Beatriz
The moment I wake up, napangiwi agad ako sa sobrang sakit ng ulo ko.
Damn it.
I shouldn't drink that much last night. Bakit ko ba kasi naisipang magwalwal kagabi. Sana umuwi na lang ako ng maaga hindi yung nagpatakam ako masyado sa alak. Ayan tuloy napala ko 😣
This is one thing I hate about myself eh. Kapag naumpisahan ko ng magwalwal, it'll be hard for me to stop especially if I'm pissed off with something.
"Shit." I blurted out pagkabangon ko. Mas naramdaman ko na kasi yung hangover.
I massaged my head cause it feels like breaking so bad. Sa sobrang sakit parang gusto ko ng putulin na lang ang head ko.
Hay. Ngayon na lang ulit ako nagkahangover ng ganto katindi.
Masarap nga uminom pero mahirap naman magkahangover 😬
But I stopped massaging my head when I notice something.
Wait...
Bakit parang sobrang linis yata ng room ko? I mean, yes our maid cleans my room daily pero parang may iba? Bakit parang ang unusual ng pagkakaarrange ng study table ko?
I creased my forehead.
Nakakapanibago lang kasi.
Napailing na lang ako and I ignored it na lang.
I decided to go downstairs to grab some medicine for my aching head. But I suddenly stopped when I reached the kitchen's entrance to the point na parang tumigil yung mundo ko.
Teka anong ginagawa ni Jho dito??
Dito sa house???
Whaaattt???
I was so surprised to see Jhoana doing something at the kitchen counter I couldn't even move.
The heck!
Am I still dreaming? Or am I that wasted ba talaga at naghahallucinate na ko?
Bigla syang lumingon sakin and medyo nasurprised din sya.
"Oh gising kana pala beh!"
Ganto na ba talaga ako kabaliw kay Jho cause even dito sa house sya ang nakikita ko?
Omg.
Epekto parin ba talaga ito ng alcohol? Or am I already going crazy??
Fuck. This is not normal anymore Beatriz.
"Huy Bea! Anong nangyayari sayo bakit ka nakatulala?" She snapped her finger infront of my face kaya parang medyo nagulat ako na nasa harap ko na sya bigla. "Ok ka lang?"
I looked at her in confusion.
So hindi ako nananaginip? She's really here? Sa house? In front of me? Right now?
How come???
I mean, why is she here???
Paano???
"Beatriz? Ok ka lang ba talaga?" She said again.
I just looked at her. Nagtataka pa rin ako eh!
Paano sya napunta dito sa house? Ang alam ko hindi ko sya nilapitan last night because I don't have the guts to. Plus masama ang loob ko because of Marci and that ligaw thing. So paanong nandito sya ngayon while wearing one of my shirts?
My shirt?!
"Hangover ba beh?" Bumalik sya sa kitchen counter and she came back with a cup of coffee. "Eto oh. Inumin mo to tapos kumain kana para makainom ka ng gamot. Alam ko masakit ulo mo eh. Sa dami ba naman ng ininom mo kagabi."
BINABASA MO ANG
If Our Love Is Wrong
FanfictionIf it's real and if it's true, and if our love is wrong then I don't ever wanna be right. Highest rank achieved: #8 in Fanfiction category. #1 in Wattpride, LGBT+, UAAP and Jhobea category.