♧
"Zombie mode ka ngayon kwan?"
Napaismid ako sa puna ni Seokmin. "Ikaw ano? Airplane mode? Pak na pak yang brush up style mo eh no?" Taas kilay kong sabi sa kaniya sabay sundot aa exposed niyang noo.
He swatted my hand away. Rolling my eyes, I continued to walk. "So ano ngang dahilan ba't ka mukhang nasali sa zombies ng train to busan?"
Napabuntong hinibga ako't inalala kung ano ang nangyare kagabi.
Mga bes, ba't may ganong mga tao ano? Hindi ka talaga pinapatulog dahil sa sinabi ng taong yun. I kennat. I was supposed to have a nice beauty sleep to remove my eyebags, but then it turned out na mas madadagdagan pa pala ang mga bags ko.
Gosh.
Nakakairita lang kasi hindi ko magawang alisin si Hansol sa isipan ko. Ano yun? Tanga lang kwan? Sinaktan ka na nga nung tao oh. Nagpakagaga ka kakahabol sa kaniya for 10 years. Wow. Iba rin ang narating ng landi mo eh.
"May plano ka bang sagutin ako?"
Nabalik ako sa realidad nang pitikin ni seokmin ang noo ko. Siniko ko siya dahil sa ginawa niya dahilan para siya'y mapa-aray at mapa atras.
"Gaga syempre wala, hanggang best friend lang ang tingin ko sayo bes. Sorry to break your-- aray shet" nabatukan ako ng gaga haist.
"Dzuh?! As if liligawan kita! Ewww! Di tayo talo best!" Angal niya.
"Maka di tayo talo parang hindi bakla eh" sabi ko sa kaniya.
He rolled his eyes, "Ano ka ba. Syempre kapag mayroon na ako sisiguraduhin kong ako yung sa ibabaw" sabi niya at sinamahan pa ng nakakalokong ngiti.
I looked at him with disgust. Kabayo? Papatong? Ibabaw? Eeeww!
"Dyan ka na nga! Nakakadiri ka! Tsk!" Sabi ko sabag tulak sa kaniya papasok sa room niya.
Tumawa siya ng napakalakas bilang panunuya. Naparolyo ako ng aking mga mata. Humanda talaga siya sakin pagnagharap kaming dalawa.
Nagpatuloy ako sa paglalakad, hindi ko alam kung ano na namang magagawa sakin ng mga kaklase ko. Hindi pa rin nalulutas yung problema about sa class fund.
Hinding-hindi ako titigil na makuha ang hustisya. Whoever that person may be, karma nalang talaga ang bahala sa kaniya. At kapag nalaman ko na ang identity niya, makakatanggap siya ng mag-asawang sampal at syempre may kabit na sipa mula kay seokmin.
Tsk.
Pumasok ako sa room at may naramdaman akong tali sa mga paa ko, I looked down only to see a thread. And within a second, biglang nag-snow.
Nag-snow ng harina.
Nabato ako sa aking kinatatayuan. Nakayukom ang mga kamay.
Calm seungkwan, calm down. Don't deal with bitches. Because a queen bitch don't step down on her throne to deal with her bitches who're low-life peasants.
In a calm manner, inangat ko ang aking ulo at tinignan ang mga kaklase kong tuwang-tuwa sa ginawa nila sakin.
"Good morning" bitches and frogs. Nakangiting sabi ko sa kanila bago ko pinagpagan ang sarili ko. Buti nalang talaga at walang tubig yung harina.
BINABASA MO ANG
BOOtiful Habit ¤ VERKWAN ✓
Fanfiction"Hangga't hindi tayo magkakatuluyan, wala pang BOOtiful ending" ~~~~~~~~~♡~~~~~~~~ BOOtiful Habit ¤ Verkwan starring: Boo Seungkwan Hansol Vernon Chwe the rest of Seventeen Habit series #4 Habit Series: Talking Habits ¤ SoonHoon (completed) Dirty H...