“Cô gái à, một tỷ tám thật sự không phải là một con số nhỏ đâu. Hay là tôi lại thêm hai trăm triệu nữa?” Rõ ràng là ông chủ cho rằng Hoàng Ngân không hài lòng với giá này: “Hai tỷ! Thật sự không thể hơn được nữa!”Hoàng Ngân giật mình hoàn hồn. Cô vội lắc đầu: “Không… Không cần. Tôi không cần nhiều như thế đâu…”
Hoàng Ngân hơi mím môi, cổ họng khô khốc: “Ông chủ, thật không giấu diếm, đối với tôi mà nói thì thứ này thật sự… Cực kỳ quan trọng!” Cô nói rồi hít vào một hơi, lại nói tiếp: “Nhưng bây giờ tôi cần tiền cứu mạng. Nếu không thì tôi cũng sẽ không lấy thứ này tới chỗ ông. Tôi nghĩ thế này, tôi để thứ này ở chỗ ông, một trăm tám mươi triệu, tôi chỉ cần một trăm tám mươi triệu thôi! Ông cho tôi một tháng, một tháng sau tôi trả lại ông một trăm chín mươi triệu, lại chuộc Trái Tim Biển Cả về. Ông thấy thế có được không?”
“Một tháng à?”
Ông chủ lại đẩy gọng kính trên mũi mình: “Ý cô là, nếu một tháng sau cô không trả đủ tiền thì Trái Tim Biển Cả sẽ thuộc về tôi, đúng không?”
“Đúng…”
Hoàng Ngân hít vào một hơi thật sâu, lại bổ sung: “Nhưng ông chủ, nếu một tháng chưa tới mà ông đã xử lý Trái Tim Biển Cả thì coi như là ông vi phạm hợp đồng. Ông phải bồi thường… hai tỷ cho tôi!”
Ông chủ do dự một lát, cuối cùng gật đầu: “Vậy được. Lại đây, giấy trắng mực đen, chúng ta lập khế ước nào!”
“Tuyệt quá! Cảm ơn ông chủ! Cảm ơn ông!”
Hoàng Ngân đứng lên, liên tục cúi đầu với ông chủ.
“Cô cũng đừng chỉ lo cảm ơn. Nếu còn muốn chuộc lại Trái Tim Biển Cả thì hãy mau chóng kiếm đủ một trăm tám mươi triệu đưa tôi, biết chưa?”
“Vâng vâng vâng, tôi biết, tôi biết mà. Ông chủ, ông đúng là người tốt. Người tốt nhất định sẽ được báo đáp.”
Lúc ký tên ấn tay trên khế ước, Hoàng Ngân vẫn do dự một lát.
“Sao hả? Tiếc à?” Ông chủ vừa nhìn đã biết suy nghĩ của Hoàng Ngân: “Hầy, có gì mà tiếc chứ. Cùng lắm nó chỉ rời khỏi cô một tháng mà thôi. Cô phải đưa một trăm chín mươi triệu đến đúng hạn, Trái Tim Biển Cả vẫn thuộc về cô! Tôi chẳng qua là coi giùm một tháng thôi mà, đúng không?”
“Cũng đúng.”
Hoàng Ngân gật đầu thật mạnh, hít vào một hơi thật sâu, cuối cùng mới hạ quyết tâm ký tên mình vào khế ước.
Trước khi đi, cô vẫn không yên lòng căn dặn ông chủ: “Ông chủ, chúng ta đã lập khế ước giấy trắng mực đen rồi đấy nhé. Trong một tháng này, bất kể là ai muốn thì ông nhất định không thể bán nó đi, biết chưa?”
“Biết, biết rồi! Dông dài quá!”
Hoàng Ngân bị ông chủ đuổi ra ngoài. Sau khi ra khỏi tiệm cầm đồ, Hoàng Ngân vẫn không nhịn được thò tay sờ tai mình.
Nơi đó đã trống rỗng, giống như trái tim cô lúc này vậy. Cảm giác ấy thật sự không dễ chịu chút nào.
Cô hít vào một hơi thật sâu, liên tục an ủi mình rằng không sao đâu, nhanh thôi, nhanh thôi, cô sẽ chuộc lại chiếc hoa tai ấy lần nữa!
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm Vợ Bác Sĩ
RomanceTrong tình yêu mỗi người có những cách biểu đạt khác nhau, có người dùng cách yêu chiều cũng có người dùng hành động trái người lại, cũng có người muốn chiếm được thân thể người yêu rồi từ từ kết hôn sau. Anh lại chọn cách chiếm hữu cô làm cô sợ cũn...