Ngẫm nghĩ

227 9 0
                                    

" Ông để con đỡ vào ông từ từ "

Nhìn anh lóng ngóng giữa ông bà mà tôi mắc cười chết, đành giúp anh bắt chuyện vậy

" Hôm nay con nấu nhiều món mới bà nhé "

" Ừm mà cậu trai đây là ? "

" Con là bạn trai của em ấy "

" Chà cậu trai này dạng bà nhỉ ước tôi có thể thấy cậu ra sao? Này biết con bé bao nhiêu tuổi không? "

" Con biết nhưng tình yêu không quan trọng tuổi tác "

" Hmmm nghiêm túc đấy cậu có phúc mới tìm được con bé giữa vạn cô gái ngoài kia đấy, nếu tôi là cậu cũng phải tìm một người như thế!!!

Thông minh lại đảm đang như bà ấy vậy chà tôi nghĩ tôi và cậu tốt phúc lắm đấy "

" Ông nói đúng lắm ạ nếu con mà từ bỏ thì có lẽ bây giờ em ấy không bên con cũng không ai có thể thay thế em ấy cả.
Con phải cảm ơn em ấy đã cho con cơ hội cơ hội để bước vào cuộc sống em ấy"

" Vậy thì con phải chăm sóc cho con bé thật tốt đó ta cũng chăm lo cho bà ấy cả đời chỉ tiếc cuối đời lại để bà ấy khổ"

" Được rồi cái ông này "

" Đây đây con nấu sắp xong rồi đây, hôm nay con mua chút đồ nữa cho ông bà nữa "

" Để tôi mang phụ ra cho em "

" Anh cẩn thận đấy, Ae à hôm nay chị có mua thêm vài thứ cho em nè nhóc con một chỗ ngủ mới đấy nhé, em xem thử đi "

" Meowwwwww "

" Chà nhà lão có phúc quá rồi cả Ae còn có thêm một ngôi nhà "

" Không gì đâu bà ạ đây hôm nay con nấu thêm món hầm phải gọi là ngon lắm đấy "

" Em ngồi đi để tôi mang mấy cái còn lại ra "

Tôi ngồi xuống xới từng chén cơm rồi gấp thức ăn thật nhiều cho ông bà. Phải chăm sóc cho họ thật tốt người xa lạ rồi cũng là quen có khi quen nhưng xa lạ không ngờ.

" Ami con nấu ăn ngon lắm đấy chà cậu có phúc lắm đấy "

" Con đang hạnh phúc vì điều này "

" Sao mọi người khen con mãi thế con sẽ ngại chết mất "

" Hahahhahah "
........

" Anh ra cùng ông đi em rửa bát cùng bà cho, ông tâm lý lắm nên coi chừng anh thua xa đấy nhé hehe "

" Anh sẽ học hỏi để cưa cẩm em "

" Tên lẻo mép... Bà để con cho lát nữa ta đan nốt phần còn lại bà nhé "

" Ừm Ami ngoan quá đấy "

Tôi từ bước ra bên ngoài nơi ông ngồi nhìn vào khoảng trời xa của chiều tà với đôi mắt chỉ mang sắc tối

" Hôm nay bầu trời có màu vàng cam, chiều xế rồi nên chỉ mang màu ảm đạm khung cảnh này chỉ đơn giản nhưng đẹp lạ thường. Đàn chim về nơi trú của mình như là nhà... "

" Ta có thể tưởng tượng ra cảm ơn con.
Con tên là gì? "

" Dạ Jeon JungKook ông gọi con là JungKook là được "

" JungKook cái tên hay lắm chắc cậu điển trai lắm mới có thể để Ami say đắm "

" Dạ không con cũng bình thường "

" Nếu sau này một ngày có chuyện gì đó xảy ra nhưng Ami là người làm con tổn thương nhưng đó không phải là thật liệu con có lòng tin mà ở lại để xem sự thật? "

" Nếu có chuyện đó con sẽ tìm ra điều gì khiến em ấy làm như thế!! Ngày trước con là đứa nóng nảy chả suy nghĩ làm em ấy tổn thương lần này đến lần khác giờ thì con đã thay đổi bản thân để xứng với sự hiền dịu của em ấy"

" Đã nói phải làm được, người con gái cậu yêu không thể nói là sánh đôi vào lễ đường nhưng lại là người mang cho cậu nhiều tương tư, kỉ niệm, là người mang cho cậu những thứ lần đầu mà cậu nhìn thấy như lần đầu có một người vì cậu mà khóc, vì cậu mà làm tất cả, vì cậu mà tha thứ, vì cậu mà hi sinh. Người con gái ai cũng xinh đẹp như hoa nhưng khi yêu rồi nếu người chủ không biết chăm sóc thì hoa cũng tàn, tàn theo thời gian.

Nếu cậu chăm sóc tốt thì hoa cũng vẫn tàn nhưng cái tàn này là vẻ đẹp mới vẻ đẹp của cái thời gian mang đến chứ không phải vẻ đẹp đau khổ...
Đã hứa phải làm được ta gặp con bé chưa lâu nhưng thật lòng nó rất tốt, tốt hơn bao người cuộc sống chưa thể gọi là hạnh phúc nếu như cậu chưa đến, hãy yêu thương và chăm sóc con bé hãy trân trọng thời gian bên con bé.

Đôi khi có những đều ta không thể nói ra thì hãy nhìn xem người ấy đang có vấn đề gì? "

" Con sẽ ghi nhận chúng "

" Mỗi ngày trôi qua lão đều tặng bà ấy một " bản tình ca " hay là một nụ hôn bà ấy đã chịu khổ nhiều rồi... Ta ước rằng mắt mình vẫn sáng để nhìn vẻ đẹp của bà ấy cho đến khi chết ta vẫn muốn nhìn thấy nó.
Thật lòng có kiếp sau ta vẫn xin mạnh bà thương tiếc cho lão một lần nữa được bên để chăm sóc bà ấy "

Ánh chiều buồn lòng lại nao nao tôi muốn biết tương lai khi bên tôi em có hạnh phúc như họ. Tôi phải làm nhiều điều để em hạnh phúc hơn hay để tôi mang em cất giữ....
Nếu có kiếp sau tôi vẫn xin mạnh bà thương cho kẻ này mà còn chút kí ức để tìm em tìm em trong cái thế giới khắc nghiệt này, mỗi ngày trôi qua tôi lại mất đi một thời gian bên em.

Trong ánh mắt em chỉ toàn đau thương ngày tôi đến đã mang chúng đi bao phần nhìn em hạnh phúc lòng tôi lại cảm ơn ông trời bao phần.
Nếu một ngày nào đó phải rời xa xin em hãy cho tôi giữ mãi đôi mắt đó đôi mắt ngày đầu em nhìn tôi, đôi mắt chỉ có sự thật không giả dối.
Thế giới bên ngoài làm em đau hãy về bên tôi, tôi sẽ che chở cho em đừng tin ai cả vì họ điều là người xấu hãy tin tôi vì tôi biết em nghĩ gì tôi vẫn là người xấu nhưng xấu xa khi ai đó làm em buồn, ngày có em tôi hiểu rằng thế giới này đẹp đến mức toàn màu hồng ngày em đi thì khoảng sắc trong tôi lại là đen, đen như đôi mắt không còn nhìn được gì không còn nhìn được vẻ đẹp của em nữa.

Just For You - JungkookNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ