Chương 8: Gặp Mặt Và Giao Phong

235 18 0
                                    

Mùng 9 tháng ba, nắng vàng rực rỡ, nên ra cửa thăm bạn.

Khương Nịnh Bảo chải mái tóc mây, quét nhẹ hàng mày cong, trên người mặc chiếc váy màu vàng nhạt có thêu đoá hoa la trắng, bên hông treo hai miếng ngọc bội giá trị xa xỉ, hai miếng ngọc bội theo mỗi bước đi va vào nhau vang lên âm thanh nghe thanh thuý phù hợp với gương mặt xinh đẹp dịu dàng kia, làm người ta có cảm giác xinh đẹp và linh động của người đẹp không phải nhờ lụa.

Nhìn mỹ nhân yếu đuối trong gương đồng, bên môi Khương Nịnh Bảo nở một nụ cười đầy thâm ý, chớp đôi mắt xinh đẹp với người trong gương.

"Dương Thư Thanh, rốt cuộc chúng ta gặp nhau rồi."

Tuy nàng là vị hôn thê của Tạ Cảnh Dực, kỳ thật hai người cũng chưa gặp nhau được mấy lần, mỗi lần gặp nhau đều là tiệc mừng thọ của Khương lão phu nhân, chưa bao giờ chân chính ở chung qua, nên tất nhiên sao có thể nói đến tình cảm gì chứ.

Đặc biệt là ba năm gần đây, từ sau khi cha mẹ nàng 'mất đi', ở tiệc mừng thọ của Khương lão phu nhân, Tạ Cảnh Dực vội vàng mang thọ lễ đến rồi lại vội vàng rời đi, chưa từng chạm mặt với Khương Nịnh Bảo.

E là ngay cả chính Tạ Cảnh Dực cũng không biết nàng có bộ dáng dịu dàng đáng yêu, yếu đuối mỏng manh như thế này đâu.

"Xuân Hỉ, mang chiếc mũ có mạng che mặt đến đây cho ta."

Khương Nịnh Bảo thu hồi ánh mắt, nhẹ giọng dặn dò.

"Vâng, tiểu thư chờ một lát."

Xuân Hỉ đi vào phòng, mang chiếc mũ có mạng che mặt màu đen ra.

Khương Nịnh Bảo nhìn chiếc mũ có mạng che trước mắt, đôi mắt đẹp nhuộm đầy hoài niệm, chiếc mũ này là chính mẫu thân Dương Thị tặng nàng năm nàng 12 tuổi. Nàng còn nhớ rất kĩ mẫu thân từng nói rằng, nữ tử khi ra ngoài tốt nhất nên mang theo mũ có mạng che mặt để che lại dung nhan.

Mẫu thân Dương thị của nàng là một người phụ nữ xinh đẹp dịu dàng, nên cực kì quan tâm đứa con gái duy nhất của mình, Khương Nịnh Bảo được Dương thị hun đúc mười mấy năm, tẩy đi sự thô lỗ được dưỡng thành thời mạt thế, đã có khí chất của tiểu thư khuê các.

Dưới sự dạy dỗ ân cần của Dương thị, Khương Nịnh Bảo đã quen mang theo mũ có mạng che mặt mỗi khi đi ra ngoài.

"Đi thôi."

Khương Nịnh Bảo mang mũ lên, che lại dung nhan xinh đẹp tinh xảo, đem theo Xuân Hỉ bước ra sân.

Xuân Hỉ gọi xe ngựa đã chờ bên ngoài cửa phủ, xe ngựa của Trường Ninh Bá phủ đều có chủ, tiểu thư chi thứ hai như Khương Nịnh Bảo nếu muốn ra khỏi cửa, cần phải được sự cho phép của đại phu nhân Trương thị, mới có thể sử dụng xe ngựa trong phủ.

Nhưng Khương Nịnh Bảo lười giao tiếp với người đầy âm mưu tính toán như đại phu nhân Trương thị, nên đã lấy tiền từ của hồi môn của mẫu thân mua một chiếc xe ngựa thủ công tinh xảo, rồi để ở chỗ Diêu chưởng quầy, chỉ cần ra cửa, Xuân Hỉ tất nhiên sẽ gọi xe ngựa từ bên kia sang.

Xa phu đánh xe cũng là do Diêu chưởng quầy cố ý mua một người hầu có thân thế trong sạch.

Bớt lo, cũng bớt đi rất nhiều phiền phức.

Gả Cho Cha Của Nam Chính - Cửu Nguyệt Vi LamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ