Chương 4: Có Thể Gả Cho Định Quốc Công, Dù Có Chết Cũng Không Hối Hận

327 22 1
                                    

Tại triều Đại Việt, ai không biết Định Quốc Công Tạ Hành là đứa con mồ côi cha từ trong bụng mẹ, là một nam nhân danh tiếng lẫy lừng nhưng chứa đầy sát khí khiến người người e sợ tránh xa. Lúc Định Quốc Công vừa sinh ra đời, Tạ lão phu nhân xém chút rong huyết mà ra đi, trùng hợp có một vị cao tăng đắc đạo đi ngang qua, nhìn thấy sát khí tận trời phát ra từ người Định Quốc Công sinh, nên tự mình ôm Định Quốc Công đi, lúc đó Tạ lão phu nhân mới nhặt về một cái mạng.

Nhưng điều làm cho mọi người cảm thấy lạ là vị cao tăng kia lại không hề yêu cầu Định Quốc Công trốn vào phật môn để tiêu trừ sát khí, mà ngược lại tập hợp mười vị cao tăng đắc đạo bỏ ra chín chín tám mươi mốt ngày giúp hắn khai quang, còn thêm một chuỗi phật châu bằng gỗ tử đàn để mang trên cổ tay, mới miễn cưỡng trấn áp sát khí phát ra từ trên người hắn.

Khi Định Quốc Công mười hai tuổi, một mình rời nhà đến chiến trường ở biên cương, chỉ mới vài năm thôi đã lập nên chién công hiển hách, làm cho địch nhân nghe tin đã sợ mất mật, không dám xâm phạm nữa, được tiên đế phong làm Định Quốc Công trẻ tuổi nhất thời bây giờ, bảo vệ triều Đại Việt, trở thành Chiến thần trong lòng dân chúng triều Đại Việt.

Đáng tiếc cho dù Định Quốc Công là một nam nhân mạnh mẽ, khí thế oai hùng nhưng vẫn không có nữ nhân nào có thể đến gần. Ngay cả Tạ lão phu nhân là mẫu thân của hắn cũng không thể, một khi tới gần Quốc Công Gia, nhẹ thì bị bệnh liệt giường, nặng thì mất mạng.

Khi Định Quốc công đến tuổi thành gia lập thất, từng có không ít quý nữ không tin vào số mệnh, điên cuồng theo đuổi Định Quốc Công, nhưng đáng tiếc kết quả cũng không tốt.

Chết cũng có mà bệnh nặng cũng có, nên cuối cùng không có nữ tử nào dám tiếp cận Định Quốc Công nữa.

Quyền thế ngập trời là quan trọng nhưng tánh mạng vẫn quan trọng hơn. Không còn sống thì cần quyền thế để làm gì.

Hiện tại, tất cả người hầu bên người Định Quốc Công đều là binh sĩ bước ra chiến trường, tràn đầy khí thế nam nhi mạnh mẽ, nhưng vài ngày cũng phải thay đổi một lần, không ai có thể theo hầu bên cạnh Định Quốc Công lâu dài được.

Đây là sự thật mà tất cả mọi người đều biết.

Hiện tại, một Khương Nịnh Bảo yếu đuối mỏng manh, giống như chỉ cần có một trận gió liền có thể thổi bay lại kiên cường nói muốn gả cho Định Quốc Công, tất cả mọi người ở đây đều đang âm thầm suy đoán, chẳng lẽ Tứ tiểu thư bị thế tử gia từ hôn nên kích động đến điên rồi, nên mới có thể mất lý trí nói ra câu đó.

Khương lão phu nhân tỉnh táo lại, bỗng nhiên vỗ bàn một cái: "Không được!"

Tuy nói năm nay Định Quốc Công Tạ Hành chỉ mới hai mươi tám tuổi lại quyền cao chức trọng, nhưng nếu vừa gả qua liền mất mạng, không, có lẽ chưa kịp gả, chỉ cần tiếp xúc với Định Quốc Công tầm vài ngày, nói không chừng người đã không còn, như vậy sẽ đứt đi mối liên quan hệ với Trường Ninh Bá phủ, còn không bằng làm đại tiểu thư của phủ Quốc Công để mối quan hệ hai bên càng tiến thêm một bước.

Trên gương mặt lạnh lùng từ trước đến nay của Khương Minh Dao hiện lên chút bối rối.

Sao... Sao Tứ tỷ lại hồ đồ như thế, lấy tính mạng của mình ra để nói đùa, nàng liền vội vàng nắm thật chặt tay của Khương Nịnh Bảo lại, khẩn trương dịu dàng khuyên nhủ.

Gả Cho Cha Của Nam Chính - Cửu Nguyệt Vi LamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ