LT

224 11 0
                                    

" Cũng lâu rồi chưa ai nhìn thấy được hai ông bà này luôn như vậy. Ta xin lỗi vì đã đưa nỗi lòng này sang con "

" Không không đó là vinh hạnh để con biết rằng trên thế giới này còn có một tình yêu đẹp như thế "

" Hãy nói đi ta sẽ nghe "

" Dạ? N..ói c..on gia đình của con không có tình cảm đẹp như thế, ngày họ rời đi quyết định chỉ để lại mình con giữa cuộc sống này. Có lẽ con chính là thứ ràng buộc họ nhưng rồi con cũng dần từ bỏ để sợi dây đó mất đi "

" Đứa trẻ ngoan con đã từng than vãn với ai hay giữ lòng riêng mình "

" Bà ơi hức c...on muốn lắm nhưng lòng con không cho, nhìn cảnh ông bà lòng con chỉ nhớ đến một người.
Con không hay khóc nhưng hôm nay..."

Chỉ là câu hỏi nhưng tôi biết nó nói đến gì? Câu trả lời vô nghĩa, câu hỏi thăm ngắn lại là câu trả lời vô nghĩa.
Tôi bật khóc như đứa trẻ trong lòng bà bàn tay xoa lấy đầu tôi mà cười cười an ủi. Bà tôi cũng đã mất lâu rất lâu, đã lâu tôi chưa được tựa vào một người mang cảm giác xa lạ nhưng thân quen như bà tôi.

" Khóc đi khóc hết đến khi lòng con nhẹ hơn, khi buồn con đừng giữ riêng lòng mà hãy nói không nói hãy khóc
Đứa trẻ ngoan ta gặp con lần đầu nhưng con lại khiến ta cảm thấy thân quen, dù gia đình con không trọn vẹn nhưng không phải hiện tại con đang có một tình yêu rất đẹp sao?

Nhìn xem ông trời không lấy của ai tất cả như ta vậy con cũng thế!!! Hãy quên đi mà nhìn về phía trước giờ đây con có người luôn chờ đợi và yêu thương con, có thể là người đồng hành với con suốt đời. Cha mẹ sinh ta ra dạy ta tất cả nhưng còn khi trưởng thành ta tự dạy ta rằng mình nên làm gì cha mẹ không bên ta suốt, người bên ta chính là người mà tựa như một cơn gió lướt ngang rồi nghỉ chân chẳng chịu rời đi "

Gió nào chẳng rời chỉ có gió của thần tình yêu mới không rời đi. Người dừng chân nhờ rồi chẳng rời đi....
Tôi vẫn khóc trong cái an ủi đó trong sự chấp vá về cuộc sống hay là một mảnh đời kể lại cuộc sống xưa kia...

" Tốt hơn rồi chứ? "

" Dạ rồ..i ạ "

" Ngồi ở đây ta cột lại mái tóc cho con đã lâu rồi lão chưa cột cho ai cả, con gái phải luôn gọn gàng mới xinh đẹp "

" Con cảm ơn bà, bà làm con nhớ bà con lắm "

" Còn con làm lão nhớ đến đứa con gái út ngày nào cũng tìm ta vòi cột tóc đến giờ chẳng ai cả "

" Vậy bà nhận con làm cháu của bà được không? Con sẽ đến đây hàng ngày chăm cho ông bà... "

" Nhận thì nhận chứ không thể phiền con được... Lão đây cũng già ông ấy cũng vậy sống nay chết mai, cuối đời có người xin làm cháu mà còn phải chăm sóc có phải khổ cực không? "

" Không gì cả không cực gì cả vậy là bà đồng ý rồi "

" Con bé này "

" Bà ơi bà có thể dạy con làm bánh Tiramisu không? Bà làm nó ngon lắm"

" Được nhưng thật khó khi nhà ta như thế với vã lại làm bánh ta cần phải nhiều thứ, để làm chiếc bánh ta phải đến đầu con hẻm này xin nhờ vài thứ "

" Con sẽ mua nguyên liệu đến đây còn mấy thứ khác ta sẽ tính sau bà nhé.
Vậy bà đồng ý chỉ con rồi nhé "

" Được rồi được rồi, vào đây ta chỉ vài thứ để mua "
.......

" Con về nhé mai con lại đến cơ thể là chiều về, bà đợi con nhé còn thức ăn con để lại cho Ae nhiều lắm.
Bà không cần lo nhiều, Gureum chào bà đi "

" Gâu gâu "

" Về cẩn thận đó "

" Dạ "

Tiện đường mà mua vài thứ may thật tôi mang khá là nhiều tiền mua nguyên liệu còn lại mua vài thứ cho ông bà mới được.

" Ahhhh về đến nhà rồi để xem mấy giờ rồi 7:30PM rồi sao? Mình ăn xong rồi tắm nhé Gureum, để chị đi nấu vài thứ"

" Gâu gâu "

8:45PM tôi dùng xong bữa soạn ít thứ sau đó đi tắm. Lúc ra cũng đã là 9:30PM hôm nay anh gọi điện cho tôi, nhớ anh chết mất ấy thế anh lại nũng nịu bảo nhớ tôi nhiều lắm!! Tôi cũng thế đấy nhưng không nói ra vừa nói vừa làm bài tập.

" Nhớ Amiiii quá đi mất "

" Ráng đi còn tuần nữa thôi mà "

" Tôi ghét thời gian quá đi mất, tôi nhớ em nhớ mọi thứ thuộc về em "

"......"

" E..m em khá mệt nên ngủ sớm anh cũng vậy nhé, em cúp máy trước "

" Ngủ... Em khóc sao Ami tôi làm em khóc sao? Ngủ ngon Ami nhé "

Anh đừng ấm áp như thế mãi lỡ sau này chia xa rồi ai sẽ làm như thế với em? Tại sao lại khóc khi nghe anh nói chứ ?

Just For You - JungkookNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ