Chương 33

14K 1.3K 300
                                    

(Tinh tế đệ nhất Đại pháp sư)

**maitran.wordpress.com**

Chương 33:

Trong không gian sâu thẳm, mắt của pháp sư phát huy hiệu quả nhìn ở khoảng cách cực xa, hạm đội đang đẩy hết tốc lực, thời gian đủ để pháp sư kéo ra linh hồn người bị hại.

Linh hồn không tự nguyện thoát ly thân thể hiện ra mơ hồ, hình dạng còn thỉnh thoảng xuất hiện chút gạch men, Ludwig đóng băng cơ thể của Nigel thành tượng đá, phòng ngừa linh hồn rời đi, thể xác thiếu sức sống mà khô héo. Thời gian hiệu lực của phép thuật không thể quá dài, nếu không, linh hồn nhân loại bình thường khuyết thiếu bảo vệ sẽ bị thế giới bên ngoài ăn mòn, do đó mất đi đồng điệu với thân thể —— đúng, chính thân thể của mình cũng có thể mất đi đồng điệu với linh hồn, nguyên tắc chung giống như nâng cấp bảo trì hệ thống điện thoại thông minh, nhưng phần cứng lạc hậu, phối hợp không tốt.

Thẩm vấn một tù binh và một chiến sĩ được đào tạo bài bản, hiệu quả là hoàn toàn khác.

Hayden cúi chào linh hồn bên trong ma pháp trận, nguyên soái của đế quốc vẫn tán thành chiến binh đáng kính này.

Hayden: "Từ khi nào anh bắt đầu bị ký sinh? Anh có biết không?"

Nigel trả lời: "Biết, khoảng chừng 5 năm trước, tôi vẫn đang phục vụ trong quân đội Hoàng gia, một lần làm nhiệm vụ thăm dò hầm mỏ bình thường, lần đầu tiên tôi tiếp xúc với Đệ tam văn minh."

"Vì sao không báo cáo?"

"Không làm được, cho dù bề ngoài không thể hiện, nhưng bất cứ điều gì phơi bày sự tồn tại của nó đều không thể thực hiện được sau khi bị ký sinh." Nigel trả lời, "Tôi nghĩ rằng quá trình biến đổi chịu sự kiểm soát, bọn họ có lẽ có một máy tính trung tâm, có thể điều khiển tốc độ chuyển biến từ xa, trong 5 năm tiếp theo tôi vẫn duy trì hình dạng con người, không có ai phát giác."

Sinh vật thần bí, Hayden suy nghĩ: "Sự cố của kế hoạch pháo binh quỹ đạo là do anh tạo ra? Ở trạng thái ký sinh?"

"Phải." Nigel thản nhiên trả lời, "Anh đã thấy quá trình chuyển hóa, chuyển hóa thân thể cũng có thể bị tinh thần lực chống lại, nếu như chuyển hóa máy móc... Pháo binh quỹ đạo vốn là vũ khí được chế tạo cho họ."

"Vậy anh biết, tại sao bọn họ muốn khai chiến với nhân loại?"

Linh hồn của Nigel lúc ẩn lúc hiện, nhưng rõ ràng nhìn ra được liên tục cười khổ: "Không, bọn họ không khai chiến với nhân loại, nó không được gọi là khai chiến, cấp trên của nhân loại và trùng tộc đầu nóng lên đánh nhau, mới gọi là khai chiến. Chiến tranh mà chúng ta định nghĩa, đối với Đệ tam văn minh, cùng một ý nghĩa với ăn cơm."

Nhân loại gọi Mia và đồng bào của họ là trùng tộc, cũng không phải nói họ là côn trùng, mà là cấu trúc xã hội của họ tương tự với nhân loại, nhưng cấu trúc xã hội của Đệ tam văn minh không giống bất kỳ quần thể nào nhân loại đã biết.

"Kẻ cướp đoạt." Nigel cuối cùng đã nói ra khái niệm mà hắn đã nghĩ trong vài năm qua, cho nên giọng nói của hắn lộ ra thất thường và kích động: "Hình thức tổ chức của xã hội loài người bao gồm sản xuất và tiêu thụ, chúng ta tự cấp tự túc, phát triển lớn mạnh; kết cấu của xã hội trùng tộc tương tự như đàn kiến, phụ nữ được kính trọng, trùng hoàng và nhóm chủ mẫu cấp cao gần như không sản xuất, không làm gì cả, chỉ phụ trách bảo vệ quần thể vào những thời khắc quan trọng, chỉ đạo khoa học kỹ thuật cao cấp, cùng với tiếp tục quần thể. Mà Đệ tam văn minh, bọn họ không tạo ra bất kỳ giá trị nào, họ là những kẻ cướp đoạt trong vũ trụ, họ cướp đi thành quả của những nền văn minh khác, hủy diệt tinh cầu, đào bới cốt lõi của hành tinh, giống như châu chấu băng qua cướp đi các nguồn tài nguyên của toàn bộ thiên hà —— cho nên bọn họ không khai chiến với nhân loại, không phận của nhân loại chỉ vừa vặn ở trên con đường bọn họ tiến tới, mà bọn họ cũng chỉ là đi theo cách sinh tồn của chính mình mà thôi."

[Đam mỹ - HOÀN] Đại pháp sư đệ nhất tinh tế - Tố Trường ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ