Hôm nay trở lại đổ mưa về đến nhà tôi đã ướt hết cả người rồi nhanh chân đi tắm rồi sấy tóc chỉnh chu rồi đến nhà bà mang theo thành quả của mình. Trời mưa mà nhóc Gureum vẫn muốn theo mãi thôi, mưa khá to thật may hướng của mưa không khiến người tôi bị ướt may thật tôi thích trời mưa lắm, từng giọt mưa cứ tạt vào chân tôi khiến tôi thích thú.
Chiếc ô không to không nhỏ với sự thanh khiết cùng những giọt mưa đủ để tôi ngắm nhìn mãi mê, đến rồi đây như là thế giới khác như một cánh cổng mới cơn mưa trút xuống nơi đây khiến cảnh vật càng cổ bao nhiêu chả có bóng hình ai chỉ có khói lửa từ nhà nhà, tiếng nói đều đều về chiều vang lên bầu trời nữa xanh nữa đen cơn mưa dần ngớt tôi cũng đến với ông bà." Con lại đến rồi đây ông bà ơi "
" Bà con bé nó đến rồi kìa dạo này tai tôi nghe tốt hơn "
" Tôi nghe tôi nghe đợi một lát ta đang dở tay "
Tôi nhanh vào nhà gấp cái ô một chỗ hỏi thăm ông còn nhóc Gureum lại tìm Ae nhóc này hôm nay lại muốn tôi chia thức ăn cho Ae, đúng là đồ hiểu chuyện.
" Ông hôm nay con có mua cho ông bà vài thứ nữa, con cũng làm bánh xong nữa ông bà ăn cùng con rồi nhận xét cho con "
" Thật tiết ta không nhìn thấy phải rằng như thế để ta xem con làm tốt thế nào? Tai ta lại ngày nghe rõ đó là kì tích sao "
" Do nhóc con này rồi mang toàn may mắn, trời mưa thế này con vẫn đến rồi mang nhiều thứ nữa ta phải làm gì đây?"
" Bà chỉ cần chào đón con đến đây thôi, con làm xong rồi bà ạ ta vào trong đi con sẽ lấy ra để mọi người ăn thử.
Ông để con dìu ông vào nhé "Vào trong căn nhà nhỏ le lói ngọn đèn dầu ánh lửa nhỏ nhưng thấp sáng cả căn nhà này do cơn mưa mà cả khu nơi đây mất cả điện đóm.
Cây đèn dầu cũ kỉ nhưng vẫn sài ổn lắm đấy chứ!!" Mấy thứ này để sáng mai ông bà ăn nhé chiều con lại mang đến nữa, bà đang nấu bữa chiều sao? Để con phụ nhé, bà lại ăn bánh đi để con làm cho "
" Được rồi đứa trẻ này con làm ta phải ngại đó "
" Ông bà ăn thử đi ạ đến đây nó cũng có chút...hehe
Để con nấu thêm thức ăn đừng tiết kiệm nếu không nó sẽ hư đó ạ ông bà cứ ăn hết thức ăn ngày con mua, con lại mua đến ông bà phải lo cho sức khỏe "Tôi thoăn thoắt mà làm bữa tối cho họ việc này không gì là khó cả lén nhìn họ dùng bánh có chút vui vì vẻ mặt của họ khiến lòng tôi thấy hạnh phúc.
" Không tệ con làm rất tốt đó Ami lần đầu mà đã ngon như thế, con làm nhiều nữa để biết mình còn khuyết điểm gì. Thật lòng nó rất ngon con làm rất tốt "
" Con bé làm giống ngày đầu bà làm vậy đấy ai cũng có sai sót lần đầu nhưng sau thì sẽ rất ngon "
" Con bé chỉ làm một lần tôi phải mất cả một tuần để có một chiếc bánh như thế tự hỏi con bé có tài giỏi quá không?"
" Không đâu ạ vì con cũng từng làm nhiều loại bánh nên mới được vậy nếu không con sẽ không làm tốt thế đâu "
Tôi vừa nói vừa dọn dẹp bàn để mang bữa tối ra ánh đèn mờ tiếng radio chiều về gió thoảng qua từng khung cửa, tiếng mưa rào rơi trên mái ngói mùi gỗ cũ phản phất nơi nơi.
Gureum cùng Ae nằm góc nhỏ mà ngắm chiều tà...." Để con lấy cho ông bà, nếu không hợp khẩu vị con xin lỗi nhá. Con chỉ nấu theo khẩu vị con hehe "
......
" Hôm nay nhiều món quá đã lâu lão đây chưa từng được như thế, chỉ là cơm canh đạm bạc. Cảm ơn con Ami"
" Đừng vậy là con cháu việc này bình thường cơ mà, ông ăn xem thử nhé.
Bà ăn đi ạ mai con sẽ nấu món khác cho ông bà nhé "".... Ai lấy được con chắc là vinh hạnh cả đời từng mùi vị rất ngon.
Còn ta thì vinh hạnh vì lấy bà ấy "" Ông bớt đi cứ nói chuyện gì đâu, ai lấy con bé là phúc cả đời nhưng lại..."
" Con lấy cho ông chút canh nữa được không? "
" Dạ vâng, ông bà ăn nhiều nhé
Nữa con pha sữa cho ông bà đã mua hôm rồi mà bà không pha con buồn đó"" Được rồi ta sẽ pha cho cả hai uống"
Cứ thế bữa ăn diễn ra một cách vui vẻ và ấm cúng trong chiều mưa.
6:30PM tôi pha sữa mang cho họ giờ tôi mới ăn thử bánh mình làm cũng không tệ nhưng cần phải làm nhiều lần để ngon hơn mà anh ấy có thể ăn ngon....
" Con làm rất ngon nhưng phải làm nhiều nữa sẽ tốt hơn "
" Dạ mai con làm bánh khác mang đến đảm bảo ngon lắm đó, ông có thích uống cafe không con sẽ mang một ít đến "
" Chà đã lâu ta chưa uống rồi "
" Con định vỗ béo ông bà này à "
" Dạ chính xác hehe "
........." Con về cẩn thận đấy hôm nào trễ rồi con đừng đến nữa, nguy hiểm lắm "
" Không sao đâu ạ con như con trâu ai làm được gì hehe "
" Thôi về đi "
" Dạ con về ông bà nhé "
Hôm nay về đến nhà đã là 8:30PM tôi thật gan dạ đó JK mà biết chắc anh ấy sẽ mắng tôi mất thôi chắc sẽ không sao. Anh ấy mắng mình, mình mắng lại mình sai nhưng anh ấy phải sai....
Chắc vậy!!
Để xem hôm anh ấy đi là 24 vậy còn 1 2 3.... Vậy là thứ 5 sinh nhật anh ấy mà khoang mình đang tính cái khó nghĩ này 24 lấy này nè xong đến 1 là 5 hai tuần đúng ờ vậy này chuẩn nè.Những ngày còn lại tôi đều đến nhà ông bà vào chiều tôi đã tìm được một hạnh phúc nữa ở nơi nào đó một nơi xa lạ. Tôi luôn mong chờ đến ngày sinh nhật của anh vì hôm đó anh trở về nhưng không biết là mấy giờ anh bảo sẽ về chiều hôm đó tôi chỉ học đến chiều tầm tan là 2:00PM nếu vậy thì kịp anh về sớm hơn thì tan hết mất. Phải mang đồ qua nhà ông bà để xem tôi sẽ vận hết năng suất để làm chúng.....
BẠN ĐANG ĐỌC
Just For You - Jungkook
Short Story" Tôi không thích yêu đương với học sinh Vậy mẫu người thầy thích như thế nào? Miễn người đó không phải là em.... "