Chương 38: Làm Nữ Tử Khuê Các Đều Thích Những Ngày Tháng Bình Yên

213 11 0
                                    

Huynh muội Khương Nịnh Bảo bị đuổi ra khỏi viện, Khương Nịnh Bảo cuối cùng cũng không nhịn được mà bật cười, nhỏ giọng nói: "Ca, muội thật không nghĩ đến đại bá nương lại như vậy, thế mà lại làm cho đại bá tức quá đến ngất, thật là làm người sảng khoái mà."

"Đúng vậy, thật là sảng khoái."

Gương mặt tuấn tú của Khương Cẩn cũng lộ ra nụ cười, phụ mẫu không còn, ngày lễ, ngày tết, thời gian đoàn tụ, đại bá mẫu luôn trưng một gương mặt tươi cười giả dối đối với huynh muội bọn họ.

Có một lần, trong lúc vô tình hắn nghe được đại bá nương oán giận cùng Dương ma ma, nói cái gì mà nếu không phải Khương Nịnh Bảo có mối hôn sự tốt, sau khi phụ mẫu qua đời bà ta đã sớm đưa huynh muội hai người ra ngoài phân gia mà tự sống một mình, miễn chiếm lấy thân phận tiểu thư thiếu gia của phủ Trường Ninh Bá.

Khương Cẩn từ đó đối với đại bá nương vô cùng xa cách, càng nổ lực đọc sách hơn nữa, nhanh chóng thi đậu cử nhân đưa nhị phòng đứng lên, ai ngờ đợi hắn đi thư viện Thanh Sơn liền có chuyện xảy ra.

May mắn là mệnh của Nịnh Bảo cao, lại có mệnh cách hợp với Định Quốc Công, được thánh thượng tứ hôn.

Bằng không... Khương Cẩn không dám nghĩ đến hậu quả.

"Ca, đại bá đã tỉnh, đại đường ca chắc chắn nghe được tin tức khẳng định sẽ đến đây, chúng ta trước dạo sau chùa một chút, buổi chiều liền hồi phủ đi." Khương Nịnh Bảo đối với lịch sữ lâu đời của chùa Thanh Thuỷ khá nổi danh này, cực kỳ có hứng thú.

"Được." Khương Cẩn mỉm cười gật đầu.

Huynh muội hai người không nhanh không chậm dạo quanh sau núi an tĩnh u nhã của chùa Thanh Thuỷ, Xuân Nhạc, Xuân Hỉ cùng Tạ Thất và vài hộ vệ đi phía xa xa phía sau.

Sau núi chùa Thanh Thuỷ quý nhân rất nhiều, mà chú tiểu cũng đông, dọc đường đi Khương Nịnh Bảo đều phát hiện có những danh môn khuê tú đã gặp qua ở hoa yến lần trước, nhưng đa số đều là không quen biết.

Hai người đi đến cánh rừng tương đối an tĩnh, nghe được bên trong có vài tiểu thư khuê các đang nói chuyện phiếm, trong lời nói còn nhắc đến Dương Thư Thanh, huynh muội Khương Nịnh Bảo lập tức dừng bước chân.

"Các người có nghe gì không, sáng nay thánh thượng cho người dán hoàng bảng, ta liền nói Dương tiểu thư sao lại đột nhiên đưa ra tin nói rằng mỗi tháng lấy một phần lợi nhuận làm tiền trợ giúp, khẳng định là sớm biết trước nên giúp Tần vương tạo khí thế, giúp Tần vương có hậu thuẫn của phe võ tướng.

"Ai bảo thanh danh Dương tiểu thư không tốt, còn ôm một đống vàng, chỉ có thể ra kế sách này, lấy cảm kích của tướng sĩ chuộc lại danh tiếng từ bá tánh."

"Mua danh chuộc tiếng cũng phải có tài lực, lần này Dương tiểu thư dùng vàng thật bạc trắng mà lót đường, lại nói thế nào, thân xác của các chiến sĩ đã hi sinh cũng được tận dụng thật tốt."

"Đúng thật là thế."

"Chỉ là bây giờ toàn bộ phủ An Viễn Hầu đã chung thuyền với Tần vương, ta thật bội phục sự dũng cảm của An Viễn Hầu."

Gả Cho Cha Của Nam Chính - Cửu Nguyệt Vi LamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ