Chương 49: Chú bán hàng

82 3 0
                                    


Ngày hôm đó, Dương Dương đập hộp tiền tiết kiệm của mình, móc tất cả tiền xu ở bên trong ra, nghiêm túc ngồi đếm. 

"Ba nghìn..." 

"Sáu nghìn…" 

“Mười nghìn..." 

Đếm đến cuối cùng, cũng có gần một trăm bảy mươi nghìn. 

Đỗ Hướng Dương nhét tất cả tiền xu vào túi, lén lút đi ra khỏi phòng bệnh, đi thẳng ra ngoài bệnh viện. 

Cao Dương Thành vừa tan làm, từ xa đã nhìn thấy Đỗ Hướng Dương lấm la lấm lét chạy ra khỏi cửa bệnh viện, chạy thẳng vào trong một hàng thủy sản ngoài cổng bệnh viện. 

Cao Dương Thành nghiêng đầu liếc nhìn, theo bản năng đuổi theo bước chân của cậu bé. 

Cậu nhóc kia đang nhón chân, nằm úp sấp bên một cái bể cá lớn cao cao, đôi mắt to lúng liếng, nhìn không dời mấy chú cá đỏ đang bơi qua bơi lại bên trong bể. 

Không biết vì sao, giây phút ấy, Cao Dương Thành dường như nhìn thấy được trong cặp mắt ngây thơ của cậu nhóc kia đang thể hiện sự ngưỡng mộ. 

Không phải chỉ là mấy con cá đang vui vẻ bơi lội thôi sao? Đáng để cậu bé nhìn chằm chằm ao ước vậy à? 

“Nhìn gì vậy?" 

Cao Dương Thành sờ sờ cậu bé đứng bên chân mình. 

"Chú Cao!" Cậu nhóc kia nhìn thấy Cao Dương Thành, tỏ vẻ vui mừng. 

Cao Dương Thành ngồi xổm xuống cạnh cậu bé, học tập theo dáng vẻ của cậu bé, nhìn chăm chú mấy con cá nhỏ đang bơi trong bể: “Muốn làm gì vậy? Nhìn say đắm như vậy là muốn mua chúng à?” 

"Vâng." 

Cậu nhóc kia gật đầu lia lịa, sau đó lại dán ánh mắt vào bể cá nói: “Chú Cao, chú nói xem... con cá nào có thể sống lâu hơn Dương Dương nhỉ...” 

Lời của Đỗ Hướng Dương làm cho Cao Dương Thành hơi sửng sốt, vậy nên đây chính là nguyên nhân cậu bé này ngưỡng mộ bọn chúng sao? 

Anh nghiêng mắt, nhìn cậu bé đáng yêu trước mặt, cổ họng có chút đắng chát: “Chẳng con nào sống lâu hơn Dương Dương đâu.” 

Hướng Dương mỉm cười: "Chú Cao, con biết chú đang gạt Dương Dương." 

"Chú Cao là bác sĩ, bác sĩ nói có thể sống lâu hơn thì chắc chắn sẽ sống lâu hơn.” 

Đỗ Hướng Dương không để ý tới lời của anh nữa, ngẩng đầu hỏi người bán hàng: "Chú bán hàng ơi, chú có con cá nào khỏe mạnh không?" 

"..." 

"..." 

Người bán hàng ái ngại: "Cậu bé này, thế nào gọi là khỏe mạnh?” 

"Đó là chú cá có thể hoạt bát nhanh nhẹn, không cần tiêm, không cần uống thuốc, cũng sẽ không khiến mẹ con khóc ấy.” Cậu bé đáp lại người bán hàng bằng giọng nói non nớt, nhưng gương mặt nhỏ kia rất nghiêm túc. 

Người bán hàng liếc Cao Dương Thành: “Anh này, con trai anh muốn mua loại cá gì vậy? Tôi quả thực có chút thắc mắc không hiểu.” 

Làm Vợ Bác Sĩ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ