Chương 39

1.3K 127 5
                                    

"Không phải, là Sơn Thần."

Kỳ thật đây là một vị trí không hề thích hợp với nàng, một cái quỷ chết đuối, làm thần gì cũng thích hợp hơn so với Sơn Thần, nhưng sở dĩ nàng có thể trở thành Sơn Thần, là bởi vì một cái ngoài ý muốn, cho nên đây là một chuyện không có quyền lựa chọn.

Thôn của bọn họ, luôn luôn có tập tục tế Sơn Thần, tập tục này đã duy trì rất nhiều năm, nhưng chưa bao giờ dùng người sống để hiến tế cả, thẳng đến trước đó không lâu, trưởng thôn mơ một giấc mộng, hắn mơ thấy Sơn Thần trách cứ hắn, nói sở dĩ trong thôn khốn cùng đến như vậy, là bởi vì thời điểm thôn của bọn họ hiến tế Sơn Thần không có thành tâm, cho nên Sơn Thần mới không phù hộ bọn họ.

Tuy rằng trưởng thôn là một người thực mê tín, nhưng đối việc này vẫn có một chút nghi hoặc, kết quả hắn liên tục mơ cái mộng này hơn một tuần.

Như vậy cho dù là người không mê tín, cũng sẽ cảm thấy hoảng sợ, huống chi là trưởng thôn vốn dĩ rất mê tín.

Vì thế trưởng thôn mang theo người trong thôn đi hiến tế Sơn Thần một cách long trọng, kết quả sau khi hiến tế xong, vẫn tiếp tục nằm mơ, chỉ là lúc này, Sơn Thần ở trong mộng nói với hắn, hiến tế bình thường không đủ, Sơn Thần cần một cô dâu.

Thôn trưởng vốn dĩ cho rằng, cái gọi là cần một cô dâu, là chỉ cái loại hình nộm để đốt xuống, nhưng Sơn Thần lại nói, hắn muốn chính là một cô dâu sống, cần thiết phải dưới 20 tuổi, xử nữ, tướng mạo đoan chính.

(Xử nữ là người con gái còn trinh tiết.)

Cô dâu bị chỉ định tự nhiên là phải chết, dù sao cũng phải hiến tế cho Sơn Thần, nhưng cách chết không được tổn hại tới dung mạo, hơn nữa sau khi chết, ở trên lưng thi thể, phải viết ngày tháng năm sinh, dưới bốn góc của quan tài phải viết chú ngữ trấn hồn, phòng ngừa hồn phách của nàng chạy trốn.

Trong lòng trưởng thôn lo sợ bất an, dù sao đây cũng là chuyện liên quan đến mạng người, nhưng đồng thời hắn cũng lo lắng Sơn Thần sẽ tức giận, từ đây sẽ không phù hộ cho thôn của bọn họ nữa, nói trắng ra là còn muốn phát tài, muốn thoát khỏi hoàn cảnh nghèo khó của hiện tại, vì thế triệu tập người trong thôn.

Ít nhất là phải chọn ra một cái cống phẩm.

Cuối cùng tuyển tới tuyển lui liền lựa chọn nữ quỷ, bởi vì trưởng thôn nói, nhà ai có thể cung cấp cô dâu cho Sơn Thần, trong thôn sẽ bồi thường cho nhà bọn hắn một số tiền.

Số tiền này sẽ được toàn bộ những người còn lại ở trong thôn góp vào, mỗi nhà góp một ít, gom lại cùng nhau là một số tiền không nhỏ.

Bản thân người nhà của nữ quỷ là loại thập phần trọng nam khinh nữ, người duy nhất có thể che chở cho nàng là mẹ nàng cũng đã qua đời vào năm trước.

Bọn họ ở cái vùng núi này, một nữ hài tử gả ra ngoài, có thể lấy được lễ cưới hỏi liền không nhiều lắm, cộng số người nhà bọn họ lại, hy sinh một đứa con gái, có thể tích góp chút tiền cho con trai nhà bọn họ, đến lúc đó nói không chừng còn có thể vào thành phố mua phòng ở, sẽ không bao giờ phải lo lắng chuyện con trai nhà bọn họ không thể cưới con dâu nữa.

[BHTT - EDIT - HOÀN] Ảnh Hậu Là Chỉ MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ