Au lấy bối cảnh hiện đại, đội Diệt quỷ có ký ức, quỷ thì không. Kaigaku không có ký ức kiếp trước, có gia đình bình thường, sống ở cạnh nhà ông Kuwaraji.
Couple: KaiZen.
Số chương: oneshot.
__________Trời nắng như đổ lửa ấy thế mà vẫn có người lảng vảng trên đường lớn, với mái đầu vàng hoe hơn cả con cá vàng trông bể nhà hắn, cậu nhóc đó lọt vào mắt xanh của Kaigaku. Bảo là lọt vào mắt xanh thế thôi chứ hắn chẳng có hứng thú yêu đương hay thích thú với nó cả, hắn chỉ giương đôi mắt chán chường với bài tập hè của mình lên nhìn nó thôi.
Mái đầu vàng hoe đó lấp ló sau hàng rào gỗ, sau những phiến lá xanh rồi trồi lên như củ cải được bứng lên vậy. Gương mặt mủm mỉm và hai gò má gầy hóp kỳ quái chẳng phù hợp gì với nhau cả, tất cả đều xấu xí, chỉ có đôi mắt vàng hoe đó là xinh đẹp.
Đó là Zenitsu, thằng nhóc mười tuổi được ông lão Kuwaraji nhà bên nhặt về nuôi vào tuần trước. Kaigaku chỉ nghe mẹ mình nhắt tới trong bữa cơm tối vào ngày hôm kia, hắn không có tính nhiều chuyện nên không hỏi thêm, chỉ nhớ được trong lời huyên thuyên lúc ấy có nhắc tới tóc vàng. Hoá ra thằng bé này có mái tóc vàng thật, không biết là được nhuộm hay là thật nhỉ?
Kaigaku thắc mắc, Kaigaku không thích suy nghĩ nhiều, hắn giơ tay lên ngoắc câu trả lời đi vào. Cậu nhóc đang lấp ló bên hàng rào giật mình đánh thót cả lên, dường như sợ hắn lắm nhưng lại không dám cả lời, cái đầu đó lon ton một chốc rồi chạy vào sân đến bên hiên nhà hắn.
Thiếu niên mười hai tuổi ngồi bên hiên nhà, cạnh bàn học nhỏ đặt đầy tập vở vẫn còn trắng xoá, hắn ta thò tay ra chụp lên đầu cậu nhóc. Không để ý đến gương mặt còn tái mét của cậu nhóc, hắn thoả thích vò mái đầu mềm mại, trông qua thì như rơm rạ nhưng phải sờ mới biết nó mềm như nhung. Tóc này không giống như nhuộm, có lẽ là tóc thật rồi.
"Mày tên gì?" Sờ chán chê hắn mới lên tiếng hỏi, cách nói năng hống hách như cách hắn làm thủ lĩnh cả khu này vậy.
"A, Agatsuma Zenitsu!" Cậu nhóc nhỏ bị hỏi liền run lên, cậu giương mắt cẩn thận nhìn sắc mặt của hắn, trông hắn chẳng có vẻ ghét bỏ gì cả thì ngơ ra.
"Cái tên xấu y như mày vậy." Kaigaku nói thế, chân mày rậm rạp khẽ nheo lại đánh giá gương mặt của thằng nhỏ này, trông ngu quá thể.
Zenitsu nghe thế liền hồi hồn, cậu mím chặt môi nắm lấy vạt áo, đầu cúi xuống thấp hết mức có thể. Có lẽ cậu bị lời nói chẳng chút chần chờ của hắn làm cho tổn thương, hắn không biết nhưng hắn không thích vẻ mặt này của cậu. Như thể hắn đang bắt nạt cậu không bằng, hắn còn chưa động tay động chân nữa đấy.
Kaigaku xua xua đuổi cái đầu nấm này ra khỏi nhà mình, xoay người làm nốt bài tập hè vẫn còn bỏ trống nhiều khoảng. Zenitsu bị đuổi liền chạy lạch bạch ra cửa, dáng người nhỏ xíu trông chẳng giống đã lên mười dừng ở cửa, lúng búng hồi lâu cậu mới chạy lại gần hiên nhà. Giọng nói bập bẹ của đứa nhỏ vang lên, mang theo sợ sệt và sự dũng cảm vô bờ của cậu ngay lúc này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KnY fanfic] Có Một Đóa Hướng Dương Rất Vàng - All x Zen.
FanfictionẢnh bìa: Shinobu Hayashi (tranh được đăng trên Hội Vẽ). Tập hợp đoản tự viết về cậu bé tóc vàng trong KnY - Agatsuma Zenitsu. Đang ship: TanZen, TenZen - UZen, KaiZen, InoZen UwU