hinanap ang gate 1. The airport was too wide, kaya hindi basta-basta niyang mahahanap ang nasabing gate.

Hansol dialled somi's phone number and inipit ito sa gitna ng kaniyang balikat at saka tenga, kasi biglang nalaglag ang kaniyang passport.

"(Hello babe? Where are you?)"

"I honestly don't know where am I. Can you fetch me?"

"(Silly. Saan ka ngayon? Paki-explain ng lugar para mas madali kitang mahanap)" sagot ni Somi mula sa kabilang linya.

Hansol held his passport booklet tightly as he moved to a more specific area to describe para mahanap siya ni somi.

"Nasa harapan ako ng chanel shop" sagot ni Hansol at tumayo malapit sa chanel na shop.

Nasa airport siya at uso doon ang mga shops ng branded bags and anything. Hehe. Swerte-

"(Alright. I'm on my way)" sabi ni Somi.

Ibinaba ni Hansol yung tawag at saka matyagang tumayo sa gilid ng chanel shop. He was roaming his eyes around- hoping that he will remember anything in this place.

Ngunit wala.

Napabuntong hininga si Hansol sapagkat pinipilit na naman niya yung sarili niyang makaalala. Kapag pinipilit niya ay mas sasakit ang kaniyang ulo.

Hansol plugged in his earphones once again as he listened to the R&B song in his playlist.

Tahimik lang at matyagang nakatayo si hansol ng biglang may taong nakabunggo sa kaniya. Nagmamadali itong naglakad at napahinto nung mabunggo niya si hansol.

"Hala! Sorry!" Pagpapaumanhin nung tao at saka nag bow pa.

Hansol waved his hands, "It's fine. Are you alright?" Sagot at tanong ni Hansol sa kaniya.

The person was about to react when she remembered something... or someone. Vernon stared at her in confusion.

Pinanuod niya kung paano kumunot ang noo at magkasalubong ang kilay nh babae.

"Oh.. my gosh!"

"Uh... you're not supposed to sy oh my god"

"OH MY GaDEU!"

Pinanuod ni hansol na umalis yung babae sapo-sapo ang kaniyang bibig. Hansol scratched the back of his neck.

"What's wrong with people nowadays?"

***

BOOtiful Habit ¤ VERKWAN ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon