~•~~•~~•~~•~~•~~•~
Habang nilalakbay ni Seungkwan ang daan papunta sa kanilang meeting place... samu't-saring mga scenarios ang tumatakbo sa kaniyang isipan. May positive, may negative. Kinakabahan rin siya and at the same time very confident, that he'll pull it off with this meet up.
He trust his gut feeling very well. Kung ano ang sa tingin niyang tama, yun ang susundin niya. Sabihin na natingㅡ never na pumalya ang kaniyang guts.
Natatanaw na ni Seungkwan ang kanilang meet up place. Nakikita na rin niya si Hansol na nakaupo malapit sa window pane. He can see how handsome the man is, with his grey sweatshirt and sweatpants. Naka beanie rin ito ng black.
So american.
Napatingin si Seungkwan saglit sa kaniyang ayos. Pink sweatshirt, tsaka white na pants. So girly. And that's really what he is.
Girl sa puso. yieee.
Pumasok si Seungkwan sa loob ng cafè at tumunog ang chimes na nasagi ng pintuan... the moment he opened the door.
Kaagad niyang pinuntahan si Hansol na nakatutok sa kaniyang cellphone at naka plug in pa ang earphones niya sa kaniyang mga tenga.
Seungkwan tapped his shoulder making hansol divert his attention to him. Nagitla si Hansol at kaagad na inalis ang earphones niya sa kaniyang tenga.
"Hi" bati ni seungkwan sa kaniya saka umupo sa upuan across the lad.
Hansol gave him a smile in return. "Anong gusto mong foods? my treat" sabi ni Hansol.
Seungkwan called the server at lumapit naman kaagad yung lalake sa kanila. Itinanong nung lalake kung anong order nila. Seungkwan said his orders first tsaka sinabihan nalang din ni hansol na same nalang sila.
"How funny, I'll be ordering the same thing sana" sabi ni Hansol sa kaniya in amusement.
Seungkwan cleared his throat, "Of course, i know you well" sabi niya.
Hininaan ni Seungkwan ang huli niyang sinabi kaya napatanong si Hansol aa kaniya kung ano ito. "Wala sabi ko ang ganda ko" pabirong sagot sa kaniya ni Seungkwan at natawa pa sa huli.
Hansol chuckled, "Well you're right" sagot sa kaniya ni Hansol na siyang ikinatigil ni Seungkwan sa pagtatawa.
'wait seungkwan. marupok ka pero puta wag ngayon' sabi ni Seungkwan sa kaniyang isipan saka itinago ang kaniyang pamumula.
"Joke lang" pahabol ni Hansol kaya sinamaan siya ni Seungkwan ng tingin.
"Why did you summon me here?" tanong niya sa kaniya, and he clasped both of his hands.
"Nah. Gusto ko lang makilala ka ng mabuti" sabi ni Seungkwan sa kaniya. Tumaas ang kilay ni Hansol. "Kasi gusto mo akong maging kaibigan diba? Then why don't I check your background first before being friends with you. Malay natin baka serial killer ka pala sa U.S" sabi ni Seungkwan sa kaniya.
"Woah. Okay fine, but to clarify yoy first. I'm not a serial killer. If I am then dapat napatay na kita sa simula pa lang" sabi ni Hansol saka kinindatan pa si Seungkwan.
'Pota. Namatay ako sa kindat mong gago ka' ani ni seungkwan sa kaniyang isipan as he looked away.
"Well. I'm Hansol Chwe, and I came from New York. I have a sister, Sofia Chwe and Both of my parents are artists. Not in any entertainment but artists as in related to arts. I know some of the informations about me, but I think I missed half of my life at the moment" sabi niya saka bumuntong hininga.
Seungkwan's eyes twitched at the tea that hansol spilt. "Care to share?" tanong sa kanya ni Seungkwan.
"I got involved in an accident. Car accident to be specific.According to my parents, I was on my way to L.A. ng biglang na lose ang break ng aming sasakyan and pooof. The moment I opened my eyes I knew nothing about me" sabi ni hansol na siyang ikinatanga lang ni Seungkwan sa kaniya.
"The reason I came back here, because I knew I have some memories in this country. Hoping na sana maalala ko na ang mga ala-alang nakalimutan ko. Especially ang mga taong naging espesyal sa buhay ko while I'm in this country" sabi ni Hansol saka bumuntong hininga.
Seungkwan, who remained his eyes on him, ay nanatiling walang kibo. Maraming emosyon ang bumuhos sa kaniya. He knew it! he knew something happened with hansol. He knew something's wrong with him!
Seungkwan was about to open his mouth ng biglang dumating ang kanilang order.
Hansol helped the server place their foods on the table and mumbled thanks before the server left.
Naiyukom ni Seungkwan ang kaniyang kamay. "Are you okay?" tanong ni Hansol sa kaniya saka hinawakan ang nakayukom na kamay ni Seungkwan.
Seungkwan inhaled sharply as his eyes were darted to the man in front of him. His tensed body relaxed, he gave in to him.
"Y-yes" sabi ni Seungkwan sa kaniya.
Hansol smiled and asked him to dig in. Sinimulan ni Hansol ang pagkain at maya-maya'y kumain na rin si Seungkwan.
Habang kumakain ay may naisip si Seungkwan.
'Why don't I tell him our story...' sabi nito sa kaniyang isipan. After all, sariwang-sariwa pa sa mga isda ang kanilang love story.
Dahil never itong mage-expire. :-)
"May kwento ako" sabi ni Seungkwan sa kaniya...
Hansol's eyes went to him. "Go on" sabi nito kay Seungkwan.
Seungkwan smiled at him, mixed emotions. He composed himself. "Let's call it, Bootiful Habit"
And Hansol's full attention was on him.
~•~~•~~•~~•~~•~~•~
BINABASA MO ANG
BOOtiful Habit ¤ VERKWAN ✓
Fanfiction"Hangga't hindi tayo magkakatuluyan, wala pang BOOtiful ending" ~~~~~~~~~♡~~~~~~~~ BOOtiful Habit ¤ Verkwan starring: Boo Seungkwan Hansol Vernon Chwe the rest of Seventeen Habit series #4 Habit Series: Talking Habits ¤ SoonHoon (completed) Dirty H...