Chương 8

24.9K 2.4K 1.1K
                                    

(Tinh tế đệ nhất Đại pháp sư)

**maitran.wordpress.com**

Chương 8:

Hayden không nhanh không chậm, lời nói êm tai, dường như biết Ludwig đối với tình hình chính trị đương thời là ù ù cạc cạc, giải thích cực kỳ cẩn thận:

"Cậu phải biết (Hayden nhấn mạnh từ này), cấu trúc chính trị của đế quốc Ngân Hà tương đối phức tạp. Đế quốc được lãnh đạo bởi hai nữ hoàng song sinh, tượng trưng cho sự kết thúc nội loạn của nhân loại hàng trăm năm trước, kể từ đó đế quốc Mặt Trời và liên bang Ngân Hà đã hợp nhất, từ nay về sau, hai nền văn minh lớn của nhân loại đã trở thành một, giống như hai đứa trẻ song sinh, không thể tách rời, cùng nhau chống lại mối đe dọa từ trùng tộc ngoại tinh."

Ludwig nghiêm túc gật đầu —— trên thực tế, tất nhiên là cậu lần đầu tiên nghe lịch sử của Đế quốc, Bạch Dạ Sương Tinh không nói qua, hoặc có thể cố gắng nói qua, nhưng khi đó pháp sư nghe như nước đổ đầu vịt.

Hayden thở dài: "Thế nhưng, trước cuộc xâm lược quy mô lớn của trùng tộc, hai quốc gia cổ xưa này của nhân loại đã chiến đấu hàng ngàn năm, sau khi thống nhất, bề ngoài thân như một nhà, nhưng bên trong sự hoà thuận vui vẻ của đế quốc mới vẫn có sóng ngầm. Hiện giờ quốc hội quân sự của đế quốc nằm trong khống chế của các gia đình quý tộc lớn, những gia tộc thế lực hùng hậu này đã từng thuộc về hai quốc gia khác nhau, và bây giờ vẫn có lục đục, vì vậy bên trong quốc hội đã chia thành hai phe truyền thống: tầng lớp quý tộc liên bang Ngân Hà ngày xưa bị chế giễu là 'Hội cơ giới' —— công nghệ cơ giáp ngày nay được phát triển nhờ bọn họ; đế quốc Mặt Trời trong quá khứ giờ bị chế giễu là 'Nhật Đảng', tàu vũ trụ cỡ lớn, pháo đài trên không và hệ thống súng trường là thành tựu kiệt xuất của đế quốc Mặt Trời ngày xưa. Mà lợi dụng kẽ hở đó, gia tộc ông trùm kinh doanh mới âm thầm trỗi dậy, chẳng hạn như người gia tộc Diamond mặt dày vô... vừa nãy đưa ra đề nghị kết hôn với cậu." (mùi giấm đâu đây...)

Hayden dừng một chút, cho Ludwig thời gian tiêu hóa lý giải, sau đó nói tiếp: "Mẹ của cậu, nguyên soái Joanne · Schlegel, thuộc về thế lực 'Hội cơ giới', Dios gia tộc Sid, dòng họ này thuộc về 'Nhật Đảng'. Bây giờ trong đế quốc, bảy Đại nguyên soái nắm giữ binh quyền, Sid gia có hai vị nguyên soái, hậu bối của Sid gia liền thanh danh vang dội, vì vậy 'Nhật Đảng' bắt đầu nắm trong tay quyền lên tiếng."

"Vậy còn ngươi?" Ludwig hiếm khi bị thu hút bởi câu chuyện chính trị nhàm chán, hỏi: "Ngươi ở bên nào?"

"Đây chính là vấn đề." Hayden cười nói, "Ta không ở bên nào. Cậu hẳn nghe nói qua, 'Con của vì sao' Hayden, vinh quang đầy người, nhưng sinh ra ở tinh vực lưu vong ánh sao không soi tới... Trong mắt quý tộc lạc hậu, ta là thanh kiếm của đế quốc, cũng là thanh đao treo trên đầu họ, ta là một người thách thức tầng lớp quý tộc, nhưng lại là bảng hiệu bọn họ không có cách nào vứt bỏ —— xuất thân từ người nhặt rác của ta là khiêu chiến lớn nhất đối với 'Lý thuyết về huyết thống cao quý' của 'Nhật Đảng', mà 'Hội cơ giới' cũng sẽ không thật lòng tín nhiệm ta, bởi vì ta không có dòng họ, sẽ không ngoan ngoãn đấu tranh cho quyền lợi của gia tộc bọn họ. Các quý tộc kinh doanh mới biết rằng họ không có khả năng lung lạc ta, căn bản không để ý tới ta. Nhưng tất cả bọn họ đều cần ta ở tiền tuyến."

[Đam mỹ - HOÀN] Đại pháp sư đệ nhất tinh tế - Tố Trường ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ