Chương 60

6.2K 696 43
                                    

(Tinh tế đệ nhất Đại pháp sư)

**maitran.wordpress.com**

.60.

Đây là "Tội phản quốc" một lời khó nói hết trong lịch sử của đế quốc nhân loại.

Không nghi ngờ chút nào, chuyện này vốn phải nghiêm trọng và khó khăn —— Hayden hoàn toàn xứng đáng là đệ nhất nguyên soái của đế quốc, là anh hùng của cả đất nước, phố lớn ngõ nhỏ đều dán áp phích in hình ảnh của anh, ảnh đế có nổi tiếng đi nữa cũng có người chưa từng nghe tên, nhưng Hayden lại có thể là một cái tên quen thuộc; hình chiếu ba chiều trong thành phố toàn bộ truyền phát tư thế chiến đấu oai hùng của anh, phán quyết tội phản quốc được ban hành, trực tiếp dẫn đến nội dung của 50% màn hình của thủ đô khẩn cấp bỏ cũ thay mới, màn ánh sáng tuyệt đẹp và đèn neon ngừng hoạt động trong một phút.

Quốc hội đế quốc suy nghĩ một loạt phương án ứng phó, quân đội và cảnh sát đều đi làm. Mật độ mặc thường phục duy trì trị an trên đường phố lớn đến mức sắp bắt kịp dân thường. Ngay cả quân đội cũng không dám huy động quân nhân xuất thân bình dân, toàn bộ ưu tiên người có bối cảnh quý tộc —— Hayden, một nguyên soái bình dân đã truyền cảm hứng cho vô số người trẻ tuổi giai cấp bình dân gia nhập quân đội. Sự nhiệt tình tham gia quân đội và sức mạnh cường đại của đế quốc bây giờ có một nửa công lao thuộc về tác dụng thần tượng của Hayden, ngộ nhỡ tâm tình của bọn họ hỏng mất, đi theo bình dân cùng nhau gây sự thì sao?

Mà chẳng ai nghĩ tới, trị an trên phố không vấn đề gì, hỏng mất chính là tinh võng.

Thật kỳ lạ, sau khi nhân loại tiến vào thời đại tinh tế khoa học kỹ thuật phát triển cao độ, người ta lại một lần nữa nhớ tới nỗi sợ về sự cố server internet.

Trang hiển thị thông báo của chính phủ bị sập do lưu lượng truy cập quá lớn, sau đó trang bảng tin của chính phủ đã bị các cư dân mạng không dò hỏi được chuyện gì xảy ra đánh chiếm, cho dù internet phát triển mấy trăm năm, trang web chính thức của chính phủ cũng chưa bao giờ tưởng tượng được chuyện "Máy chủ cần phải có khả năng chịu được người dân cả nước đồng thời truy cập", bị sập là hợp lý. Sau đó với cùng một lý do, tất cả diễn đàn tinh võng, tinh bác đều theo sát phía sau.

Trong lúc nhất thời, TV dù xem cỡ nào cũng không hỏng bỗng trở thành bảo bối của mọi gia đình, phóng viên truyền hình miệng ngứa khó nhịn, nói rằng: "Điều thứ nhất trong tội phản quốc của Hayden —— dùng sức một người tiêu diệt tinh võng của đế quốc, là Kẻ tàn sát tinh võng có tài ắt có danh!"

Đám người đầu đường cuối ngõ cười rộ lên: "Kẻ tàn sát tinh võng, kẻ huỷ diệt phóng viên, hai người này rất xứng nha!"

Các nghị viên quốc hội ngồi trong một căn phòng họp lớn tối om, bầu không khí nghiêm nghị, cũng không ai mở miệng.

Mở miệng nói cái gì? Hướng đi này tại sao hoàn toàn khác?

Các phóng viên vây quanh bên ngoài cao ốc quốc hội, nóng lòng đến mức cả robot quét dọn cũng muốn phỏng vấn, các nghị viên sợ đến không dám đi ra ngoài, tập thể dự bị buổi tối ngả ra đất trong phòng hội nghị nghỉ ngơi. Bọn họ chuẩn bị vô số bản thảo lên án, thương tiếc, hoặc an ủi người dân ổn định lòng dân, dùng để đối phó với sự hỗn loạn của người dân đế quốc sau chuyện "Hayden phản quốc", nhưng...

[Đam mỹ - HOÀN] Đại pháp sư đệ nhất tinh tế - Tố Trường ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ