Chương 9: Điều bất ngờ

126 2 0
                                    

Hoàng Ngân cảm nhận được rằng tâm trạng của anh không quá ổn, đôi đồng tử sâu thăm thẳm cứ ảm đạm, dường như đang cất giấu quá nhiều tâm sự.

“Anh... tâm trạng không vui à?”

Hoàng Ngân gặp một miếng khoai tây bỏ vào bát mình, không nén được tò mò mà hỏi anh.

Cao Dương Thành quay đầu lại nhìn cô.

“Thấy sắc mặt anh không ổn lắm.” Hoàng Ngân nói thêm một câu.

“Ăn cơm thôi.”

Sau cùng Cao Dương Thành chẳng nói gì cả.

Anh không muốn nói với cô, ngay một tiếng đồng hồ trước, anh tận mắt chứng kiến một sinh mạng tan biến trong bàn tay mình, mà anh - một bác sĩ chữa bệnh cứu người, đối diện với người bệnh trên bàn phẫu thuật lại không có cách nào xoay chuyển vận mệnh.

Cảm giác cô đơn khi sinh mạng mất đi ấy, anh tưởng rằng vì mình là bác sĩ nên đã sớm làm quen rồi, nhưng anh phát hiện ra mình vẫn không thể nào quen được.

Trong lòng anh có cảm giác nặng nề không sao nói thành lời được, cứ buồn bực đè nặng nơi lồng ngực, khiến anh thở không ra hơi.

Thấy Cao Dương Thành không muốn nói, Hoàng Ngân cũng không truy hỏi thêm, vốn dĩ đây không phải chuyện cô nên quan tâm.

Cô cúi đầu, giả bộ chú tâm vào bữa cơm, nhưng tâm trạng cũng rối bời không thôi.

Ánh mắt của Cao Dương Thành hướng về gương mặt đang cúi thấp của Hoàng Ngân, đôi mắt hẹp dài hơi nheo lại, tâm trạng nặng nề của anh dường như đang dần dần tan biến nhờ vài câu quan tâm ít ỏi của cô, thoáng chốc như có cảm giác màn mây hé mở, nhìn thấy trăng sáng.

Hoàng Ngân ăn cơm xong, trên bàn vẫn còn quá nửa, rốt cuộc thì Cao Dương Thành chẳng ăn gì, chỉ ngồi ở phía đối diện nhìn cô ăn thôi.

Hoàng Ngân ăn cơm xong, trên bàn vẫn còn quá nửa, rốt cuộc thì Cao Dương Thành chẳng ăn gì, chỉ ngồi ở phía đối diện nhìn cô ăn thôi.

Hoàng Ngân dùng giấy ăn lau miệng, lúc này mới tiếp tục hỏi anh về chuyện trang hoàng nội thất, đột nhiên, chiếc điện thoại đặt trên bàn của anh đổ chuông.

Là từ phía phòng khoa của bệnh viện.

“Lão nhị, mau về đây một chuyến, một bệnh nhân của cậu xảy ra tình hình bất ngờ, có lẽ sẽ cần làm phẫu thuật ngay.” Ở đầu dây bên kia là đồng nghiệp cùng khoa với anh, Thái Linh, tố chất xếp hàng thứ ba.

“Bệnh nhân nào vậy?” Cao Dương Thành nhíu mày.

“Bà cụ ở giường số 18 trên tầng mười.”

“Tôi biết rồi, cậu chuẩn bị phẫu thuật, tôi về ngay lập tức.”

“Được rồi.”

Cao Dương Thành vội vàng cúp điện thoại.

“Bên phía bệnh viện có việc gấp à?” Hoàng Ngân đoán lần bàn bạc này phải để dịp khác rồi.

“Ừm, bệnh nhân cần làm phẫu thuật ngay.” Cao Dương Thành cất điện thoại, đứng dậy, cúi đầu, từ trên cao nhìn xuống Hoàng Ngân: “Cô Đỗ, vấn đề về việc trang hoàng nhà mới cho tôi, lần sau có thời gian tôi lại tới tìm cô.”

Làm Vợ Bác Sĩ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ