BH (65)

1.1K 96 9
                                    


*stares*

*blinks*

*looks away*

*sigh*

Ibinaba ko ang magazine na hawak ko saka tumayo para uminom ng tubig sa kusina.

Naiinip na ako, nabuburyo dahil wala man lang akong may makausap. Wala ang mga noona ko tapos si mama may lakad. Saktong walang klase ngayon kasi nasuspend, ng hindi ko man lang alam.

Okay lang sana kung ako lang mag-isa pero... kasama ko kasi si Hansol. Nanonood lang siya ng isang variety show at animo'y tutok na tutok siya doon.

Binuksan ko ang ref saka kinuha ang juice na tinimpla ko kanina. I poured a generous amount of it into the glass, muli kong ibinalik ang pitsel sa ref bago ako bumalik sa sala, dala-dala ang isang basong juice.

Umupo ako sa dati kong pwesto saka kinuha ang cellphone kong naka tengga lang sa lamesa. I turned it on and checked my social media accounts.

Ilang minuto akong nakatambay sa cellphone ko. Pero bored pa rin ako, pano mawala ang boredom?

Seokmiiiinnn! Ba't ba kasi kailangan mo pang pumunta sa Ilsan?! Hayst.

Since wala naman daw klase ngayong araw, naisipan niyang pumunta sa Ilsan, kasama niya ang parents niya syempre. Niyaya nga niya akong sumama kaso umayaw ako dahil family time nila yun.

Pero ngayon, parang gusto ko nalang silang sundan doon. Huhu!

*bzzt bzzt*

Napatingin ako sa notification na nagpop-out. My line, notified me. I tapped the notification as it directed me to my line app.

Chwe Versol

[ You hungry? ]

Tumaas ang kilay ko sa kaniyang message. Ilang lakad lang ang layo ko sa kaniya. Trip nito?

[ typing... ]

[ Kind off, you? ]

[ typing... ]

[ Well I am very much hungry and I need to be famished ]

[ okay tae, wag kang mag english ng ganiyan mas lalo akong mawawalan ng dugo dahil sa gutom at sayo :< ]

I heard him snorted from his seat. Making me bit my lower lip. Hindi ako kinaiakilig, pinipigilan ko lang sarili ko na wag siyang itulak pababa ng kaniyang upuan.

[ typing... ]

[ so lalabas tayo? ]

[ excuse me sir? Are you asking me out? ]

Saglit akong napatingin sa kaniyang direksyon at nakita kong nakataas ang kaniyang isamg kilay. He's typing which made me divert my attention back to my phone.

[ no. I'm basically asking US out ]

I snorted in disbelief, "us? Us? There was never an us" bulong ko saka nagtype ulit.

Alam kong nagmumukha kaming tanga dahil pwede lang namang mag-usap kaming dalawa. Pero one side of me isn't ready to face him, yet. Matapos nung sagutan namin 2 days ago.

[ I heard you :< ]

[ typing... ]

[ and so? Tsk tsk. ]

"Suplada" rinig kong bulong niya which made me glare at his direction. How dare he!

[ I know that you love me but please quit staring at me before I melt ]

Naparolyo ako ng aking mga mata. Yang mga linyahang ganiyan laos na yan ih! Before I melt! Ano ka?! Ice ice?! Dzuh.

[ shut up, are we eating out or not? ]

[ typing... ]

[ are we going out or not? ]

"Tsk" i hissed shifting, my back facing him to hide the tint in my face.

Pota seungkwan. I-control mo nga yang sarili mo! Kalma ka muna diyan. Alalahanin mong hindi pa kayong dalawa... hindi pa kayo ayos, tsk tsk!

[ you're blushing :") ]

[ am not ]

[ you are, no complain, no excuses, because I could definitely see you from my position ]

Napakagat ako sa aking labi, tae. Ba't ba ang landi nito ngayon? Bumabawi ba siya? Kung oo, wag naman ganito please. Marupok ho ako.

Boo Seungkwan marupok since '98.

[ the hell are you talking about? Umayos ka nga, aalis tayo pagkatapos kong mag-ayos ]

Kaagad akong tumayo pagkatapos kong maisend iyon saka lumakad paalis sa salas. Pumanhik ako pabalik sa aking kwarto saka pumili ng maisusuot ko.

Masiyadong malamig ngayong bwan, therefore I pull out my thick grey sweater, may blue siyang band which made it more cute. Isinuot ko ito saka nag-apply ng pulbos at sinuklay ang aking buhok. I sprayed cologne over me.

Satisfied with myself. I went out of my room at bumalik sa sala, kung saan naabutan ko siyang nakatayo at nakasandal sa upuan.

He must've sensed me. He turned towards me and smiled.

"Great. Let's go?" Tanong niya at inilahad ang kaniyang kamay.

Tinignan ko ito saglit, saka lumapit ako sa kaniya. Bigla kong naalala yung usapan namin ni seokmin.

'Ikaw ba... mahal mo pa ba siya?'

Napaangat ang tingin ko sa kaniyang mga mata.

'Tinatanong pa ba yan?' Ang sagot ko sa kaniya.

Dahil totoo naman. Tinatanong pa bang mahal ko siya?

Kung ang sagot ay...

"Yes" sabi ko at inilagay ang aking kamay sa kaniya.



They're here! To those who'll attend the concert tomorrow! Enjoy the night guys! And to those who got picked to be part of the 200 lucky winners of the same fansign! Please tell woozi I exist- charot! Enjoy and tell them I love them hehehehehehe💕

BOOtiful Habit ¤ VERKWAN ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon