Ngoài cửa sổ gió lạnh thấu xương, bông tuyết bay lượn, bên trong ấm áp như mùa xuân.
Khương Nịnh Bảo bụng thật to đang gắng gượng ngồi ở trên trường kỉ, vừa ăn điểm tâm vừa nghe Xuân Nhạc ở một bên nói chuyện trong kinh thành.
"Phu nhân, ngài có biết không, năm nay gió tuyết lớn làm cho nhà dân ở thành bắc sụp mất, Dương trắc phi Tần Vương đang tự mình mang hộ vệ đi thành bắc bố thí."
Khương Nịnh Bảo nhíu mày đem bánh táo chua ngọt trong miệng nuốt xuống, không nhanh không chậm nói: "Ta luôn biết chuyện bôi xấu thanh danh người khác không bao giờ thiếu tay nàng ta, nàng ta là dạng không kiêng nể gì cả đoạt danh tiếng Tần Vương phi, thật không biết nên nói nàng ta ngốc hay vẫn là không quan tâm."
"Phu nhân, kỳ thật Tần Vương phi cùng các phu nhân quan gia khác đều có ra mặt thiết lập trại bố thí nhưng đều bị Dương trắc phi cướp sạch danh tiếng, ngoài việc nàng ta hỗ trợ thuốc men ra còn cho mỗi một hộ gia đình gặp nạn bị sập mất nhà cửa sửa sang lại nhà, cho mỗi người một túi gạo, năm cân thịt cùng quần áo mặc cho mùa đông."
"Nô tỳ nghe nói có không ít gia đình bị gió tuyết làm sụp đổ trong đêm tối."
Xuân Nhạc hoàn toàn im lặng, toàn bộ kinh thành cũng biết Dương trắc phi có bạc nhưng cũng không cần khoe khoang như thế, đem tất cả các phu nhân quan lại đắc tội một mảng lớn.
Thiện đường ở kinh thành cũng bị nổi bật của nàng ta che đậy, còn làm cho tiền lệ quy củ bị mất đi.
Khương Nịnh Bảo hơi nhíu mày.
"Chuyện này chẳng lẽ không ai ngăn cản?"
"Có quan binh ngăn cản, nhưng phu nhân ngài nghĩ xem cái này có thể ngăn cản được sao?" Xuân Nhạc thở dài, Dương trắc phi đưa đồ vật làm cho người ta rất động tâm, còn hỗ trợ tu chỉnh nhà cửa.
Bỏ lỡ cơ hội lần này cũng không biết có lần sau hay không.
Cho nên nhà cửa ở thành bắc trong một đêm gần như sụp đổ toàn bộ nhưng lại không ai thương vong, nghĩ cũng biết mờ ám trong đó, Dương trắc phi lúc này thật là xuất ra rất nhiều 'máu'.
Không, không đúng, điểm cứu tế này nọ chẳng qua là không đáng kể.
Khương Nịnh Bảo: "..."
"Phu nhân, người có biết Dương sườn phi lập trại bố thí ở nơi nào không, nàng ta cố ý dựng nó ngay bên cạnh trại bố thí của chúng ta, còn làm cho người ta chỉ trích phu nhân ngài keo kiệt chỉ bố thí chén thuốc." Xuân Nhạc vẻ mặt tức giận nói.
Khương Nịnh Bảo: "..."
Nàng hỗ trợ cho người ta chén thuốc đều là bỏ thêm rượu thuốc đuổi hàn giữ ấm do nàng sản xuất có hiệu quả vô cùng tốt, nếu bị Dương Thư Thanh mê hoặc không uống thuốc ở nơi nàng hỗ trợ không biết người thua thiệt là ai.
"Xuân Nhạc, chúng ta hỗ trợ chén thuốc có người uống không?"
Nghe được phu nhân hỏi Xuân Nhạc lập tức mặt mày hớn hở: "Có a, còn xếp hàng rất dài, dân chúng cũng không ngốc, ngày xưa chúng ta là lấy danh nghĩa quán trà Tấn Giang cứu trợ, năm nay là danh nghĩa phủ Định Quốc Công nhưng thuốc không thay đổi, khẳng định là bọn họ đều uống hết một chén rồi mới đi ra, nếu không thì rối rít đến đây xếp hàng uống một chén làm gì."
BẠN ĐANG ĐỌC
Gả Cho Cha Của Nam Chính - Cửu Nguyệt Vi Lam
General FictionTại Triều Đại Việt - Định Quốc Công Tạ Hành được nổi danh là nam nhân lớn tuổi nhưng vẫn còn xử nam. Định Quốc Công Tạ Hành nổi danh là Chiến Thần nhưng cho dù tướng mạo đường hoàng, gia thế không kém cũng không có cô nương nào dám tơ tưởng hay đến...