♧
"Boo seungkwan?"
Napahinto ako sa paglalakad pabalik sa room namin ng may tumawag sa aking napakagandang pangalan.
I flipped my imaginary long ash brown hair as I turn around to face the person who called me out. English, taray!
"Yes?" Tanong ko sa kaniya.
She cleared out her throat, familiar siya. Ayts! Siya pala yung student assistant sa guidance. Anong kailangan niya sakin?
"Follow me please" sabi niya saka tinalikuran ako.
Eh?
Ba't ko siya kailangang sundan? Siya ba nagpakain sakin? Siya ba ang nagluwal? Siya ba ang nag- charot. Pero bakit?
Napanguso ako at sinundan siya. Nang magkatabi na kaming naglalakad ay nagsimula akong magtanong.
"Ba't ako pinapatawag?" Tanong ko sa kaniya.
"I don't know. Basta pinapatawag ka ni Ms. Gong" sagot niya saka mas naunang maglakad.
Si miss gong, yung forever single na guidance councilor namin. Amps! Kahit strict yun, close kami nun hihi! Masyado akong pabibo eh no?
Pumasok kami sa loob ng guidance office, as per usual- busy ang lahat sa mga kani-kanilang ginagawa. Sinundan ko yung S.A. at pumasok kami sa isa pang room, kung saan talaga ang office ni Miss Gong.
"Nandito na po siya, Miss" anunsyo nung S.A.
Nakatalikod samin si Miss Gong habang may binabasang libro. Humarap siya nung sinabi ni S.A na nandito na ako.
"Ah, my favourite Seungkwan. Sit down please. Thank you for fetching him up, Yuhi" sabi ni Miss Gong kay Yuhi.
Cute ng name, pero mas cute ako. :-/
Umupo ako sa upuan na itinuro ni Miss gong, which is sa harapan ng desk niya. "Ano pong kailangan niyo sa akin Miss?" Tanong ko sa kaniya.
"Pagba-pinatawag kita dito dapat may kailangan ako dapat sayo? Hahaha" ani ni miss gong at tumawa ng mahina.
"Kung ganon, makakaalis na po ba ako? Wala naman po pala kayong kailangan" sabi ko saka akmang tatayo na.
"Yah, student boo. Stop right there and sit down" sabi niya.
"Miss di pa po ako nakakatayo, kanina pa ako nakaupo" sabi ko sa kaniya as a matter of fact.
Napakamot si Miss Gong sa kaniyang ulo na may puting buhok. Naks, nagpakulay- charot. Blonde kunu. Hahahaha- chos.
"I called you here yo discuss something important" sabi ni Miss Gong.
"Gaano ka important Miss?" Tanong ko sa kaniya.
"Important na important"sagot niya na nakakaintriga.
BINABASA MO ANG
BOOtiful Habit ¤ VERKWAN ✓
Fanfiction"Hangga't hindi tayo magkakatuluyan, wala pang BOOtiful ending" ~~~~~~~~~♡~~~~~~~~ BOOtiful Habit ¤ Verkwan starring: Boo Seungkwan Hansol Vernon Chwe the rest of Seventeen Habit series #4 Habit Series: Talking Habits ¤ SoonHoon (completed) Dirty H...