Thay đổi và hạnh phúc

634 43 0
                                    

Từ sau hôm đó tôi được thầy Jeon kèm học rất kĩ luôn chỉ cần có thời gian rảnh thầy ấy sẽ giúp tôi những bài không hiểu. Tôi cũng tiếp thu rất nhanh về điều này chỉ cần người dạy dễ hiểu là tôi sẽ nắm được nó.
Thầy Jeon còn khen tôi trước anh Yoongi về việc học của tôi tiến bộ rất tốt lúc đầu thầy cứ ngỡ phải cực nhọc lắm cơ. Có việc tôi không làm được đó chính là ngủ trong lớp thối quen rồi ý.

Làm sao tôi có thể cưỡng lại cái giường mini tuyệt vời này? Thế là tôi đã bị thầy Jeon cho chạy 5 vòng sân và bị phản đối vì sao cho tôi chạy ít như vậy? Hehe đặc ân cả thôi.
Có hôm tôi bị thầy la một trận luôn, có hôm tôi bị bắt lên làm bài sai một câu nào là bị trừ điểm ngay. Có khi sẽ bắt tôi đi nhặt 100 viên đá có hình dạng giống nhau hình phạt " nhẹ nhàng ".
Môn xã hội đối với tôi cũng không khó vì việc chăm đọc sách tôi cũng có thể tiếp thu nhiều hơn thứ tôi học.
Các giáo viên của từng bộ môn đã thay đổi cách nhìn về tôi rất nhiều, nhưng nhờ thầy Jeon họ mới nhìn khác về tôi, nếu không thì cũng không chắc đâu.
Số điểm của tôi ngày càng thay đổi một cách chóng mặt không phải chúng ta không giỏi chỉ đơn thuần bản thân ta vẫn đang ngủ trong chiếc giường êm ái mà quên rằng ta cần nên thử một chiếc giường cứng hơn.
Cũng như việc học thay vì ta chán nản vì chúng vậy hãy thử tìm điều đặc biệt để khiến ta hứng thú với chúng hơn.

Ai trong chúng ta cũng là thiên tài nhưng chỉ là bạn vẫn chưa chịu để bản thân sẵn sàng làm thiên tài. Vậy thì hãy làm nó đi bạn sẽ làm được.

Ngày trên trường tôi cũng học đến " Gold " tôi cũng học nếu có thời gian rảnh. Hôm nào không có thầy Jeon thì đúng là anh Yoongi sẽ giúp tôi, anh ấy rất giỏi thật sự mọi thứ anh điều biết cả, tôi rất ngưỡng mộ bộ não của anh.
Thời gian cứ trôi việc học của tôi bây giờ rất tốt từ một học sinh nằm trong lớp cá biệt xếp hạng luôn là cuối cùng.
Nhưng vì cố gắng tôi đã đứng đầu bảng xếp hạng của lớp và là thứ 5 của khối. Khó tin nhỉ việc học ngày một ngày hai không đơn giản để được như vậy huống chi người không chịu học cả 2 năm như tôi mà làm được nhanh như vậy. Đều có bí quyết cả tôi được chỉ dạy từ hai người thầy cả thôi.
Lớp của tôi cũng thay đổi hẳn thành tích của lớp cũng bằng một phần nào đó của các lớp chuyên. Thầy Jeon cũng được khen thưởng vì điều đó.

Có hôm tôi nghe được rằng vì thầy làm tốt như vậy. Hiệu trưởng muốn đưa thầy Jeon làm chủ nhiệm của một lớp chuyên các môn của thầy, nhưng thầy vẫn ở lại. Tôi cũng không hỏi gì về điều đó.
Những ngày học cùng thầy Jeon thì cũng là khoảng thời gian tôi nhận ra mình đã rung động với thầy một cách nào đó khiến tôi yêu thầy tôi không dùng từ thích hay thương được.
Hay do tôi không phân biệt được giữa yêu và thương vậy?

Sau cuối kì kiểm tra giữa HK2 chúng tôi được nghỉ để đón một năm mới đến. Có lẽ đây là năm đầu tôi có nhiều hạnh phúc đến như vậy.
Lần đầu tiên sau bao nhiêu năm tôi cũng đón giao thừa cùng người thân xa lạ nhưng là gia đình. Mẹ Eundo đã làm rất nhiều món vào đêm đó cho chúng tôi, hôm đó tôi cũng gặp ba của Eundo ông rất tốt kể cho chúng tôi nghe nhiều câu chuyện xa xưa.
Đêm đó cả chúng tôi đến ngôi chùa gần đó để cầu nguyện cho một năm mới đầy bình an.
Cảnh người tấp nập vội vã chen chúc cầu phúc cho gia đình nhìn họ thật hạnh phúc những đứa bé vòi mẹ mua cho mình một cành hoa để cầm chơi đùa. Những chiếc vòng đá được bán hết một cách nhanh chóng ba của Eundo đã mua 6 chiếc vòng cho 6 người tất thảy. Cũng lâu rồi tôi không nhìn thấy những bức tượng của Phật.

Từ bé tôi rất thích đến nơi này với gia đình đó là thói quen.
Quỳ gối trong chánh điện nhìn bức tượng tôi thầm cầu nguyện mọi đều hạnh phúc và may mắn sẽ đến với những người bên tôi, cuộc sống sau này chỉ có hạnh phúc kề bên.
Eundo nhóc con này cứ chạy lung tung suýt chút bị nén hương rơi vào người, chúng tôi cứ dạo quanh chùa đến tận 2:00AM.
Dòng người cũng giảm một chút chỉ là một chút nhìn họ chụp những bức hình lưu giữ kỉ niệm tôi cũng đề nghị việc đó. Tôi có nhờ hộ một người qua đường để chụp dùm, rất nhiều tấm duy một tấm khiến tôi thích nhất đó là tấm tôi đứng bên thầy Jeon nụ cười của thầy khiến tôi hạnh phúc.
Trước những ngày cận tết thầy từng bảo sẽ không có thời gian vào những ngày này nhưng thầy lại xuất hiện gần đúng 00:00 của năm mới khiến tôi rất vui.

" Có gì gửi cho anh với đó Ami "

" Gửi cho cô chú luôn nhé "

" Cho tôi nữa "

" Được rồi con sẽ gửi hết cho mọi người mà sẽ không thiếu tấm nào cả đâu "

Đến tận 3:00AM chúng tôi mới rời đi mỗi người một hướng. Thầy Jeon đề nghị đưa tôi về tôi cũng không ngần ngại mà đi cùng thầy. Lúc đó vì buồn ngủ nên tôi có ngã người ngủ một chút lúc tôi dựt mình đã đến nhà.
Tôi tạm biệt thầy Jeon để vào nhà.

" Ami... "

" Dạ "

" Năm mới vui vẻ.... "

" .... Thầy cũng vậy nhé năm mới vui vẻ mãi như vậy "

* Có lẽ năm nay của tôi sẽ rất vui vì có em. Cảm ơn vì điều đó Ami.
Món quà tôi dành cho em mong em sẽ không từ chối nó.
Cầu nguyện năm nay của em là gì? Còn tôi là hạnh phúc từ.... *

Just For You - JungkookNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ