Chương 109

2.8K 317 21
                                    

(Tinh tế đệ nhất Đại pháp sư)

Follow me: maitran.wordpress.com

.109.

Thật lâu trước kia, Ludwig liền hiểu rõ một đạo lý, vĩnh viễn đừng vì sợ hãi cái chết mà lựa chọn trốn tránh nó.

Không giống như thế giới bên ngoài tưởng tượng, tất cả những người học phép thuật đều biết rằng, chuyển hóa thành sinh vật Bất Tử thực sự là một câu thần rất đơn giản, căn bản không như trong câu chuyện của người ngâm thơ rong hát, cần một nghi thức phức tạp, vật liệu siêu cấp quý giá, khó đến mức khiến mọi người muốn nhảy lầu gì đó, thần chú kia kỳ thực rất đơn giản, học trò của pháp sư cũng có thể hoàn thành, chỉ có điều khác biệt là, Đại pháp sư chuyển hóa thành vu yêu, học trò của pháp sư chỉ có thể chuyển hóa thành vu thi cấp thấp hơn. Nhưng nhìn chung, việc chuyển hóa những người khác, ví dụ như một chiến binh đã chết thành Kỵ Sĩ Tử Vong thì khó hơn là chuyển hóa chính mình.

Nhưng tại sao thế giới phép thuật không bị chiếm giữ bởi vu yêu? Thậm chí, các nghi thức chuyển hóa được ghi lại trong lịch sử chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay, vì vậy những người không biết nhiều về ma thuật sẽ tự động não bổ —— cho rằng đó là phép thuật khó siêu cấp, đòi hỏi rất hà khắc, không thì, tại sao các pháp sư lại không làm?

Bởi vì các pháp sư học rộng hiểu nhiều đều biết, thậm chí cả pháp sư tà ác kiêu căng nuôi chí làm xằng làm bậy cũng đều tán thành điểm này: khủng khiếp hơn cả tử vong, chính là dùng một loại hình thái khác nhân loại tồn tại vĩnh viễn.

Không có một vu yêu nào bị chuyển hóa vì sợ chết, nếu như không có một chấp niệm tuyệt đối, tử vong chung quy sẽ thay đổi bọn họ, làm cho bọn họ quên lãng đi điểm mấu chốt 'làm ngưởi', sau đó đưa đến đội kỵ sĩ Thánh điện thảo phạt. Cho nên khi còn sống bọn họ chủ yếu là những kẻ cuồng học thuật, chết rồi còn có thể tiếp tục chiến đấu trong phòng thí nghiệm hàng ngàn năm cũng không ngán, nhiệt tình đối với học thuật đã vượt qua khúc mắc sinh tử; hoặc là vì một số tham vọng càng to lớn hơn, như chống lại phong trào diệt pháp, hoặc là chống lại thảm họa ma quỷ, nhưng loại vu yêu này sẽ do Thánh điện Quang Minh phụ trách giúp bọn họ ngủ yên sau khi chiến tranh thắng lợi.

—— mà kẻ trước mắt này, bởi vì không muốn chết, đã biến mình thành một sinh vật lung ta lung tung như tinh thần thể?

Đừng nói những gì hắn đang làm bây giờ không có điểm mấu chốt 'làm ngưởi', khi hắn còn sống những ngày cuối đời, 80% cũng không phải người, chắc chắn không chỉ là những thí nghiệm bất hợp pháp và ngược đãi đồ đệ, sách sử tuyệt đối hạ bút lưu tình!

Ludwig cười nhạo: "Ngươi căn bản không có tư cách được gọi là đối thủ, ngươi chỉ là một con quái vật mà thôi, không có sự khác biệt cơ bản nào với quái vật mất khống chế trong phòng thí nghiệm."

"Nông cạn!" Rakamond lại một lần nữa nói ra từ này.

"Thức ăn gia súc, ngay cả thuật sĩ cũng không bằng!" Ludwig trả lời.

[Đam mỹ - HOÀN] Đại pháp sư đệ nhất tinh tế - Tố Trường ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ