♧
"Seungkwan"
Napahinto ako sa pagkain at umangat ang tingin ko kay noona. I raised an eyebrow, "what?" tanong ko sa kaniya.
"Di mo tatawagin si hansol?" taas kilay na tanong niya.
Agad akong umiling. "May paa naman siya para pumunta dito mag-isa" sagot ko bago nagkibit balikat bago bumalik sa pagkain.
Ramdam ko ang mga tinginan nila mama sakin. Lalong-lalo na ang dalawa kong noona, dahil alam nila kung gaano ako ka patay na patay kay hansol babes.
Pwe! Tampo pa rin ako sa kaniya dahil kagabi.
Di man lang niya sinabing okay na sila nung kirida niya. Pero sino ba naman ako para pagsabihan niya? Kahit na sobrang clichè na nung line na yun.
Friends naman kami ah? Ba't di niya ako sinabihan? Lalo na't involve ako nung time na pinagtanggol ko siya mula dun sa kabit ng kabit niya.
Hmp!
"Good morning" Napanguso ako nung marinig ko ang boses niya.
Ang husky, ang sexy, ang hot-- hep hep! Dapat tampo si seungkwan kay hansol! Oo! Dapat tampo ako sa kaniya!
Nilagok ko yung isang baso na gata bago ko pinahid ang remains sa bibig ko. Tumayo ako at kinuha yung pinanggamitan kong plato saka inilagay sa lababo.
"Good morning vernon, how's your sleep?" tanong ni mama sa kaniya.
Kinuha ko yung sipilyo sa ibabaw nung cupboard at naglagay rin ng toothpaste. Then, I started brushing my teeth.
"It's great, as usual I've got to have a peaceful sleep" sagot niya kay mama.
"Panwong hindi magwigwing pishpul eh sha nag-ushap kwayo nwung kwiridwa mwo" sabi ko, good chance to para makapag-comment ako hindi nila ako naiintindihan heh!
"Anong sabi mo boo?" tanong ni hansol babes. Saglit na kumabog yung puso ko dahil sa 'boo' niya. Pero naalala kong lahat pala kami na nasa palibot niya maliban sa kaniya ay 'BOO'.
Hindi ko siya sinagot at tinapos nalangan pagsisipilyo ko. Nag-usap sila at ako naman ay agad na lumabas sa kusina. I walked towards my backpack. "Ma! Alis na ako!" Pagpapa-alam ko.
"Hindi mo ba hihintayin si hansol?!" tanong ni mama mula sa kusina.
Hindi ako sumagot at lumabas na ng bahay. Saktong nasa daan na si seokmin kaya tinawag ko siya at sumabay na sa kaniya.
"Ba't ganiyan mukha mo?" tanong ni seokmin.
"Bakit anong problema sa mukha ko?" Inosenteng tanong ko sa kaniya. Hinugot ko yung cellphone ko para gawing mirror at chineck yung mukha ko.
Wala namang problema ah? Maganda pa rin naman ako.
"Ayts!" I hissed nung makatanggap ako ng batok mula sa kaniya. Ke aga-aga nambabatok ang kabayo!
"Gaga. Halata sayong may problema kaya naitanong ko sa'yo iyon" sabi niya pagkatapos niya akong batukan.
Napabusangot ako. "Ganun ba talaga ako ka halata?" tanong ko sa kaniya habang inayos yung porma nung backpack ko.
BINABASA MO ANG
BOOtiful Habit ¤ VERKWAN ✓
Fanfiction"Hangga't hindi tayo magkakatuluyan, wala pang BOOtiful ending" ~~~~~~~~~♡~~~~~~~~ BOOtiful Habit ¤ Verkwan starring: Boo Seungkwan Hansol Vernon Chwe the rest of Seventeen Habit series #4 Habit Series: Talking Habits ¤ SoonHoon (completed) Dirty H...