Tôi dần mở mắt và nhìn xung quanh
" Ruly "
" Mày tỉnh rồi sao? Để tao đỡ mày ngồi dậy, uống chút nước nha "
Nó nhanh nhẹn chăm tôi thật chu đáo uống nước cũng như em bé rồi, bác gái cũng ở đây nữa sao?
"Con tỉnh rồi!!! Ôi Ami của ta con chịu nhiều thứ quá rồi, ta nhớ con lắm đã lâu không gặp và bây giờ... "
" Con cũng nhớ bác lắm nhưng có vẻ bộ dạng này của con "
" Con vẫn rất đẹp con trưởng thành nhiều lắm rất nhiều và mạnh mẽ "
Bác ấy đến dang vòng tay mà ôm tôi vào lòng xoa tấm lưng mềm của tôi.
Ruly và bác có vẻ đã khóc rất nhiều vì tôi, sau đó Ruly không kìm lòng mà đến ôm tôi." Đồ ngu phải chi mày đến sớm thì mọi chuyện không như thế này. Tao ghét mày lắm mày có biết tao đã rất lo cho mày không? Tao đã rất nhớ mày "
" Được rồi đừng khóc mà tao xin lỗi là do tao, tao xin lỗi mà. Khóc nhiều là xấu lắm đó "
" Kệ tao, tao khóc thì kệ tao. Tao xấu là do mày mày phải ráng khỏe để chăm lại cho tao "
" Haha thật là hay để bây giờ đi nhé để sau này e rằng khó lắm. Tao đã nghe hết rồi, tao nghe tất cả rồi.
Tao sẽ không phẫu thuật "" Mày... n..ói gì thế? Mày đùa tao hả haha k..hông v..u.i đâu "
" Con có biết mình đang nói gì không? Chúng ta vẫn còn cơ hội nghe bác bây giờ ta vẫn còn cơ hội thì vẫn còn kịp"
" Con cảm ơn hai người nhưng con biết mình ra sao mà. Được rồi cả hai đừng khóc mà con vẫn ở đây nếu con phẫu thuật 37% là con số không lớn cũng không bé nhưng con biết mình sẽ ra sao.
Đó là số phận của con, con sẽ nhận nó và không chối bỏ "
" Mày nghe tao phẫu thuật đi nếu thành công mày có thể tiếp tục sống. Sau đó tao sẽ dẫn mày đến Paris sẽ không để mày một mình sau đó mình đi chơi nha "
" Đúng đó con, coi như bác xin con "
" Ami Ami bác sĩ bác sĩ "
Tôi lại ngất đi thật nhanh sau đó, tôi chỉ nghe được câu bác sĩ từ Ruly....
Khi tôi tỉnh dậy nhìn trong bóng tối đã là 9:45PM tối rồi sao, tôi nhìn xung quanh Ruly chắc đã mệt khi phải chăm tôi, nhìn nó ngủ ngon thật.
Tôi với cốc nước uống một chút" Tao làm mày thức giấc sao? "
" Không tao vừa chợp mắt bất giác tỉnh thôi, muốn ăn gì không? "
Tôi lắc đầu, rồi nhích sang một bên giường rồi chỉ nó chỗ trống còn lại.
" Lên đây ngồi nè, lên đây đi mày giận tao sao? "
" Ai nói, để tao lấy ít trái cây gọt cho ăn. Uống sữa không? "
Tôi lắc đầu nhìn nó, sau đó nó cầm tô trái cây mà lên ngồi cạnh tôi. Sau đó tôi tựa đầu vào vai nó.
" Mở mồm ra không ăn tao đục, nhìn xem hôm nay trời đẹp không? Bên đây thời tiết rất đẹp về đêm càng đẹp mày thích trăng nên nó biết mà đón chào mày đó "
" Ngon quá trăng đẹp quá "
" Mày đẹp hơn ăn thêm miếng nữa đi.
Tại sao không phẫu thuật? Mày biết nếu như vậy mày sẽ phải chịu nhiều đau đớn lắm chi bằng một lần rồi..."" Tao quyết định rồi tao sẽ không làm phẫu thuật nếu tao có mệnh hệ gì khi làm nó... Mày biết mà chỉ mất 10s để chết nhưng để sống lại rất khó đã lâu không gặp mày tao nhớ mày và hai bác lắm.
Tao cũng nghĩ thông từ khi còn ở Việt Nam đây là quyết định của tao. Sẽ không phẫu thuật "
" Ami sao mày bướng thế? Tao không muốn nhìn bạn của mình phải sống trong nỗi đau của bệnh tật cả tinh thần. Nghe tao đi còn cơ hội mà đó chỉ là dự đoán thôi một đứa lạc quan như mày thì chắc chắn sẽ... "
" Tại sao mày không dành thời gian này để tụi mình làm những đều chưa có thể làm? Tao muốn ăn kem, tao muốn đi chơi tao muốn ngắm cảnh tao muốn nhảy múa tao muốn ngắm ánh mặt trời tao muốn làm những đều mình chưa làm được.
Tao có thể xin mày thời gian còn lại để thực hiện chúng cùng tao không? Đã nhiều năm chúng ta chưa bên nhau đến khi gặp chỉ vài ngày và tao sẽ rời đi khi mày chưa định hình được rằng nó là thật. Nhìn xem thế giới này rộng lượng cho tao gặp mày và thời gian còn lại để chúng ta làm những đều chưa làm được.
Tao xin mày 1 ngày để hát 1 ngày để ăn 1 ngày để ngắm bình minh và hoàng hôn 1 ngày để... "" 1 đời tao cũng đồng ý. Quyết định của mày tao sẽ không từ chối được tao sẽ làm chúng cùng mày.
Chúng ta sẽ cùng nhau làm những đều mày muốn lên kế hoạch nào mày muốn làm gì đầu tiên. Ngày mai sẽ về nhà tao nhé tao biết mày không thích bệnh viện"" Thật hả "
" Ừm về nhà tao đi, tao đã chuẩn bị cho một vườn hoa thật đẹp và một gia đình nhỏ "
" Đây có lẽ là thứ tao cần "
Một đời sống trơ trọi giờ đây cũng tìm được cái thứ gọi là hạnh phúc cuối đời. Tôi không chọn phẫu thuật vì tôi biết mình sẽ chết dù có phẫu thuật cũng thế, những thứ tôi thấy đều thành thật chỉ còn mạng sống này giữ lại được chút ít xin dành để bên người vì tôi mà làm tất cả.
Tôi sẽ sống hết mình để sau này không nuối tiếc vì mọi thứ." Em biết rồi "
" Yahh nói chuyện với anh NamJoon đồ hen mê trai quá nha "
" Tao đục mày quá anh ấy bảo không qua được gửi lời thăm mày đó, hồ sơ xin nghỉ việc cũng xong rồi....
Đừng lo tao không nói chuyện của mày đâu "" Yêu mày nhất luôn đó sau này nhớ chọn anh ấy nha heheh "
" Cái con nhỏ này yahhhhhhhhh "
Sau hôm về nhà nó tôi được chăm sóc như một em bé luôn đấy. Về đây thoải mái hơn qua đây tôi dễ thở hơn và mọi thứ đều đơn giản hơn.
Tôi nhận ra tôi chưa bao giờ giành thời gian cho mình sau bao nhiêu năm vật lộn với cái gọi là đường đời.
BẠN ĐANG ĐỌC
Just For You - Jungkook
Short Story" Tôi không thích yêu đương với học sinh Vậy mẫu người thầy thích như thế nào? Miễn người đó không phải là em.... "