CHAPTER SEVENTY THREE

191 10 0
                                    

Atticus peacefully made his way home to the mansion. It was dark on that road and very few vehicles were passing by. He smiled as he drove while slightly singing the music inside his car.

Bumukas ang screen ng kanyang cellphone at nag pop up doon ang mensahe ng kanyang asawa. Tiningnan niya pa ang daan bago kunin iyon at sumagot sa message ni Xavia.

Atticus frowned when he noticed a black car following him. He looked at that car again in the side mirror. He had only just seen that car so he was quickly alerted.

Mabilis siyang lumiko papalayo sa daan patungo sa mansion. Muli niyang tiningnan ang side mirror at nananatili itong nakasunod sa kanya.

"Who's that motherfucker?" malutong-lutong na mura nito at mas binilisan ang pagmamaneho.

He picked up the cellphone again to call Cameron.

"What the fuck Dekdek? Why don't you answer?" iritang tanong nito dahil panay ring lamang ang cellphone ng kapatid.

Muli niyang tinatawag ito ngunit ni isa sa mga iyon ay hindi ito tumugon. Sunod naman niyang tinawagan si Javion ngunit patay naman ang cellphone nito.

Papalit-palit ang tingin ni Atticus sa daan at cellphone, mabilis niyang hinanap ang number ng telepono ni Alfred at mabilis niyang tinawagan ito.

"Hello Mr. Superior?" pambungad ng binata sa kanya.

"Where are Dekdek and Javion?" kunot-noong tanong nito bago sinulyapan ang side mirror.

"As far as I know they are with their friends now. Why?" tugon naman nito.

"There is a black car following me."

Kaagad na kumunot ang noo ni Alfred dahil sa narinig.

"Where are you?" mabilis na tanong nito at kaagad na napatingin sa kanya si Enrique.

"I'm going to the Eastside. I noticed that black car following me a while ago. I don't know who owns it."

"Maybe Victor Laurier."

"Hindi siya iyon. Alam ko ang kotse ni Victor." seryosong sagot ni Atticus.

"Anong nangyayari?" tanong ni Enrique.

Hindi sinagot ni Alfred. Mabilis itong naglakad patungo sa laptop, binuksan niya iyon para alamin ang lokasyon ni Atticus.

"Call Cameron." utos ni Alfred.

Tumango naman ito at mabilis na kinuha ang cellphone para tawagan ang binata.

"Are you still there Mr. Superior?" tanong ni Alfred habang abala ang kamay sa laptop na iyon.

"Yes."

"Stay connected. I'm looking for your location."

"Alright."

Sinulyapan ni Atticus ang side mirror at nandon parin ang itim na kotse. Nilampasan niya ang sariling eskwelahan at nagpatuloy sa pagdri-drive patungo sa Paradise.

"Cameron doesn't answer my call." wika ni Enrique matapos tawagan ang binata.

"Shit!" malakas na mura ni Atticus ng malakas na binangga ng kotseng iyon ang likod ng kotse niya.

Muntik na siyang mawalan ng balanse dahil sa ginawa ng itim na kotse.

"What happened?" nag-aalalang tanong ni Alfred.

Hindi na nakasagot pa si Atticus ng makita niya sa kanyang kaliwa ang mabilis na paghaharuot ng itim na kotse.

Kaagad niyang tinapakan ang preno ng kanyang kotse ng humarang ito sa dinadaanan niya.

Loving You Is A Losing GameWhere stories live. Discover now