Sáng hôm sau anh bước sang phòng cô từ sớm, trên tay là bộ áo dài được chọn từ bộ vải tốt nhất đưa cho Đan Thanh, do anh có điều kiện nên người thợ nhất quyết phải may xong khi tối hôm qua anh gửi số liệu. Cô tỉnh dậy thì bất ngờ trên tay anh là bộ áo dài đẹp tuyệt, đẹp hơn áo dài cũ của cô nhiều. Thiên Đăng nhìn cô, tay đưa ra bảo:
-Cầm lấy mà đi học!
-Thôi tôi tự may được.
-Thích cãi lời tôi không?!
-Vậy...tôi mượn thôi nhé, có tiền tôi sẽ trả.
Anh không cảm xúc gì cả, sao phải trả chứ đó là anh mua cho cô mà? Tại sao cứ khách sáo, cứ không muốn dính líu thực sự là bực mình. Vẫn như thường lệ cô và anh đi học cùng nhau trên con xe phong độ....dường như mọi thứ quen dần với hình ảnh này của cả hai, tuy nhiên ai cũng phát hiện được là Đan Thanh luôn lạnh lùng thờ ơ với Thiên Đăng khi ở cạnh mình, điều này làm cho các nàng càng hi vọng mơ mộng cả hai không là gì của nhau. Tin tức trên fanpage cũng ít dần về hình ảnh anh từ khi công khai Đan Thanh là bạn gái nhưng bên cạnh đó vẫn có những lời bình chế nhạo Đan Thanh không xứng với Thiên Đăng.
Anh và cô vì thời gian này thường xuyên onl fb nên không phải không biết, chỉ là cả hai im lặng không nói cho nhau nghe. Thiên Đăng thừa biết cô rất quan tâm đến chuyện đó, từ khi anh biết pass fb thì anh luôn kiểm tra lịch sử nhật kí nơi cô đã ghé qua trên fb, anh biết cũng vì lí do đó mà cô ghét anh và có thể không bao giờ cô thích anh được. Và cô cũng vì thế ít nói hẳn với anh, chỉ làm bộ cho mọi người cảm thấy là người yêu nhưng sau đó lại lạnh lùng không quan tâm đến. Điều này đương nhiên Thiên Đăng rất khó chịu.
Cứ thế thấp thoáng ba tuần trôi qua mà cả hai vẫn chưa tiến triển gì mới. Bạn anh hối thúc về chuyện thua kèo .. cũng không gia hạn thời gian cho Thiên Đăng nếu không thì anh thua rồi và có lẽ trò chơi của anh sẽ kết thúc.
Anh quyết định không thua, bằng mọi giá phải làm cho cô đổ gục. Anh lên kế hoạch bắt chủ nhật tuần đó cô đi chơi với anh với vai trò bạn gái. Đương nhiên nhóm bạn sẽ là nhóm khác của anh, tuy không thân mấy chứ đám này thì quen quá sợ cô lại có cớ không chịu đi, cơ mà từ lúc nào anh lại sợ cô từ chối ý định anh mời chứ nhỉ? Thật khó giải thích. Sau khi cuộc vui của anh cùng những người bạn thì anh về nhà. Gặp Đan Thanh trong bếp với hình dáng đang nấu cơm một mình, chắc bác Thu lại đi với mẹ rồi, anh thật không kiềm lòng để cô nấu ở đó. Những ngày không có bác Thu thì cô như bếp chính trong ngôi nhà to lớn này, một tay cô nấu nướng cả cho người làm. Không hiểu sao anh muốn vào phụ nhưng có thứ gì đó không thể, không được tỏ ra quá quan tâm.
Cứ thế cả nhà ăn cơm nước xong xuôi không ai nói đến tên ai, Thiên Đăng chủ động phá tan bầu không khí yên tĩnh:
-Đan Thanh lên phòng tôi nhờ !
-....
Chưa bao giờ anh ghét sự im lặng đến thế, đúng là chỉ có cô làm anh tức điên.
Mở cánh cửa phòng ra anh quát lớn:
-Sao cậu không bao giờ mở miệng nói chuyện với tôi ?
BẠN ĐANG ĐỌC
Thanh xuân và tương lai của anh chính là em!-Ngôn tình học đường-
Storie d'amoreAnh là một đại thiếu gia lạnh lùng, bá đạo lại rất học giỏi, trưởng thành. Cô là học sinh nghèo hiếu học, sinh sống cùng bạn bè ở nhà thuê, ở xa gia đình. Hai người họ vô tình học chung năm 11 và có nhiều sự chuyển biến cam go..... "-Đi ra ngoài vui...