Chương 39: Cháu Gái Không Đồng Ý

164 12 0
                                    

Định Quốc Công mặc một y phục gấm đen, dáng người cao lớn đứng thẳng lưng ở cửa phủ nhìn xe ngựa biến mất ở chỗ rẽ, khóe miệng nhếch lên một độ cong nho nhỏ, đột nhiên đưa tay lên lau khuôn mặt của mình.

Trên tay dính một màu hồng nhạt.

Không ngoài dự đoán của Tạ Hành, nghĩ đến khi nãy tiểu cô nương trước khi rời đi còn cười cười giảo hoạt, nghĩ thầm tiểu cô nương thật là nghịch ngợm, biết rõ không ai dám nhìn chằm chằm mặt hắn còn cố ý không nói cho hắn biết.

Đang muốn đi vào viện, một thân vệ tiến lên bẩm bảo: "Chủ tử, lão phu nhân cho mời ngài sang bên đó một chuyến."

Tạ Hành quay người đi đến Vinh Hỉ Đường.

Vinh Hỉ Đường, Tạ lão phu nhân đang đảo chén trà thơm, mày nhíu chặt hình như có tâm sự, Hoàng ma ma bên cạnh cũng một dáng mặt ủ mày chau.

Mấy ngày này ngày nào lão phu nhân cũng uống một chén nhỏ dược tửu, cái trán trắng bệch cũng đã hồng hào, trên mặt mịn màng hơn hẳn, vết nhăn cũng biến mất không thấy, so với các quý phu nhân khác cùng tuổi bảo dưỡng cũng không kém, thậm chí nhìn so với họ còn trẻ hơn không ít tuổi.

Tạ Hành vừa vào Vinh Hỉ Đường tầm mắt liền rơi trên người lão phu nhân, lão phu nhân thay đổi đều lọt vào mắt hắn, trong lòng càng thêm cảm kích tiểu cô nương.

"Mẫu thân."

Hắn ở xa xa mà hành lễ cùng lão phu nhân.

"A Hành con đến rồi, ta có chuyện muốn bàn với con một chút." Lão phu nhân nhìn thấy Định Quốc Công, khuôn mặt âu sầu lập tức chuyển sang vui vẻ tươi cười.

"Mẫu thân, xin hỏi là chuyện gì?" Trong lời nói của Tạ Hành ẩn chứa sự quan tâm.

Tươi cười trên mặt lão phu nhân biến mất, khẽ thở dài một tiếng nói: "Phu nhân An Viễn Hầu cho người đến đây nói muốn bàn chuyện hôn kỳ, ta liền muốn hỏi ý con."

Đại hôn của nhi tử cùng tôn tử đều ở năm nay, ngày thành hôn chỉ cách nhau nửa tháng, mấy ngày nay lão phu nhân vội vã xoay quanh, trong lòng lại vô cùng vui mừng, phủ Định Quốc Công cuối cùng cũng có thể làm hỉ sự, nhưng hôm nay phu nhân An Viễn Hầu đột nhiên muốn hôn kỳ đẩy về phía trước nửa tháng, tâm tình tốt đẹp của lão phu nhân biến mất trong nháy mắt.

"Một tháng mà cũng không chờ được?" Mặt mày Tạ Hành lạnh xuống, quanh thân đều là hơi thở lạnh lẽo.

"Đúng vậy, phu nhân An Viễn Hầu hy vọng hôn kỳ có thể trước nửa tháng."

Tạ lão phu nhân nhíu mày, từ sau khi tiểu cô nương Dương gia kia nữ cải nam trang lấy thân phận Thư Dương công tử hai năm trước đã qua lại cùng dưỡng tôn tử lộ ra ánh sáng, hảo cảm bà dành cho nàng ta không còn tốt lắm.

"Hôn kỳ đã định, không sửa đổi được, trừ khi bà ta không coi trọng hôn nhân, mẫu thân người khi trả lời cho phu nhân An Viễn Hầu, cứ nói đó là ý của nhi tử."

Khuôn mặt anh tuấn của Tạ Hành lạnh như băng.

Tạ lão phu nhân gật đầu, ý của A Hành cũng giống với ý của bà, ngày lành tháng tốt hôn kỳ há có thể tùy tiện thay đổi, đặc biệt là còn muốn trước nửa tháng.

Gả Cho Cha Của Nam Chính - Cửu Nguyệt Vi LamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ