Chương 37: Cao khảo

90 24 1
                                    

Sáng hôm sau Khổng Tuyết Nhi đã mang theo giấy đến phòng giáo viên nộp. Nghiêm lão sư nhìn đến chỉ duy nhất một nguyện vọng nằm ở trên, ngẩng đầu muốn khuyên nàng. Thế nhưng khi nhìn đến vẻ mặt kiêu ngạo tự tin của người kia, mấy lời chưa kịp nói đều bị cường ngạnh nuốt xuống cổ họng.

Bỏ đi bỏ đi, thành tích nàng tốt như vậy, viết vào cũng chỉ tốn mực.

Trường kỳ kháng chiến của học sinh năm 3 cứ như vậy lại tiếp tục. Từ phòng học đến sân trường đều là bóng dáng mấy học sinh cầm theo sách vở cùng bút viết, đôi lúc còn là tai nghe hay máy ghi âm đi tới đi lui. Đến mức căn tin còn có thể so sánh cùng với thư viện, các câu lạc bộ đều là tạm ngưng hoặc là cắt giảm tiết. Khung cảnh đầy vẻ tri thức cùng hơi thở thanh xuân này đúng là cảnh đẹp hiếm có khó tìm. Khổng Tuyết Nhi cũng là về muộn hơn bình thường, mỗi ngày tan học đều sẽ hai người Ngu Thư Hân cùng Triệu Tiểu Đường kéo đến phòng học cũ phía Tây. Nói này vốn các học sinh không thường lui tới, trong dự liệu vô cùng an tĩnh, học tập vì vậy mà càng thêm dễ dàng.

"Tới, tiểu công chúa, con ăn nhiều một chút, ăn mới có sức học!" Tạ Khả Dần ở một bên hô hào, chén cơm cũng như vậy mà đầy lên mấy phần. So với nàng Tạ Khả Dần còn muốn kích động hơn, hiện tại là giữa tháng tư, còn hơn một tháng sẽ bước vào kỳ thi cao trung. Buổi tối khi trở về, Khổng Tuyết Nhi mắt thường đều nhìn ra mấy món ăn trên bàn cũng nhiều lên một chút.

Đây là đang vỗ béo nàng sao?

Khổng Tuyết Nhi muốn quay đầu cầu cứu Dụ Ngôn, nhưng người kia chỉ đơn giản cúi đầu, khóe môi còn hơi cong lên, một bộ không phải chuyện của nàng nhẹ giọng nói, "Mau ăn đi"

Tạ Khả Dần có Dụ Ngôn chống lưng càng đắc ý cười to, cố ý còn gắp thêm một miếng thịt bỏ vào chén Khổng Tuyết Nhi. Khổng Tuyết Nhi nhìn chén cơm như một cái núi trước mắt, đành phải hết cách xốc lên tinh thần chiến đấu.

Khổng Tuyết Nhi ăn no căng bụng lại tiếp tục học bài, thời gian này Dụ Ngôn cũng không có nhiều việc, khi rảnh rỗi còn có thể hướng dẫn người kia ôn thi. Dù sao trước đây cũng là chuyên ngành nàng muốn vào, hiện tại nhìn đến cũng không có cái gì mới mẻ, kiến thức cũ vẫn là lấy ra hiệu quả vô cùng.

Trung tuần của tháng 5, nhà trường chọn một ngày làm lễ tốt nghiệp cho các học sinh năm 3.

Hàng cây bạch quả ở bên ngoài vào mùa này một màu xanh biếc, phủ bóng râm từ cổng trưởng cho đến dãy nhà chính. Lễ tốt nghiệp tổ chức bên trong nhà thi đấu của trường, Khổng Tuyết Nhi một thân đồng phục nghiêm trang ngồi ở dãy ghế phía sau, bên cạnh nàng là Triệu Tiểu Đường cùng Ngu Thư Hân. Sau hôm nay các nàng không cần đến trường nữa, ôn luyện thêm ba tuần, liền bắt đầu tiến đến kỳ thi cao khảo.

Nàng cũng đã trở thành một người trưởng thành rồi.

Làm một lễ tốt nghiệp như vậy tốn gần hai tiếng, sớm đã có người nằm trên ghế ngủ gật, mơ mơ màng mang cũng muốn té xuống sàn. Khổng Tuyết Nhi hai mắt cũng đã đánh nhau liên tục, thẳng đến tên nàng được gọi lên để lấy bằng tốt nghiệp cũng đã đánh đến mấy hiệp. Bất quá đến lúc kết thúc buổi lễ, nàng từ trong nhà thi đấu đi ra nhìn thấy Dụ Ngôn đứng ở tàng cây bạch quả, chút buồn ngủ kia liền bay mất không còn gì.

[THE9][Longfic] Mộng Nam Kha (Dụ Tuyết Trùng Sinh)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ