Chuyện xảy ra ở phủ Trường Ninh Bá đã là đề tài nóng nhất kinh thành, từ quan viên quyền quý cho đến bá tánh bình thường không người nào không biết, không ai là không hiểu.
Việc xấu xa dùng hoa vô tử hại người của hậu trạch phơi bày trước mặt dân chúng, trừ chuyện làm người hoảng sợ bị vô sinh thì lại dẫn đến một đám người tìm kiếm.
Khương Nịnh Bảo đối với chuyện này không có gì để nói.
Sau giờ ngọ ánh mặt trời chói chang thời tiết dần nên oi bức, Khương Nịnh Bảo sau khi ngủ dậy được Xuân Hỉ hầu hạ rửa mặt xong tuỳ ý buột cao mái tóc đen nhánh lên, trên người chỉ mặc mỗi một bộ áo ngủ tơ lụa thêu hoa sen đỏ, lười biếng ngẩn ngơ dựa cửa sổ nhìn sân luyện võ cách đó không xa.
Ngày hôm qua Định Quốc Công có giải thích qua tự mình mang binh đi dẹp sơn tặc trên núi Lạc Hà.
Trong lòng nàng biết Quốc Công gia là báo thù cho song thân của nàng, thật ra không cần Quốc Công gia ra tay chính nàng cũng có thể phái người tiêu diệt sạch sẽ đạo tặc núi Lạc Hà.
Núi Lạc Hà cách kinh thành khá xa Định Quốc Công đi một chuyến quay về cũng cần tới ba ngày.
Khương Nịnh Bảo nhìn sân luyện võ bên ngoài trống vắng một bóng người cũng không có trong lòng không khỏi bắt đầu nhớ thương Định Quốc Công, nhớ những ngày vui vẻ luyện võ cùng nhau.
"Phu nhân, hình bộ đưa tin Trường Ninh Bá bị thu hồi tước vị cùng quan chức, đại phu nhân bị xử khổ đày nơi xứ lạnh, Dương ma ma bị xử tử." Xuân Nhạc quạt mát cho tiểu thư mặt mày hớn hở báo tin tốt lành này cho Khương Nịnh Bảo.
Nàng nghe vậy liền thở dài, hơi mỉm cười: "Kết quả này ta rất vừa lòng."
Trương thị có kết cục này là chính bà ta tự tạo, Trường Ninh Bá đã không còn tước vị viên chức con cái của ông cũng sẽ không còn là thiên kim, công tử quan gia nữa mà chỉ là thiếu gia, tiểu thư nhà giàu bình thường.
Thân phận địa vị tuột dốc không phanh.
Tiền tài có thể nói là không thiếu nhưng đã không có thân phận cùng địa vị là ô dù thua thiệt là điều tất nhiên.
Lúc trước phủ Trường Ninh Bá chưa từng là gia tộc huân quý hay là hào môn trừ chuyện cha nàng có công cống hiến rất lớn còn có hôn ước của nàng cùng Tạ Cảnh Dực cũng có tác dụng rất lớn.
Nhưng đại phòng phủ Trường Ninh Bá lại quá tham lam, đại bá lập mưu hại song thân nàng, Trương thị lại ghen ghét nàng có hôn sự tốt đẹp ghen ghét nàng có một ca ca xuất sắc, Khương lão phu nhân không biết có mục đích gì cũng khoanh tay đứng nhìn.
Bây giờ chờ đại ca cùng đại phòng Khương gia làm thư đoạn tuyệt thân thích tông tộc sẽ biết làm như thế nào, Khương lão phu nhân không đồng ý cũng không có cách, tông tộc đồng ý là được.
Nàng tin ca ca nàng trước khi về lại thư viện sẽ xử lý ổn thoả mọi chuyện.
"Thật là có lợi cho bọn họ, tánh mạng nhị gia cùng nhị phu nhân không còn, bá gia chỉ bị cắt đi tước vị bãi bỏ chức quan người còn sống sờ sờ, về sau còn có thể làm một phú ông."
BẠN ĐANG ĐỌC
Gả Cho Cha Của Nam Chính - Cửu Nguyệt Vi Lam
Aktuelle LiteraturTại Triều Đại Việt - Định Quốc Công Tạ Hành được nổi danh là nam nhân lớn tuổi nhưng vẫn còn xử nam. Định Quốc Công Tạ Hành nổi danh là Chiến Thần nhưng cho dù tướng mạo đường hoàng, gia thế không kém cũng không có cô nương nào dám tơ tưởng hay đến...