TOIL 81
SURPRISEEEEEEEEEE.. :)
Parati ka sanang mag-ingat. Hangad ko ang maganda mong kalusugan.
Maibigan mo sana ang dagliang update na ito. Mwuaaaaah.-MhireJed/ItinakdangAsul
* * *
Two Weeks Later...
LEXI
Kanina pa s'ya palinga-linga hoping na makikita na n'ya ang kaniyang sadya sa first class bar na ito pero wala pa rin hanggang ngayon. Ilang gabi na rin s'yang nagbakasakali sa iba pang first class bar pero hindi n'ya masumpungan ang kaniyang pakay. She's been hoping na ngayong gabi ay makita n'ya 'yon dito. 'Yon na lang ang pag-asa n'ya upang maibalik ang management ng LXN sa kaniya. If she could get that first internationally acclaimed actress/model and top endorser wala ng dahilan para hindi maibalik ang LXN sa kaniya.
"Shiela, are you sure she's going to be here?" She's a bit worried.
"I'm pretty sure about that this time." Bakas sa mukha nito ang kasiguruhan sa sagot pero hindi pa rin s'ya mapakali. Ganitong-ganito din ang mga sagot nito sa kaniya nong mga nakalipas na gabi pero sa huli wala silang napala.
Nasa VIP area na nga sila pero wala pa rin ang pakay nila. Hindi pwedeng hindi n'ya makita ang sadya n'ya dito. Kailangan n'ya 'yong makausap. Sinulyapan n'ya ang proposal na ipinatong n'ya sa ibabaw ng table. Hindi pwedeng mapunta lang sa wala ang pinagpuyatan n'yang 'yon.
"We need to talk to her tonight, Shiela. S'ya lang ang kailangan ko para maibalik ang LXN sa'kin. I have to talk to her tonight." Diterminadong sambit n'ya na tinanguan naman ng marahan ni Shiela.
May proposal project s'ya. Mayroon ding investor na willing gastusan ang project n'ya only if she could get Kristen Bernardo, the top and most in demand endorser who's also an internationally acclaimed actress and model.
Last week, dumating 'yon sa Pinas at halos 'yon ang headline sa bawat balita. She's been trying to get to her for the past few days but she can't get through her. Her connection has also been limited dahil na rin sa mga past issues na kinasangkutan n'ya. Si Kristen lang ang kailangan n'ya para masara ang investment na ito. The condition is if she could get her then the investment will proceed. If the investment proceeds, there's no way Jac can stop her from getting LXN back.
Napakuyom s'ya sa isiping 'yon. This time, kailangan na n'yang makausap ng personal si Kristen. She will do everything in her power to get her to work for her or under her. Iinumin na sana n'ya ang natitirang alak na nasa baso pero natigilan s'ya nang makita ang pamilyar na mukhang pumasok sa exclusive bar na kinaroroonan n'ya ngayon. May mga kasunod 'yong ilang staff at ang ilan naman ay kilalang mga personality rin.
"She's here." Usal kaagad ni Shiela sa kaniya.
Nakaramdam ng excitement ang puso n'ya. Hindi s'ya nabigo ngayong gabi. Mabilis n'yang kinuha ang proposal na nakapatong sa ibabaw ng table at saka ngumisi. This time, she'll know very well her plan is getting well. Tiningnan n'ya muna ang direksyon na pinuntahan noon at saka sinulyapan si Shiela. Nang makita n'yang nasa pinakang sentro ng VIP area ang grupo noon ay nagsimula na s'yang maglakad patungo roon.
Mahigpit ang hawak n'ya sa proposal habang nagdidiwang ang puso n'ya sa mga iniisip n'ya. With elegance she walks towards their direction. She's wearing a branded cloth and everyone can tell it's costly. Not any VIP can afford what she's wearing right now.
"Hi." Matipid na sambit n'ya nang makarating sa table ng mga 'yon. She's oozing with confidence. Anyone can tell. Sinalubong naman nito ang mata n'ya. Tila ba may pagtataka sa tingin noon.
BINABASA MO ANG
THE ONE I LOVE
Romance"If you're ready to bleed then LOVE ME!" -Jamille Audrey Chandria- HIGHEST RANKING: #8 out of 745 #jamesreid stories