Giữa sườn núi.
Một nữ tử bạch y tay cầm trường kiếm, nghiêm túc mà luyện tập chiêu thức trong kiếm phổ.
Một canh giờ sau, thân ảnh nhìn có chút nhỏ yếu kia thu kiếm, xa xa nhìn phía dưới chân núi.
Địch Vong Ưu lẳng lặng đứng ở giữa núi rừng, ánh mắt không buồn không vui, sư phụ rốt cuộc đi nơi nào...
Xa xa nhìn đến trên sơn đạo có người lên núi, nàng xoay người trở lại trong viện.
Người đến là thiếu tông chủ Vương Quận Đình, cũng là vị hôn phu của nàng, từ khi lớn lên hiểu chuyện, nàng đã biết sư phụ sẽ định việc hôn nhân này cho nàng.
"Vong Ưu, ta đến thăm ngươi." Vương Quận Đình nhìn Địch Vong Ưu tư sắc xuất trần, một thân bạch y giống như tiên tử, tâm can không khỏi rung động.
Hắn ưỡn ngực, làm như có thêm tự tin, duỗi tay muốn đi nắm tay Địch Vong Ưu.
Địch Vong Ưu nghiêng người tránh thoát: "Vương sư đệ tìm ta chuyện gì?"
Nghe thanh âm nàng đạm mạc không mang theo cảm tình, Vương Quận Đình nhíu nhíu mày: "Không có chuyện gì thì không thể tới tìm ngươi sao? Ngươi là vị hôn thê của ta, Bắc Sơn trưởng lão lại đã mất tích nhiều ngày, về sau ta là người che chở bảo vệ ngươi, ngươi làm gì còn muốn né tránh?"
Bọn họ rõ ràng có hôn ước, ở chung lại khách khí xa cách, còn không bằng sư tỷ đệ bình thường.
Mọi thứ ở vị hôn thê đều làm Vương Quận Đình vừa lòng, dù sao cũng là đệ nhất mỹ nhân nổi tiếng Tu chân giới, ' Vong Ưu tiên tử ', chỉ có điều tính nàng quá lạnh, quá không biết điều, hệt một khối băng.
Địch Vong Ưu thần sắc bất biến, nhàn nhạt nói: "Lúc còn nhỏ, chúng ta đã ước định, trước khi lập khế ước, tuyệt đối không lướt qua lôi trì nửa bước."
Nàng không thích Vương Quận Đình nhưng cũng không cách nào, sư phụ từ rất sớm đã định ra việc hôn nhân này, nàng cũng chưa từng đối người khác động tâm, chỉ luôn cho rằng đây là việc mà nàng phải ứng phó mà thôi.
Khi còn nhỏ đối hôn ước còn ngây thơ, sau khi lớn lên, đặc biệt mấy năm nay, thiếu niên đã từng cùng nàng ước định không vượt lôi trì, lại thay đổi bộ mặt, thường xuyên muốn động tay động chân.
Địch Vong Ưu không ngừng một lần dưới đáy lòng khuyên chính mình, cuối cùng cũng phải lập khế ước với ai đó, nếu không có người vừa ý, liền gả cho người mà sư phụ vừa lòng cũng tốt.
Nhưng mà dần dần, mỗi khi Vương Quận Đình dùng ánh mắt dơ bẩn vẩn đục nhìn chằm chằm, nàng biết vô pháp lại khuyên chính mình.
Nàng từng tưởng tượng đến cảnh mình miễn cưỡng cùng Vương Quận Đình lập khế ước, lại phát hiện trong lòng kháng cự không thôi.
Tuổi lớn hơn chút, Địch Vong Ưu liền muốn cùng sư phụ thương nghị giải trừ hôn ước, cố tình sư phụ ở ngay lúc ấy mất tích.
Mà nàng cũng đã kéo dài chuyện hôn ước này tới 20 tuổi, một lòng chỉ nghĩ tìm được sư phụ, những chuyện còn lại đều bị nàng vứt sau đầu.