Au lấy bối cảnh diệt quỷ, khoảng thời gian mà tất cả mọi người không chết, chậm rãi quen biết và thân thiết với nhau.
Couple: TanZen.
Số chương: oneshot.
_____________Trời cuối hè đưa đến những cơn mưa dịu nhẹ, hòa tan những vết bùn nhơ trên vạt áo, rửa trôi đi những mỏi mệt của những trưa oi ả. Chầm chậm mà thấm đẫm vào lòng.
Cuống quýt xua đi hạt mưa trên vai áo, thiếu niên tóc đỏ cẩn thận ôm hộp gỗ trước ngực, một tay cầm chặt thanh kiếm của riêng mình, một tay cầm cây dù đã thấm nước. Bước chân kiên định mà pha chút mệt mỏi, cậu giương mắt trông tòa trang viên xa xa trước mắt, khóe môi mím chặt cuối cùng cũng nâng lên đôi chút.
Nezuko sau trận chiến tối qua đã sớm mệt đến ngủ vùi, hiện tại đang say giấc bên trong hộp gỗ. Mà Tanjirou lại càng nhung nhớ sự ấm áp của căn phòng ngủ quen thuộc, trong lòng rạo rực nhớ thương người nào đó đã một tháng không gặp nhau.
Cậu vội vã tiến vào trang viên Hồ Điệp, những tưởng sẽ trông thấy bóng dáng ồn ào của người kia chào đón mình. Vậy mà lại chẳng có một ai.
À không, có người chứ.
"Tanjirou, cậu đứng bần thần ở đó làm gì thế?" Aoi ôm theo một giỏ tre đựng thức ăn đi ngược từ trong trang viên ra, cô nghi hoặc hỏi.
"À, không có gì..." Tanjirou tưởng bở bối rối xua tay, cậu miễn cưỡng cười ra tiếng. Cuối cũng vẫn không nhịn được mà hỏi ra miệng. "Zenitsu, Zenitsu đã hoàn thành nhiệm vụ rồi đúng không?"
"Cậu tìm Agatsuma? Tên nhóc ấy vừa được Kochou tiên sinh gọi đi rồi, chắc cũng một lúc mới quay trở lại." Aoi hiểu ra, cô liếc mắt nhìn thiếu niên phong trần vẫn láo liên tìm kiếm ai đó liền cười trả lời.
Tanjirou nhìn dáng vẻ cười kỳ lạ của cô, lúng túng lẻn trốn đi.
Aoi quay đầu lại nhìn theo thiếu niên trốn nhanh như thỏ, nụ cười trên môi còn kéo cao hơn. Cô cúi đầu nhìn giỏ tre trên tay, cười cười tiếp tục đi làm chuyện của mình.
.
Tanjirou sau khi tắm rửa và kiểm tra vết thương xong liền ngồi lau tóc trên giường, cậu suy tư nhìn sang bên cạnh, cậu bạn đầu heo đang nghiêm túc kiểm tra ba viên hạt dẻ trên đệm giường. Nghĩ tới nghĩ lui, cậu vẫn nói ra.
"Dù cậu có nhìn nó đến sáng mai, nó cũng không có thay đổi gì đâu."
Vừa nói xong, Tanjirou liền tưởng tượng tới cảnh Inosuke nhảy dựng lên, cậu bất đắc dĩ cười. Tuy nhiên lại không giống với suy nghĩ của cậu, Inosuke yên lặng dời mắt sang cậu. Đôi mắt lục sắc hơi lóe lên, trong chớp mắt đó cánh tay của cậu ta nhoáng lên vung thẳng vào mặt cậu.
Tanjirou không nháy mắt nhìn nắm đấm đó dừng trước mặt mình, nghi hoặc nhìn nó mở ra. Ba viên hạt dẻ bóng bẩy nằm trong lòng bàn tay của người đối diện.
"...Cho mày đó."
Tanjirou đột nhiên nhận được quà không hiểu gì hết, cậu nhận lấy, nhìn đối phương túng quẫn đến cứng người liền cười. Inosuke nhìn nụ cười tươi rói của cậu, âm thầm nắm chặt nắm đấm của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KnY fanfic] Có Một Đóa Hướng Dương Rất Vàng - All x Zen.
FanfictionẢnh bìa: Shinobu Hayashi (tranh được đăng trên Hội Vẽ). Tập hợp đoản tự viết về cậu bé tóc vàng trong KnY - Agatsuma Zenitsu. Đang ship: TanZen, TenZen - UZen, KaiZen, InoZen UwU