Hi! I’m back although I was not suppose to but I think this chapter is worth posting since new year naman na. Happy new years mga bhebz. Ang update na ito ay para sa matitibay na nananatili pa ring naghihintay at nagbabasa ng TOIL kahit sobrang bagal ng update.
I wish you guys a happy new year with good health. Please greet your fam for me. I love you mga bhebz ko.
Enjoy and don’t forget to stay safe and healthy wherever you are. Mwuaahh. Maligayang Bagong Taon!
-MhireJed/ItinakdangAsul
TOIL 76
SHIELA
Hanggang ngayon nag-aalala pa rin s’ya para sa kaibigang si Lexi dahil sa napanood n’yang balita kagabi. Actually she’s on her way na sana para puntahan ang kaibigan kanina but then her car accidentally bumped into someone else’s car. It was a minor accident for her since alam n’ya namang it was her fault. Her mind is just full of thoughts about Lexi kaya hindi na n’ya napansin ang traffic light kanina and so she hits the back part of the car. Pero kanina pa s’ya nagpupumilit na i-settle na lang ang nangyari but this victim does not want to give in. And what’s more irritating is, he know this guy.“What else do you need? I’m willing to pay for the damage I created. I’m even willing to bring you to the hospital if you want me to? So ano pa bang kulang?” iritado na talaga s’ya pero nadidistract pa rin s’ya sa mukha nito. Hindi n’ya kasi maintindihan kung bakit simula nong makita n’ya ito sa engagement nina Jac at James eh hindi na ito naalis sa isip n’ya.
“What?” muling singhal n’ya dito nang mapansing nakatitig lang ito sa kanya.
“Your drivers license should be revoke.” Hindi n’ya inasahan ang ganitong sagot kaya naman halos napanganga na lang s’ya sa tinuran nito. “You’re a careless driver. You might kill someone with that poor driving skill you have.” Muling sambit nito.
“Well, listen to me here Mister—”
“Drake—Drake Rodriguez.” Dugtong nito sa sasabihin n’ya pa sana.
“Well I know your name and I know you too. Hindi mo na kailangang sabihin sa’kin ‘yon.” she’s trying to control her temper. Kung hindi lang talaga ito gwapo baka kanina n’ya pa ito nasapak.
“Really? Kilala mo ako?”
“Of course.” Proud pang sambit n’ya.
“Then how did you know me?” natigilan s’yang saglit sa tanong nito. Nakakahiya naman kung sasabihin n’yang simula nong engagement nina Jac eh tumatak na sa isip n’ya ang pangalan nito.
“How?” ulit nito.
“Well—” she’s trying to make an excuse at sana hindi nito mahalata ‘yon, “—well, ikaw ‘yong utusan ni Jac diba? I saw you with her. Alalay, right?”
Napansin n’ya ang pagbabago sa mukha nito. Mukhang hindi nito nagustuhan ang sinabi n’ya. Hindi n’ya naman sinadya ‘yon, ayaw n’ya lang talagang mapahiya. Gusto n’ya pa sanang bawiin ‘yon pero bigla naman itong nagsalita.
“Really? I didn’t know that aside from your poor driving skills, you’re also skilled in judging a person.” Pakiramdam n’ya tuloy napahiya s’ya sa tinuran nito.
“I didn’t mean to say that. I’m sorry. Okay?” Napilitan na tuloy n’yang sambit. “You’re just getting into my nerves. Sinusubukan ko na ngang i-settle ‘to diba? Ikaw ang ayaw magpa-settle. Do you really want to see me in jail? ‘Yan ba ang gustong mangyari ni Jac? Inutusan ka ba n’ya to—”
BINABASA MO ANG
THE ONE I LOVE
Romance"If you're ready to bleed then LOVE ME!" -Jamille Audrey Chandria- HIGHEST RANKING: #8 out of 745 #jamesreid stories