♧
Hawak-hawak ang puting envelope na naglalaman ng love letter ko kay hansol babes, tatalon-talon akong naglalakad papunta sa locker area.
Lunch break ngayon kaya isa ito sa perfect time para maibigay ko jay hansol babes ang mahiwagang letter na ito.
"Kwan alam mo para kang sira, umayos ka nga napanghahalataan ka"
Nilingon ko si seokmin na isinama ko para maging look out para sa critical na mission na gagawin ko. Kahit alam kong iniwanan niya ako nung first kong maglagay ng love letter para kay hansol babes. Nagkabukol tuloy ako that time.
"Shut up ka nalang bes" sabi ko sa kaniya at pumasok sa loob ng locker area.
"Dito lang ako, tatawagin lang kita kapag paparating na sila" sabi ni seokmin.
Tumango ako bago ako pumunta sa aisle kung saan naroroon ang locker ni hansol babes. Ngayon lang ulit ako makakapaglagay ng love letter. So bali 2 days akong di nakapaglagay kasi yun nga nagkaproblema.
I sneaked in front of his locker at akmang ipapasok na yung letter. Pero naalala kong hindi ko pala ito na-check kagabi. Pano ba naman kasi kailangan ko pang pahintuin ang hormones ko bago ako maayos na makasulat at makapag-isip ng mga flowery words for hansol babes.
Iba kasi talaga ang epekto ni hansol babes. Para akong werewolf na nasa heat kagabi matapos akong maano ng mate ko.
Hehe.
Bago ipasok ay binuksan ko muna yung sobre at nilabas ang letter tsaka sinipat ang mga typographical errors.
At di nga ako nagkamali, may mga mali-maling spelling. Hindi kasi ako nakaharap sa computer kagabi, no google-aid ika nga.
I crouched down and fished out my pen and correction tape. Sinimulan kong i-correct ang mga wrong spellings. Sa sobrang pagmamadali ko imbes na,
You're like a star, you're easy to see yet hard to reach.
Ang nailagay ko ay,
You're like a star, your face has 5 angles.
Hindi ko alam kung anong pumasok sa mataba kong utak at naisulat ko iyon. Imbes na kiligin si hansol babes, baka maisumpa niya pa ako huhu!
"Psst kwan! Buhay ka pa ba diyan? Baka imbes na letter ang isilid mo sa locker niya baka sarili mo na mismo ang ilagay mo sa loob niyan!" rinig kong sabi ni Seokmin.
"Shh! Wag ka ngang maingay baka mabuko tayo! Mabilis nalang to nagpo-proof read lang ako!" Sagot ko sa kaniya at ipinagpatuloy ang paggawa ko.
Hindi kasi ako kagaya ni yuneng na hinahayaan lang ang mga typo! Ang tamad-tamad niya pramis.
"Bilisan mo diyan spotted siya 250 degrees SW" sabi niya.
Ano daw?
Napairap nalang ako dahil sa sinabi ni Seokmin. Kaka-ROS niya hindi ko na maintindihan ang mga sinasabi niya. Minsan magugulat ka nalang kapag bigla siyang papasok sa kwarto o sa bahay ko at para bang mag hinahanap. Kung tatanungin ko siya kung anong hinahanap niya ang isasagot niya ay.
BINABASA MO ANG
BOOtiful Habit ¤ VERKWAN ✓
Fiksi Penggemar"Hangga't hindi tayo magkakatuluyan, wala pang BOOtiful ending" ~~~~~~~~~♡~~~~~~~~ BOOtiful Habit ¤ Verkwan starring: Boo Seungkwan Hansol Vernon Chwe the rest of Seventeen Habit series #4 Habit Series: Talking Habits ¤ SoonHoon (completed) Dirty H...