chương 2

96 5 1
                                    

Ngoài miệng nói không cần nhưng khi thấy sắp tới thời gian hẹn hò, thân thể của Kiều Lâm Lâm vẫn rất thành thực chuẩn bị đi ra ngoài. Hẹn nhau lúc ba giờ rưỡi ở chỗ thường ngồi tại thư viện, đúng hai giờ hai mươi tám cô bước chân vào thư viện, dõi mắt tìm kiếm, bóng dáng quen thuộc đang ngồi ở chỗ quen thuộc.

Trên phương diện quan niệm về thời gian, thói quen của Cố Chi Thu đã vượt qua phạm vi ga lăng, bất kể Kiều Lâm Lâm đến sớm năm phút hay mười phút thì anh vẫn luôn ngồi sẵn ở đó, ai không biết còn tưởng nhà anh ở thư viện.

Bạn trai vừa dịu dàng vừa ga lăng đâm trúng trái tim thiếu nữ của Kiều Lâm Lâm, hôm nay cũng vậy, mỗi lần nhìn thấy Cố Chi Thu ngồi chờ mình, nỗi oán trách vì bị ép tới thư viện của cô sẽ giảm bớt rất nhiều.

Hiện giờ vừa kết thúc kỳ học quân sự của sinh viên năm nhất, mùa này ở thành phố B là đẹp nhất, cuối thu mát mẻ, tiết trời dễ chịu, nam sinh mặc sơ mi trắng ngồi gần cửa sổ, ánh nắng xuyên qua tấm cửa kính rót lên người anh khiến người ta thấy hơi nóng, tay áo sơ mi xắn lên hai lần để lộ cổ tay trắng ngần tuyệt đẹp, ăn vận cực kỳ đơn giản nhưng lại càng làm nổi bật gương mặt tuấn tú, đẹp như tranh vẽ.

Kiều Lâm Lâm đã nghiên cứu gương mặt Cố Chi Thu vô số lần ở các khoảng cách khác nhau, thậm chí còn lấy tay sờ thử, biết rõ sống mũi của anh thẳng đến nhường nào, môi anh mềm đến nhường nào, song như thế vẫn không ảnh hưởng đến độ mê trai của cô dành cho anh, hai ba tháng không gặp, chỉ một cái liếc mắt, cô vẫn vô thức rơi vào trạng thái si mê.

Giống như có mắt trên đầu, trong lúc cô đang ngơ ngẩn nhìn Cố Chi Thu thì anh bỗng ngẩng đầu khỏi quyển sách, mỉm cười với cô, Kiều Lâm Lâm lập tức cảm thấy như có làn gió mát thổi qua mặt, trái tim nở hoa như xuân về.

Cô đứng ở cửa, họ cách nhau mười mấy cái bàn nên không thể nói chuyện với nhau, Cố Chi Thu vẫy nhẹ tay gọi cô qua, Kiều Lâm Lâm tinh mắt nhìn thấy mấy cuốn sách để trên bàn anh, lòng biết rõ hơn phân nửa trong số đó là dành cho cô. Có điều vì hoàn toàn đắm chìm trong nhan sắc của bạn trai, cô chẳng oán trách nổi nữa, tim đập thình thịch, tung tăng đi tới.

Quy định hàng đầu của thư viện là giữ trật tự, tránh quấy rầy người khác, nhưng sinh viên đại học trẻ tuổi nhiệt tình nên các cặp tình nhân vẫn thỉnh thoảng tình tứ với nhau, chỉ cần không quá mức thì đều có thể thông cảm, vì vậy Kiều Lâm Lâm không chút ngượng ngùng ngồi xuống bên cạnh Cố Chi Thu, ôm lấy tay anh nhỏ giọng trách cứ: "Sao lại là thư viện?"

Tuy trách cứ nhưng nụ cười lại sáng bừng.

Cô từng trách cứ hoặc giãy nảy về chuyện này nhiều rồi, Cố Chi Thu không chê cô phiền, dịu dàng và kiên nhẫn giải thích lần nữa: "Gặp chút vấn đề, giáo sư đề cử cho anh mấy cuốn sách, nhưng chỉ mượn được ở thư viện trường thôi, anh muốn tìm ra đáp án sớm, ngồi ở đây với anh một lát được không?"

Đúng vậy, tuy ngoài miệng Kiều Lâm Lâm nói mình bị ép tới thư viện nhưng thực tế là Cố Chi Thu không hề ép buộc cô, lần nào anh cũng chỉ mỉm cười với cô, hỏi cô có muốn tới thư viện với anh không mà thôi. Sau đó Kiều Lâm Lâm háo sắc rớt hết liêm sỉ vội vã chạy tới. Để gặp bạn trai, đừng nói là chạy tới thư viện, cho dù trèo đèo lội suối cô cũng cam lòng.

chiến dịch chia tayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ